ร่วมเฉลิมฉลอง Pride Month ไปด้วยกันกับ Ensure

ตอนนี้ก็เข้าสู่เดือนมิถุนายน เดือนสีรุ้งแห่งการเฉลิมฉลองความภาคภูมิใจของชาว LGBTQIAN+ ซึ่งจริง ๆ แล้ว คนทุกคน ทุกเพศสภาพ ทุกอัตลักษณ์ ก็สามารถร่วมเฉลิมฉลองไปพร้อม ๆ กันได้ นี่คือชัยชนะของการ การต่อสู้เพื่อการแสดงออกถึงสิทธิ เสรีภาพ ในอัตลักษณ์ของตน ที่ไม่ต้องถูกจำกัดด้วยข้อกำหนดทางสังคมอีกต่อไป

ภายใต้ภาพบรรยากาศแห่งการประดับประดาไปด้วยธงสีรุ้ง ช่วงเวลาของสินค้าและเคมเปญการตลาดมากมายเพื่อเอาใจกลุ่มคนหลากหลายทางเพศ ย้อนกลับไปเมื่อไม่กี่สิบปีก่อน การแสดงออกที่ผิดกับเพศกำเนิดของตัวเองถือว่าเป็นเรื่องต้องห้ามในสังคม ชาว LGBTQIAN+ หลาย ๆ คนต้องหลบ ๆ ซ่อน ๆ หวาดกลัวต่อคำว่าร้ายต่าง ๆ นานา หนักที่สุดในบางแห่งจนถึงขั้นประกาศใช้เป็นกฏหมาย การจะมีความรักอย่างจริงใจต่อใครซักคนหนึ่งซึ่งไม่ใช่เพศตรงข้ามนั้น เป็นเพียงแค่เรื่องความฝัน ครั้ลบเลือนหายไปพร้อมกับหยาดน้ำค้างยามเช้า

เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 1969 เจ้าหน้าที่ตำรวจของสหรัฐฯ ได้บุกเข้าจับกุมตัวผู้ใช้บริการในบาร์เกย์ “สโตนวอลล์ อิน” (Stonewall Inn) การเข้าจับกุมครั้งนี้ดำเนินไปด้วยความรุนแรง ถึงแม้บาร์แห่งนี้จะถูกบุกจับบ่อยครั้ง แต่ในครั้งนี้แรงปะทุจากความอัดอั้นก็ถูกระเบิดขึ้น จากการบุกจับกุมจึงถูกตอบโต้ด้วยผู้คน ลุกลามไปจนเป็นการชุมนุมประท้วง เพื่อทวงคืนสิทธิเสรีภาพของตัวเองกลับมาอีกครั้ง

ในวินาทีนั้นไม่มีใครหวาดกลัวที่จะต้องประกาศว่าตัวเองไม่ใช่ Straigt อีกต่อไป สายลมแห่งการเปลี่ยนแปลงได้พัดพามาถึงชุมชน LGBTQIAN+ เทพีแห่งความรักได้เข้ามาโอบอุ้มทุกกลุ่มอัตลักษณ์ จากแรงปะทุในเดือนมิถุนายนจึงสร้างการเปลี่ยนแปลงจนเป็นชัยชนะ ที่เปลี่ยนภาพความเข้าใจเกี่ยวกับชุมชน LGBTQIAN+ ใหม่มาจนถึงทุกวันนี้

เดือนมิถุนายน คือ Pride Month เดือนแห่งความภาคภูมิใจของทุกคนที่สามารถเปล่งเสียงออกมาได้อย่างตรงไปตรงมาว่า “ฉันเป็นแบบนี้” ก้าวต่อไปของชุมชน LGBTQIAN+ คือ ก้าวของความรัก

ร่วมเฉลิมฉลอง Pride Month ไปด้วยกัน

ร่วมผลักดัน #สมรสเท่าเทียม ให้เกิดขึ้นภายในเร็ววัน

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn