แนะนำไอเดียการตลาด Valentine’s Day 2023 เพิ่มยอดขายให้แบรนด์ของคุณ

เข้าสู่เดือนแห่งความรัก กับวันวาเลนไทน์ เป็นโอกาสที่พิเศษที่จะแสดงความรักต่อคนที่เรารัก นอกจากจะเป็นวันแห่งความรักแล้ว ยังเป็นวันแห่งการชอปปิงอีกด้วย ดังนั้นควรใช้โอกาสนี้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ทำให้วันวาเลนไทน์เป็นวันที่จะเหมาะสมกับการปล่อยแคมเปญการตลาด วันนี้เรามีวิธีแนะนำไอเดียการตลาดที่จะช่วยเพื่อเพิ่มยอดขายให้กับสินค้าและแบรนด์ของคุณ

 

  1. ติดแฮชแท็กวันวาเลนไทน์ใน Social Media 

แฮชแท็กในแพลตฟอร์มใน Social Media ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น Twitter, Instagram, TikTok หรือ Facebook ก็ต่างสามารถสร้างประโยชน์ให้กับแบรนด์ของคุณ เพราะพลังของแฮชแท็กที่ติดเทรนด์ในช่วงเทศกาลหรือวันสำคัญ เป็นเหมือนทางลัดจุดหนึ่งที่สำคัญมากที่จะทำให้แบรนด์ของคุณถูกมองเห็นมากขึ้น และเข้าถึง Potential Customers ได้โดยไม่ที่รู้ตัว

และนอกจากนั้นยังทำให้ผู้คนสามารถหาสินค้าหรือบริการของคุณเจอได้ง่าย และเป็นวิธีเพิ่ม Engagement Valentine’s Day Marketing ให้กับของแบรนด์

 

  1. แนะนำไอเดียของขวัญวันวาเลนไทน์ 

จากผลสำรวจล่าสุดของ Facebook Marketplace ได้เผยข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับการค้นหาสินค้าช่วงวันวาเลนไทน์ปี 2022 ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่าผู้คนวางแผนจะซื้ออะไรเป็นของขวัญในวันวาเลนไทน์

  1.     58% ช็อกโกแลตและของหวาน
  2.     40% การ์ด
  3.     37% ดอกไม้
  4.     31% เสื้อผ้าและรองเท้าสำหรับดินเนอร์
  5.     22% เครื่องประดับ

ถ้าหากธุรกิจของคุณไม่ได้มีจำหน่ายสินค้าพวกนี้ ไม่ต้องกังวล เพราะว่าคุณก็ยังสามารถมีส่วนร่วมในการทำของขวัญได้ แค่นำเสนอไอเดียในการทำของขวัญที่เหมาะสมกับผลิตภัณฑ์ หรือสินค้าที่เป็นสินค้าขายดี คุณสามารถที่จะนำเสนอไอเดียที่แตกต่างและสร้างสรรค์ได้อย่างเช่น การนำสินค้าแต่ละอันมา Mix & Match ไอเดียนี้ยังสามารถดึงดูดได้ทั้งลูกค้าหน้าใหม่และหน้าเก่าที่ชื่นชอบหรือหาไอเดียที่พิเศษ และไม่ซ้ำใครในการทำของขวัญ ไอเดียนี้ไม่จำเป็นต้องใช้แค่ในช่วงเทศกาลวันวาเลนไทน์เท่านั้น คุณยังสามารถนำไปปรับใช้ได้ในทุกเทศกาลเช่นกัน

 

  1. ทำสินค้าลิมิเต็ดหรือจัดโปรโมชั่นพิเศษสำหรับเทศกาลเท่านั้น

ในช่วงที่ทุกแบรนด์ทำแคมเปญช่วงวาเลนไทน์ หนึ่งในวิธีที่ได้รับความนิยมที่สุดคือ การทำผลิตภัณฑ์รุ่นพิเศษสำหรับเทศกาลนั้นๆ ทั้งการออกรสชาติใหม่ หรือแพ็กเกจใหม่ที่มีจำนวนจำกัด และการจัดโปรโมชั่นที่สินค้าลดราคาจริง ใช้เทคนิคโปรโมชั่นตามเทศกาลถือว่าดีที่สุดแล้ว และสามารถเพิ่มโปรอื่น ๆ อีก เช่น  ซื้อ 2 แถม 1 เฉพาะในช่วงวันวาเลนไทน์เป็นต้น 

 

  1. สร้าง Social Media Contest

เมื่อถึงเทศกาลต่างๆ แบรนด์มักจะใช้โอกาสนี้จัด กิจกรรมแชร์คอนเทนต์เพื่อลุ้นรับของรางวัลหรือแจกของในแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียต่าง ๆ เป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการโปรโมตสินค้า

และการจัดโปรโมชั่นที่สินค้าลดราคาจริง ใช้เทคนิคโปรโมชั่นตามเทศกาลถือว่าดีที่สุดแล้ว และสามารถเพิ่มโปรอื่น ๆ อีก เช่น  ซื้อ 2 แถม 1 เฉพาะในช่วงวันวาเลนไทน์เป็นต้น 

 

  1. สร้าง Social Media Contest

เมื่อถึงเทศกาลต่างๆ แบรนด์มักจะใช้โอกาสนี้จัด กิจกรรมแชร์คอนเทนต์เพื่อลุ้นรับของรางวัลหรือแจกของในแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียต่าง ๆ เป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการโปรโมตสินค้าและโปรโมชันของคุณในวันวาเลนไทน์

นอกจากจะกระตุ้นให้ผู้บริโภคเกิดการมีส่วนร่วมแล้ว คุณยังสามารถโปรโมตแบรนด์หรือผลิตภัณฑ์และสร้างยอดขายได้ในรูปแบบของที่แจกฟรี และช่วยให้แบรนด์เข้าถึงลูกค้าใหม่ๆ ได้ดี

 

  1. ร่วม Collab กับแบรนด์อื่น

การ Collaborate กับแบรนด์อื่น เป็นอีกหนึ่งไอเดียการตลาดที่ไม่เพียงแต่เพิ่มการรับรู้ให้แบรนด์และสินค้าของแบรนด์ แต่ยังช่วยคุณขยายฐานลูกค้าให้มากขึ้น รวมถึงสร้างความน่าเชื่อถือให้กับแบรนด์ของคุณมากขึ้น

แต่แบรนด์เอง ก็ต้องมีการเลือก Partner ที่เหมาะสมและลงตัวกับธุรกิจหรือการสร้างแคมเปญของคุณ

 

  1. การส่งแจ้งเตือนล่วงหน้า 

สิ่งที่แบรนด์ต้องทำ คือ การส่งอีเมลและทำคอนเทนต์ล่วงหน้า เพื่อกระตุ้นให้เกิดการสั่ง และนับถอยหลังสู่โปรโมชั่น เมื่อลูกค้าเห็นว่าโปรโมชั่นมีเวลาจำกัด พวกเขาจะทำการสั่งซื้อทันที ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่จะสั่งล่วงหน้า 1-3 สัปดาห์

  • Promotional Emails นำเสนอโปรโมชันหรือ Offers ต่าง ๆ ของแบรนด์ให้เข้ากับเทศกาล เช่น Valentine’s Day deals 
  • Welcome Emails สำหรับส่งไปให้กลุ่มลูกค้าใหม่ เพื่อกระตุ้นให้พวกเขาตั้งตารอกับโปรโมชันหรือกิจกรรมพิเศษต่าง ๆ ที่กำลังจะเกิดขึ้นในวันวาเลนไทน์นี้
  • Abandoned Cart Emails นำเสนอ Offers ดี ๆ ให้กลุ่มลูกค้าที่เคยกดสินค้าของแบรนด์ลงตะกร้าค้างไว้แต่ยังไม่ชำระเงิน เป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะกระตุ้นให้เกิดยอดขายได้

 

  1. ร่วมเฉลิมฉลองความรักสำหรับทุกคน

วันวาเลนไทน์ไม่เพียงแต่เป็นวันความรักของแฟนเท่านั้น ความรักก็ไม่ได้จำกัดอยู่แค่คนรักเสมอไป ยังมีความรักระหว่างเพื่อน ครอบครัว หรือสัตว์เลี้ยง ดังนั้น อย่าปล่อยให้ลูกค้ากลุ่มนี้รู้สึกเหมือนถูกทอดทิ้ง

เมื่อยุคสมัยเปลี่ยนไป วันแห่งความรักก็เต็มไปด้วยความรักหลายรูปแบบ สิ่งสำคัญคือ แบรนด์คุณจะให้นิยามว่าวันวาเลนไทน์คืออะไร 

 

การทำการตลาดในช่วงเทศกาลต่างๆ เป็นสิ่งที่สำคัญมาก เพราะว่าพฤติกรรมของคนไทยส่วนใหญ่ค่อนข้างที่จะให้ความสำคัญกับเทศกาล ถ้าหากนักการตลาดสามารถคิดกลยุทธ์หรือไอเดียได้ทันก็จะทำให้สินค้าหรือแบรนด์ของเราไม่ตกเทรนด์และตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคได้ หวังว่าไอเดียเหล่านี้จะช่วยกระตุ้นไอเดียใหม่ๆ ของแบรนด์คุณได้ 

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn