Facebook ads ปรับกฎนโยบายโฆษณาใหม่ อัปเดตล่าสุด 2023

facebookads2023

ยอดตก คนไม่ดู สารพัดปัญหาน่าปวดหัวของคนทำเพจในยุคนี้ ที่จะต้องงัดสารพัดวิธีออกมาสู้เพื่อให้ได้มาซึ่งยอดคนติดตาม แต่ถึงจะอย่างนั้นก็ไม่ใช่เรื่องง่ายที่เราจะต้องทำความเข้าใจกับกฎระเบียบใหม่ของ Facebook ที่ล่าสุดรอบนี้ก็เพิ่งออกข้อกำหนดการโฆษณาแบบบริการตนเอง ให้สายทำ Ads มึนตึบกันเลยทีเดียว ในเมื่อเจ้าของบ้านอย่างพี่มาร์คเขาจะเอาแบบนี้ เราในฐานะผู้อยู่อาศัยก็ต้องก้มหน้าก้มตาปรับตัวตามแกไป Ensure เลยได้ทำการสรุปและรวบรวมประเด็นสำคัญๆ เกี่ยวกับกฎใหม่ ที่สายทำ Ads ต้องรู้!!

 

1.จากเดิม ที่เวลาเราอยากจะยิงโฆษณาตัวไหนก็ใช้ “ระบบยิงก่อนจ่ายที่หลัง” แต่สำหรับกฎใหม่ของ Facebook ที่ได้ทำการเปลี่ยนแปลงวิธีการชำระเงินใหม่ โดยเราจะขอเรียกง่าย ๆ ว่า “เติมก่อนค่อยยิง” คือต่อไปหากคุณจะยิงโฆษณาต้องทำการเติมเงินเข้าไปในระบบก่อน ถึงจะยิงได้ ที่สำคัญคือเติมเงินไปแล้ว ไม่มีการ Refund คืนเงินให้ ซึ่งนี่อาจรวมไปถึงกรณีที่บัญชีโฆษณาโดนแบน แล้วเรายังมีเงินที่ค้างอยู่ในบัญชีที่เติมไป ก็มีสิทธิ์ที่จะไม่ได้คืนตามไปด้วย

 

2.มาต่อกันที่อีกส่วนหนึ่งสำหรับคนที่ผูกบัญชีชำระกับบัตรเครดิตตรงนี้ก็มีประเด็น เพราะต่อไปนี้หากคุณมียอดค้างจ่ายชำระ แล้วมันเลยกำหนดตามรอบบิล ตามกฎใหม่คุณก็มีสิทธิ์ที่จะโดนดอกเบี้ย 1% ต่อเดือน เอาเป็นว่าหลังจากนี้ก็คงต้องหมั่นเช็กหลังบ้านเอาไว้ให้ดีจะได้ไม่โดนพี่มาร์คปรับเอาทีหลังได้

 

3.สำหรับข้อสุดท้ายนี้ก็หนักใช่เล่น เพราะถ้าต่อไปนี้บัญชี Facebook ของคุณอยู่ ๆ ก็โดนมิจฉาชีพที่ไหนไม่รู้มาแฮ็กระบบ จนเกิดเป็นความเสียหายขึ้น กฎใหม่ของ Facebook จะไม่รับผิดชอบใด ๆ กับความเสียหายที่เกิดขึ้น แถมยังบอกอีกว่าเป็นหน้าผู้ใช้งานที่ต้องเสริมความปลอดภัยให้กับบัญชีตัวเอง เรียกได้ว่าเป็นการผลักภาระมาให้เจ้าของบัญชีอย่างเรา ๆ ต้องรับผิดชอบค่าเสียหายกันเอาเองเลยทีเดียว

 

นอกจากนี้ยังมีประเด็นยิบย่อยอย่างการอนุญาตให้ Facebook ตรวจเครดิตบูโร ซึ่งถ้าหากใครสนใจอยากอ่านกฎใหม่ฉบับเต็มก็สามารถกดเข้าไปดูได้ที่นี่เลย https://shorturl.asia/D1fGo  ใครอ่านกฎใหม่ฉบับเต็มแล้วคิดเห็นยังไง เห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วย ก็สามารถคอมเมนต์มาพูดคุยแลกเปลี่ยนกันได้ครับ 

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn