Chat Tag ช่วยจัดระเบียบแชทของคุณ

Chat Tag

Chat Tag ช่วยจัดระเบียบแชท จาก Line Official Account เวลาที่แชทรก!! คุยกับลูกค้าเยอะจนจำไม่ได้ ตอบลูกค้าไม่ทัน ถ้าไม่อยากพลาด ลองใช้ฟีเจอร์นี้เลย! ตัวช่วยใหม่จาก LINE Official Account

Chat Tag ตัวช่วยใหม่จาก LINE Official Account เป็นการติดแท็กจัดประเภทให้ลูกค้า สามารถแยกแยะประเภทลูกค้า เช่น VIP, New, รอส่งของ, Follow Up เพื่อช่วยเตือนความจำให้คนขายของออนไลน์ ได้ตอบลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว และยังมีส่วนช่วยที่ทำให้ “เพิ่มยอดขาย” ได้ด้วย

รู้หรือไม่ว่าข้อดีของ LINE Official Account นอกจากจะสามารถ Broadcast ข้อความไปถึงผู้ติดตามบัญชีของเราได้พร้อมกันในครั้งเดียวแล้ว การจัดการข้อความแชทก็สามารถทำได้ง่าย ๆ แม้ว่าเราจะมีจำนวนผู้ติดตามทักข้อความเข้ามามากมายในแต่ละวัน ด้วยฟีเจอร์ Chat Tag นี่เอง ฟีเจอร์นี้ จะสามารถช่วยให้เราแบ่งประเภทลูกค้าได้ตามหมวดหมู่ที่เราต้องการ ซึ่งจะช่วยอำนวยความสะดวกในการค้นหาแชทลูกค้าที่เราต้องการมากขึ้น เพียงแค่ติดแท็กให้กับลูกค้า แล้วเสิร์ชชื่อ Chat Tag ที่เราตั้งไว้ ข้อความที่อยู่ในหมวดหมู่ของแท็กนั้นก็จะปรากฎทั้งหมดทุกข้อความ โดยเราสามารถสร้างแท็กได้สูงสุด 200 แท็ก และสามารถติดแท็กให้ลูกค้า 1 คนได้สูงสุด 10 แท็ก วิธีการสร้างก็ไม่ยาก ทำตามได้ง่าย ๆ ดังนี้

วิธีการใช้ Chat Tag  ของ LINE  Official Account

 

1. เปิดหน้า LINE Official Account จากนั้นไปที่ แชท

 

2.จากนั้นไปที่ มุมขวาคลิก รายชื่อติดต่อ

 

3.คลิกที่แชทของลูกค้าที่ต้องการติดแท็ก  กดไอคอน +ใส่แท็ก    (สร้างได้มากถึง 200 Tags ติดได้10 Tags ต่อคน)

 

4.สร้างแท็กใหม่ได้ด้วยการพิมพ์ในช่อง 

( เราสามารถตั้งชื่อ Tag ได้เอง โดยแบ่งเป็นกลุ่มให้เหมาะกับธุรกิจ ยกตัวอย่างเช่น

    –    ลูกค้าประจำ ติดแท็กว่า VIP

    –   ลูกค้าใหม่  ติดแท็กว่า New และกดบันทึก

 

5.ค้นหาง่ายเปรียบเหมือนผู้ช่วยแอดมิน หลังจากที่เราติดแท็กลูกค้าเสร็จแล้ว  เราก็สามารถค้นหาชื่อแท็กที่เราบันทึกไว้ได้ โดยการพิมพ์แท็กลงไปในช่องค้นหา

 

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn