5 เหตุผลทำไม ? Meltwater แตกต่างจาก Social listening เจ้าอื่น!

Meltwater

ในเมื่อกระแส Social เป็นสิ่งสำคัญของการตลาดในยุคนี้ เครื่องมืออย่าง Social Listening จึงต้องถูกนำมาใช้ และ Meltwater เครื่องมือ Social Listening สุดเจ๋ง อีกหนึ่งตัวช่วยในการดูกระแสบนโลกโซเชียล ที่ทำให้เห็นข้อมูลเชิงลึก ของทั้งธุรกิจคุณและคู่แข่ง ชิ้นส่วนสำคัญของกลยุทธ์การตลาด ที่สามารถสร้างโอกาสและปิดช่องโหว่ของธุรกิจคุณได้อีกด้วย
และสิ่งที่ทำให้ Meltwater แตกต่างจาก Social Listening อื่นๆ มีอะไรกันบ้าง เราได้สรุปมาให้แล้ว!

1.Real Time Search
ค้นหาข้อมูลได้แบบ Real Time ไม่ต้องรอผลลัพธ์เป็นชั่วโมง ซึ่งจะเพิ่มความสะดวกให้กับธุรกิจของคุณเพียงแค่ใช้ Keyword ที่เกี่ยวข้อง พร้อมแสดงผลลัพธ์จากคำค้นหาและข้อมูลเชิงลึกสำคัญ ข้อมูลคู่แข่งทางธุรกิจ และ เทรนด์ของตลาด ได้ทันทีในระดับวินาที เพราะข้อมูลทางการตลาดที่ดีคือข้อมูลที่รวดเร็วและทันเวลาต่อการตัดสินใจทางธุรกิจของคุณ

2.Automatic Dashboard
แชร์แดชบอร์ดและรีพอร์ตอัตโนมัติเพื่อติดตามความเคลื่อนไหว วัดประสิทธิภาพ marketing campaign และ brand performance ได้ทันที ไม่ต้องรอขั้นตอนจัดการข้อมูลที่ใช้ระยะเวลานาน แดชบอร์ดพร้อมแสดงผลลัพธ์ที่สำคัญในคลิ้กเดียว คุณจะได้รับ บทสรุปการสนทนา คอนเทนต์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด อันดับแฮชแท็กยอดนิยม และอื่น ๆ ที่ควรรู้เกี่ยวกับโปรเจกต์ของคุณ ​รวมถึงมองเห็นภาพรวมของข้อมูลในด้านต่าง ๆ ของบริษัทได้ชัดเจนมากขึ้น และทำให้บริษัทสามารถวิเคราะห์ประสิทธิภาพทางการตลาดได้ดียิ่งขึ้น เพื่อประยุกต์ใช้กับบริษัทให้ได้มากที่สุดต่อไป

3.Mobile App
แอพพลิเคชั่นบนมือถือของ Meltwater จะช่วยให้คุณอัพเดทความเคลื่อนไหวของโปรเจกต์ได้แบบ Real-time เข้าถึงการวิเคราะห์และดูหน้า Dashboard เพื่อให้คุณสามารถติดตามหัวข้อที่คุณสนใจ รวมถึงเทรนด์ในช่วงเวลานั้นได้อย่างทันท่วงที ในทุกช่วงเวลา ทุกสถานที่ ไม่ว่าคุณจะออนไลน์จากที่ไหนก็ไม่ใช่ข้อจำกัด เมื่อใช้ Meltwater Mobile App

4.Competitor Analysis
รีพอร์ทแบรนด์และคู่แข่งทางธุรกิจของคุณด้วย Benchmarking ที่ช่วยเปรียบเทียบประสิทธิภาพในด้านต่าง ๆ ปริมาณการถูกพูดและการเข้าถึงแบรนด์ มุมมอง sentiment ต่อแบรนด์ พร้อมด้วยการวิเคราะห์คู่แข่งที่น่าจับตามอง เพื่อต่อยอดในการทำกลยุทธ์ทางการตลาดได้อย่างตรงจุด

5.Sentiment analysis
Sentiment analysis เป็นหนึ่งในวิธีที่ทำให้เจ้าของธุรกิจสามารถเข้าใจมุมมอง และประสบการณ์ของลูกค้าที่มีต่อธุรกิจได้เป็นอย่างดี เพราะความเห็นของผู้บริโภคเป็นสิ่งสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม แต่การรับฟังบทสนทนาที่หลากหลายอาจทำให้คุณไม่สามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างครบถ้วนและครอบคลุม Meltwater รองรับการวิเคราะห์ sentiment ในภาษาไทยและมีความแม่นยำสูง 70 % เพื่อพุ่งเป้าไปยังความเห็นที่ส่งผลกระทบต่อธุรกิจของคุณได้ทันเวลาและมีประสิทธิภาพ

ข้างต้นเป็นความสามารถของ Meltwater ที่แตกต่าง สิ่งที่ Meltwater สามารถเก็บข้อมูลได้ และเราสามารถนำดาต้าที่ได้มา มาวิเคราะห์เพื่อสร้างสรรค์คอนเทนน์ หรือพัฒนาโปรดักส์หรือธุรกิจได้ และ Meltwater ยังสามารถช่วย Monitor ธุรกิจหรือ Keyword ต่างๆ ได้อีกด้วย ถือเป็นเครื่องมือที่สามารถช่วยยืนยันสิ่งที่เราคาดเดาด้วยดาต้าได้ดีเยี่ยม

หากท่านต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Social Listening Tool เพื่อนำไปเก็บ Data หรือ Monitor ธุรกิจของตัวเอง เพื่อให้เหนือกว่าคู่แข่ง สามารถติดต่อได้ที่ : Line Official : https://lin.ee/sG1nuFe
Trends Digital Marketing : https://www.ensurecommunication.co.th/

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn