การตลาดแคมเปญ TOP SPENDER EVENT ถูกใจแบรนด์ และดีต่อใจแฟนคลับ

การตลาดแคมเปญ TOP SPENDER EVENT ถูกใจแบรนด์ และดีต่อใจแฟนคลับ

 

กระแสความนิยมของศิลปินนอกจากจะดูได้จากยอด follower และ engagement แล้ว แคมเปญทางการตลาดอย่าง Top Spender ก็เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ใช้วัดความดังได้เช่นกัน ซึ่ง Top Spender คือ แคมเปญหรืออีเวนต์ที่เปิดให้กลุ่มแฟนคลับหรือคนที่สนใจได้แข่งกันซื้อสินค้าจากแบรนด์ที่จับมือร่วมกับศิลปินคนโปรด และดันตัวเองให้เป็นผู้จ่ายยอดเงินสูงสุด เพื่อให้ได้รับสิทธิพิเศษจากแคมเปญและศิลปินนั่นเอง

 

อีเวนต์ต่อมาของศิลปินมักจะตามมาด้วย Top Spender อีกเช่นกัน เพราะจะเป็นผลดีกับตัวของแบรนด์ ทั้งในแง่ของการสร้างยอดขาย และเป็นการสร้างการรับรู้ต่อแบรนด์หรือสินค้าใหม่ได้เป็นอย่างดี ซึ่งแบรนด์ที่ยกตัวอย่างด้านล่างมานั่นเป็นกิจกรรมยอดซื้อสูงสุดบ่อย ๆ มาให้อ่านกัน

 

1.โลตัส Top Spender Campaign Meet & Greet ทางโลตัสได้เปิดโอกาสให้ลูกค้าที่มียอดซื้อทองคำสะสมมากที่สุดจำนวน 3,800 คนซึ่งร้านทองชั้นนำก็ได้เกาะกระแสสร้างปรากฏการณ์ช็อปปิ้งเอาใจแฟนๆ ชาวไทย มาชวนมาซื้อทองในราคาที่คุ้มค่าที่นอกจากจะสมการรอคอยแล้ว ยังมีนักแสดง “คิมซูยอน” ที่มีผลงานซีรีย์ดังมากมาย ยอดสูงสุด 4.7 ล้านบาท คือยอดจากการซื้อ  “ทองคำ” 

 

     อันดับที่ 1 มียอดซื้อสะสมอยู่ที่ 4,702,631 บาท อันดับที่ 100 นั่นมียอดสะสมอยู่ที่ 493,343 บาท และยอดการสั่งซื้อรวม 10 คนแรก ยอดสูงถึง 28,570,769.70 บาท

 

    โดยลูกค้าที่มียอดซื้อสะสมมากที่สุด 10 คนแรก ทำเอาชาวโซเชียลตาลุกวาว พร้อมพูดเป็นเสียงเดียวกันเลยว่า เป็นงาน Meet & Greet ที่มีราคาแพงที่สุดเท่าที่เคยมีมา

 

2.True Top Spender จาก LAST IDOL True5G Special Unit ทรู 5G ขอต้อนรับน้อง ๆ True 5G Special Unit จากรายการ Last Idol Thailand เข้าสู่ครอบครัวทรู อย่างเป็นทางการ และวันนี้เราก็ได้สรุปผลคนที่ติดตามผลงานของ 5 สาว ซึ่งมีผู้โชคดีดังนี้ 

 

     สรุปผล หมายเลขของผู้โชคดี และ สรุปของรางวัล Top Spender จาก รายการ LAST IDOL THAILAND True5G Special Unit มาให้แฟน ๆ ได้เช็คกันค่ะ

 

อันดับที่ 1 สิ่งที่ได้รับ

– Video greeting Thank you

– ภาพโพลาลอยด์แบบกลุ่ม พร้อมลายเซนต์​ 5 เมมเบอร์

– เสื้อพร้อมลายเซนต์​ True unit 5 คน

– เข็มกลัด​ true Unit​ 5 คน

 

อันดับที่ 2-5 สิ่งที่ได้รับ

– ภาพโพลาลอยด์แบบกลุ่มพร้อมลายเซนต์​ 5เมมเบอร์

– เสื้อพร้อมลายเซนต์​ True unit 1เมมเบอร์

– เข็มกลัด​ true Unit​ 5 คน

อันดับที่ 6-10 สิ่งที่ได้รับ

– เสื้อพร้อมลายเซนต์​ True unit 1เมมเบอร์

– เข็มกลัด​ true Unit​ 5 คน

     ตัวอย่าง Top Spender ลุ้นรับเซรั่มพร้อมลายเซ็น ซองเฮเคียว

      สำหรับสาวๆ คงไม่มีใครไม่อยากมีผิวหน้าที่ไม่เนียนใส เพราะผิวดีอะไรก็ดี ดังนั้น Sulwhasoo ก็เป็นหนึ่งในแบรนด์สกินแคร์ที่หลายๆคนยืนยันว่าใช้ดีจริง และตอนนี้ Sulwhasoo ก็ได้จัดโปรโมชั่นสุดพิเศษเอาใจสาวๆ โดยเฉพาะใครที่เป็นแฟนคลับนักแสดงชื่อดังของเกาหลีอย่าง “ซองเฮเคียว” รับรองว่าถูกใจสุดๆ จะเป็นอะไรนั้นมาดูกัน

     โปรโมชั่นสุดพิเศษ Top Spender ผู้ที่มียอดซื้อสูงสุด อันดับ 1 ตั้งแต่ 60,000 บาทขึ้นไป รับฟรีเซรั่ม First Care Activating Serum EX พร้อมลายเซ็นของนักแสดงชื่อดัง  ซองเฮเคียว ดังนี้

– ผู้ที่มียอดซื้อสูงสุด อันดับที่ 1-5 ตั้งแต่ 30,000 บาทขึ้นไป รับฟรี Timetreasure Duo Set มูลค่า 7,500 บาท

– ผู้ที่มียอดซื้อสูงสุด อันดับที่ 6-10 ตั้งแต่ 20,000 บาทขึ้นไป รับฟรี Ginseng Duo Set มูลค่า 5,500 บาท

– ผู้ที่มียอดซื้อสูงสุด อันดับที่ 11-30 ตั้งแต่ 10,000 บาทขึ้นไป รับฟรี First Care Activation Serum Mist 50ml มูลค่า 1,300 บาท

     นอกจากนั้นยังมีโปรโมชั่นสกินแคร์อื่นๆที่เอาใจสาวๆอีกมากมายอีกมากมายอีกด้วยนะคะ

แคมเปญทางการตลาดอย่าง Top Spender ใครได้รับผลประโยชน์บ้าง? 

 

ต้องบอกว่าถ้ามองแบบ Win Win ทุกฝ่ายก็คงได้รับผลประโยนช์ด้วยกันทั้งหมด 

อย่าง Brand เองก็ได้เพิ่มการรับรู้ของสินค้าหรือบริการ และยังสามารถกระตุ้นยอดขายได้ดีด้วย และศิลปิน ดารา ก็ได้ร่วมกิจกรรมกับแฟนๆ ของตัวเอง ทั้งอาจจะได้รับความนิยมจากแฟนคลับเพิ่มขึ้นได้ ในส่วนของแฟนคลับ ก็ได้ซัพพอร์ต ศิลปิน, ดารา ที่ชื่นชอบ และได้ทำกิจกรรมต่างๆ ร่วมกัน

แต่ในขณะเดียวกันกิจกรรมทางการตลาดอย่าง Top Spender ก็ไม่ได้เหมาะกับทุกคน เพราะแฟนคลับที่อาจจะไม่สามารถจ่ายเพื่อเข้าร่วมกิจกรรม Top Spender ก็อาจจะหมดสิทธิในการเข้าร่วมกิจกรรมกับศิลปินหรือดาราที่เราชื่นชอบไปเลย 

แล้วทุกท่านมีความคิดเห็นกันอย่างไรบ้าง มาแสดงความคิดเห็นกันได้นะคะ

 

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn