ก้าวใหม่ของ LINE กับสถิติการใช้งานที่น่าสนใจ

เสร็จสิ้นไปเป็นที่เรียบร้อยสำหรับงานใหญ่ประจำปีของทาง LINE ประเทศไทย กับงาน LINE Conference Thailand 2023 โดยที่ในปีนี้ทาง LINE ได้มีการสรุปข้อมูลสถิติและพฤติกรรมการใช้ LINE ของคนไทยในรอบหลายปีที่ผ่านมา นอกจากนี้ยังมีการแสดงวิสัยทัศน์ พร้อมทั้งแนะนำฟีเจอร์ใหม่ที่จะมีการนำมาใช้ในอนาคต รองรับการเป็น “Open platform” หรือ แพลตฟอร์มเปิดเพื่อคนไทย โดยวันนี้ Ensure เลยจะขอเกาะกระแสหน่อย รวมถึงมาดูกันว่าในอนาคตจะกระทบต่อผู้ใช้งานอย่างไรบ้าง เดี๋ยวเราค่อยมาดูกันทีละประเด็น 

เริ่มจากเรื่องแรกเลยคือการประกาศเป็นแพลตฟอร์มแชตอันดับ 1 ของไทย โดยทางไลน์ได้ออกมาเปิดเผยข้อมูลว่าในช่วงที่ผ่านมามีผู้ใช้งานเพิ่มขึ้นจาก 44 ล้านคนในปี 2019 เป็น 54 ล้านคนในปัจจุบัน ซึ่งถือเป็นมากกว่า 90% ของจำนวนผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตในไทย ทางฝั่ง LINE Official Account ก็ไม่น้อยหน้า สามารถทำนิวไฮ มีผู้ใช้งานมากกว่า 6 ล้านบัญชี

นอกจากนี้ยังมีการเปิดสถิติการใช้งาน  Group Chat(ไลน์กลุ่ม) ของไลน์ในช่วงที่ผ่านมาว่ายังได้รับความนิยมในหมู่คนไทยด้วยอัตราเติบโตสูงกว่า 56% ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะตัวเลขไลน์กลุ่มสำหรับทำงาน ที่มีค่าเฉลี่ยออกมาว่าคนไทยเฉลี่ยแล้วมีไลน์กลุ่มทำงาน 9 กลุ่มต่อคน 

ซึ่งถือเป็นตัวเลขค่อนข้างสูงถ้าเทียบกับค่าเฉลี่ยไลน์กลุ่มรูปแบบอื่น เช่น ครอบครัว 4 กลุ่ม, การศึกษา 5 กลุ่ม, เพื่อน 7 กลุ่ม ต่อคน ถ้าใช้เคยใช้ไลน์ในการทำงานจะรู้ว่ามันน่าหงุดหงิดมากในการใช้ไลน์ทำงาน ซึ่งมารอบนี้ทางไลน์ก็ได้ประกาศเตรียมที่จะอัปเดตใหม่ โดยเฉพาะการจัดการไฟล์หมดอายุให้สามารถเก็บในโฟลเดอร์ได้ หรือจะเป็นการเพิ่มฟีเจอร์การนัดหมายเพื่อช่วยในการทำงาน

ก่อนที่ในวันที่ 1 ตุลาคม 2566 นี้ทาง LINE Corp. (ไลน์) และ Yahoo Japan Holding จะควบรวมเป็นบริษัทเดียวกัน ภายใต้ชื่อใหม่ “LY Corporation” พร้อมทั้งเปลี่ยนชื่อ LINE เป็นชื่อใหม่  LY ซึ่งนี่ก็ถือเป็นการขยับขยายอีกครั้งของแพลตฟอร์มแชตอันดับ 1 ของประเทศไทย สุดท้ายนี้จะขาดไม่ได้เลยกับผู้สนับสนุนใจดีของ Ensureshop Smart door lock กลอนประตูดิจิทัล, Digital Door Lock กลอนประตูดิจิทัลเทคโนโลยีสุดล้ำ มีติดบ้านไว้ปลอดภัยแน่นอน

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn