Capybara สัตว์โลกน่ารัก เทรนด์ดังแห่งโลกโซเชียล!

ในช่วงเวลาไม่กี่เดือนที่ผ่านมานี้ เชื่อว่าหลายๆคนจะต้องได้เห็นน้อง “คาปิบารา” ผ่านตากันมาบ้างในโซเชียลมีเดีย สัตว์โลกน่ารักที่ใครเห็นต่างก็เอ็นดูและโดนตกเป็นแฟนคลับกันถ้วนหน้า น้องคือตัวอะไร และทำไมถึงกลายเป็นไวรัลโด่งดังในโซเชียลมีเดีย วันนี้เราจะพาทุกคนมาทำความรู้จักน้องให้มากขึ้นกันค่ะ
คาปิบารา เป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม และสัตว์ฟันแทะที่มีขนาดใหญ่มากที่สุดในโลก กินพืชเป็นอาหาร มีน้ำหนักตัวอยู่ในช่วง 35-70 กิโลกรัม โดยลักษณะของน้องจะเหมือนกับหนูตะเภา มีขนสีน้ำตาลปกคลุมทั่วตัว ว่ายน้ำเก่ง กินเก่ง เป็นสัตว์สังคมที่อยู่รวมกันเป็นฝูง และเป็นมิตรกับมนุษย์
ด้วยพฤติกรรมความเป็นมิตรของน้อง ที่เราต่างก็ได้เห็นกันผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นตอนที่น้องนอนแช่น้ำอย่างมีความสุข เป็นเพื่อนเล่นกับสัตว์ต่างๆ แม้แต่ภาพที่น้องขี่หลังจระเข้ ซึ่งถือว่าเป็นสัตว์ที่มีความดุร้ายและน่ากลัว แต่คาปิบาราก็ยังเป็นมิตรด้วย รวมถึงหน้าตาและลักษณะภายนอกที่ดูมึนๆ และชิลๆ ทำให้ใครหลายคนต่างก็ชื่นชอบที่จะดูภาพของคาปิบารา
นอกจากนั้นเหล่าแฟนคลับคนไทยก็ได้ตั้งชื่อเล่นแบบไทยๆให้น้อง ไม่ว่าจะเป็น กะปิปลาร้า หมามะพร้าว หรือหมากีวี่ ซึ่งก็เป็นความครีเอทที่ทำให้คนเกิดความสนใจ และมาเสิร์ชชื่อเหล่านั้นจนได้มารู้จักกับน้องคาปิบารานั่นเองค่ะ
ซึ่งสิ่งเหล่านี้ล้วนสอดคล้องกับการตลาดแบบ Animal Marketing ที่จะใช้ความเอ็นดูของผู้คนที่มีให้กับเหล่าสัตว์ต่างๆ ซึ่งนับว่าเป็นกลยุทธ์ที่ช่วยให้แบรนด์สื่อสารกับลูกค้าได้ง่ายขึ้น โดยการใช้สัตว์เป็นสื่อกลาง เพราะธรรมชาติของสัตว์แต่ละชนิดนั้นมีความเป็นสากล ถ้าพูดถึงสุนัข ก็สื่อถึงความซื่อสัตย์ แมว สื่อถึงความสุขุม ขี้เล่น ส่วนน้องคาปิบารา ก็อาจเป็นการสื่อถึงความเป็นมิตร และเข้าถึงง่ายของแบรนด์ เหมือนกับตัวอย่างที่เรายกมาให้ดูด้านล่างนี้ค่ะ
ที่มา : bit.ly/3JQgBTX
ในช่วงสถานการณ์ที่เคร่งเครียดแบบนี้ เพียงแค่ได้ดูภาพของเหล่าสัตว์เลี้ยงต่างๆ รวมไปถึงความน่ารักของน้องคาปิบารา ก็ช่วยให้เราได้รู้สึกกระชุ่มกระชวยและหายเครียดได้เลยใช่ไหมล่ะคะ ^^
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn