ดับฝันครีเอเตอร์ ทำเงินจาก Reels ที่แท้แค่ Facebook Error

เรียกได้ว่าเป็นเรื่องโอละพ่อก็ว่าได้สำหรับดราม่า Reels ที่ระบบผิดพลาด Error จนทำหลาย ๆ คนแห่กันไปทำคลิป Reels ลง Facebook กันรั่ว ๆ หนักไปกว่านั้น บางคนถึงขั้นมีการเปิดคอร์ส

สอนทำเงินจากคลิป Reels ก็มีเหมือนกัน วันนี้เลยจะขอมาสรุปให้ฟังหน่อยว่าตั้งแต่เริ่มต้น จนตอนนี้ที่มันมีข่าวว่าระบบผิดพลาดมีอะไรเกิดขึ้นบ้าง เดี๋ยววันนี้ Ensure จะมาสรุปให้ 

 

แต่ก่อนที่เราจะเข้าเรื่องกัน ก็อยากจะพาทุกคนมาทำความรู้จักกับ Reels กันสักเล็กน้อยว่ามันคืออะไร เล่าแบบคร่าว ๆ Facebook Reels หรือที่เราคุ้นชื่อกันว่า Reels มันคือ คลิปวิดีโอสั้น ๆ โดยที่เราสามารถใส่ได้ทั้ง ดนตรี เสียง เอฟเฟกต์ AR หรือตัวเลือกอื่น ๆ ลงไป คล้ายกันกับของ Tiktok แต่แค่มาอยู่บน Facebook 

 

โดยเรื่องนี้มันมีจุดเริ่มต้นมาจากที่ เส้นด้าย เจ้าของเพจ สอดอ Style ที่ออกมาโพสต์ภาพรายได้จาก Facebook Reels หลังเธอลงคลิปมาไม่ถึง 1 เดือน ว่ามีรายได้เข้ามาสูงถึง 70,435 US หรือคิดเป็นเงินบาทก็สูงถึง 2,532,400 บาท เลยทีเดียว

 

พอเห็นแบบนี้หลายคนก็แทบลาออกจากงานมาเป็นครีเอเตอร์ทำคลิป Reels กันเกือบจะในทันที แต่แล้วจู่ ๆ ก็เหมือนขบวนผ้าป่าคว่ำกลางทาง เพราะหลังจากนั้นไม่กี่วัน Facebook ก็ได้ขึ้นข้อความ แสดงความผิดพลาดของระบบในการคิดรายได้ จากการทำ Facebook Reels ช่วงระหว่างวันที่ 6 ก.ค. ถึง 1 ส.ค. พูดง่าย ๆ คือ Facebook คิดเงินผิดจนทำให้ยอดเงินที่ปรากฏในช่วงที่ผ่านมามันเยอะเกินจริง ซึ่งหลังจากนั้นระบบก็ได้มีการอัปเดตตัวเลขใหม่ หลายคนที่เคยได้เป็นหมื่น ๆ US ตอนนี้ก็ลดลงมาเหลือหลักร้อย หลักพัน (บาท)

 

แม้สุดท้ายจะเป็นแค่เรื่องระบบที่ผิดพลาด แต่ก็ไม่อยากให้หลายคนที่เริ่มทดลองทำไปแล้วเลิกทำ เพียงแค่เพราะมันไม่ทำเงิน หรือทำไปก็ไม่เห็นมีคนดูเลย เพราะหลายคนที่เขาประสบความสำเร็จก็ไม่ใช่อยู่ดี ๆ ฟ้าส่งความสำเร็จมาให้ ร้อยทั้งร้อยมันก็เกิดจากการ “ลองผิดลองถูก” กันมาทั้งนั้น อย่าไปกลัวขอแค่กล้าที่ลอง กล้าที่จะล้ม กล้าที่จะยอมรับความผิดพลาด เพื่อพัฒนาให้เราเก่งขึ้นในวันถัดไป สุดท้ายนี้ก็ฝากติดตาม Ensure ไว้ทุกช่องทาง จะได้ไม่อยากพลาดทุกความเคลื่อนไหวบนโลกโซเชียลที่เราจะเสิร์ฟให้คุณทุกสัปดาห์

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn