เช็คแคมเปญอินฟลู ดูได้ด้วย Data

การตลาดที่ดีต้องมี Influencer

 

การทำ Branding ในปัจจุบันขาดไม่ได้แล้วที่จะต้องใช้ influencer เพื่อเพยแพร่ข้อความและภาพลักษณ์ที่ต้องการไปยังกลุ่มลูกค้าปัจจุบันและลูกค้าใหม่ ๆ ได้กว้างขึ้น ซึ่งความสำคัญของ influencer ที่นอกไปเหนือจากผู้ติดตามจำนวนมาของพวกเขาแล้ว ยังเป็นผู้ที่มีเครดิตความน่าเชื่อถือ ทำให้พวกเขาสามารถส่งเสริมแบรนด์ได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งการโน้มน้าวให้ตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์
แต่การทำการตลาดจาด influencer นั้นวัดผลได้ยาก ด้วยจำนวนโซเชียลมีเดียที่มีหลายแพลตฟอร์ม ทั้ง Facebook, Twitter, TiKToK, Instragram หรือ Youtube นอกจากนี้นังมีโซเชียลมีเดียอื่น ๆ ที่อาจจะไม่ได้มีจำนวนผู้ใช้งานมาก แต่สังคมผู้ใช้งานนั้นเหนียวแน่น ซึ่งเป็นการยากที่จะต้องหา inflencer ที่เหมาะสมกับธุรกิจ

วางแผนการใช้งาน influencer ของคุณ ด้วย Melwater

 

Melwater จะสามารถช่วยสร้างศูนย์กลางการตลาดของแบรนด์คุณ ด้วยการเลือก influencer ที่มี ROI สูงที่สุดและเหมาะสมที่สุด การจัดการวางแผนการใช้งานเหล่า influencer นั้นจะทำให้งบประมาณการตลาดที่จัดสรรไปคุ้มค่าและมีประสิทธิภาพมากขึ้น
  1. วิเคราะห์และวัดผลเชิงลึก influencer
Meltwater ช่วยค้นหาข้อมูลเชิงลึกโดยละเอียดของ influencer ที่แบรนด์ต้องการเลือกว่ามีแนวโน้มว่าจะเหมาะสมกับกลยุทธ์ของธุรกิจด้วยมุมมองที่ถูกต้องและเป็นปัจจุบัน สามารถตรวจจับยอด Mention Reach หรือ Impression จาก User บนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียต่าง ๆ ได้ว่ามีการกว่าวถึงเป็นจำนวนมากเท่าไหร่ ในกรอบระยะเวลาที่สนใจ นอกจากนี้ยังสามารถค้นหาเหล่า influencer ที่มียอด Reach อันดับต้น ๆ ได้อย่างรวดเร็ว ประหยัดเวลาและความกังวลว่า influencer ที่ต้องการใช้งานเหมาะสมหรือไม่ ?
  1. จัดการและวางแผนแคมเปญ influencer
Meltwater สามารถตรวจจับ Feedback เพื่อหาแนวทางปรับปรุงหรือวางแผนทำกลยุทธ์ในแคมเปญต่อไปได้ จากการวิเคราะห์ยอด Impression ที่มีต่อแคมเปญ ซึ่งถ้าหากเลือก influencer ที่เข้ากับแบรนด์แล้ว รวมไปถึงตรวจรับการรับรู้ของแบรนด์ทั้งในเชิงบวกและเชิงลบ ยิ่งทำให้ทราบถึงพฤติกรรมการบริโภคของลูกค้า ทำให้ง่ายต่อการจัดลำดับความสำคัญในการทำแคมเปญ เพื่อน้อมรับคำติชมและปรับปรุงข้อผิดพลาดได้อย่างทันท่วงที
  1. วัดผล ROI (Return on Investment) จากการใช้ influencer ที่แม่นยำ
      เมื่อได้จัดทำแคมเปญ หรือ ประชาสัมพันธ์สื่อสารผ่าน influencer เป็นที่เรียบร้อยแล้ว การวัดผลความสำเร็จที่เกิดขึ้นจึงเป็นสิ่งสำคัญ เมื่อ influencer เผยแพร่เนื้อหาแคมเปญ การอัปเดตเหล่านี้จะถูกเพิ่มลงในรายงานการวิเคราะห์โดยอัตโนมัติ เป็นรายงานเพื่อแสดงถึงประสิทธิภาพผ่านข้อมูลเชิงลึกที่จำเป็นแก่ธุรกิจ สร้างโอกาสความสำเร็จในกลยุทธ์ครั้งต่อไปให้มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มการรับรู้ถึงแบรด์ การเพิ่มยอดขาย หรือ การสร้างโอกาสจากแคมเปญครั้งถัดไป

 

 

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn