Super Follow & Tipping ฟีเจอร์ใหม่สำหรับชาวทวิตเตี้ยน ที่สามารถสร้างรายได้จาก Twitter

 

        ดูเหมือนว่าแอปยอดฮิตอย่าง Only Fans นั้นเป็นอีกหนึ่งช่องทางหารายได้ที่กำลังมาแรงแซงโค้ง ทั้งมีผู้ผลิตคอนเท้นต์เพิ่มมากขึ้น แถมยังมีคนสมัครสมาชิกเป็นจำนวนมากอีกด้วย เช่นดูจาก Content Creator ชาวอเมริกาที่สร้างหลายได้หลักล้านในเวลาแค่เดือนเดียว และก็มีคนใช้พื้นที่ในทวิตเตอร์เพื่อโปรโมท Only Fans กันอยู่บ่อย ๆ 

        ช่วงนี้ที่เรียกได้ว่าเป็นยุคแห่งเทคโนโลยีและดิจิตัลอย่างเต็มรูปแบบ ทั้งการใช้ชีวิตประจำวันของเราที่เกี่ยวข้องกับการใช้โซเชียลมีเดียอยู่แทบจะตลอดเวลา แถมยังมีข้อดีในการหารายได้ผ่านช่องทางออนไลน์ได้ทั้งจากการค้าขาย หรือบางครั้งก็เป็นการหาเงินโดยที่ไม่ต้องลงทุนอะไรมากด้วยเช่น

        และทางทวิตเตอร์เองก็มีแพลนที่จะปล่อยฟีเจอร์ใหม่นั่นก็คือ Super Follow และ Tipping เพื่อให้ชาวทวิตเตี้ยนใช้พื้นที่ในแอคของตัวเองสำหรับการหารายได้ด้วยเช่นกัน เรียกได้ว่าเหมาะกับเหล่า Content Creator ในทุกด้านมาก ๆ เพราะสำหรับแพล็ตฟอร์มทวิตเตอร์นั้นนับเป็นอีก 1 ช่องทางที่มีผู้ใช้งานจากทั่วโลกเป็นจำนวนมาก แถมคนไทยก็เล่นกันเพียบ 

 

Super Follow คืออะไร ?

        ปกติทางทวิตเตอร์จะมีปุ่ม Follow ให้เราได้ติดตามแอคเคาท์ที่เราต้องการอยู่แล้ว แต่ถ้าหากว่าเราจะอัพเกรดเป็น Super Follow เพื่อเข้าถึงเนื้อหาสุดพิเศษ หรือ Exclusive 

        โดยแอคเคาท์ที่เราติดตามนั้นจะสามารถเลือกได้ว่าพวกเขาจะโพสต์แบบธรรมดาให้คนที่ Follow ปกติและ Super Follow เห็น  หรือจะโพสต์แบบที่ให้เห็นเฉพาะคนที่กด Super Follow ไว้ก็ได้ เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสิทธิพิเศษนั่นเอง 

 

Tipping คืออะไร ?

        Tipping คือปุ่มที่มีไว้สำหรับเรากดโดเนทหรือให้ทิปแอคเคาท์ทวิตเตอร์ที่เราชอบเพื่อเป็นการให้กำลังใจ หรือบริจาคก็ได้เช่นกัน  เหมาะกับกดให้ทิปแอคเคาท์ที่เรารู้สึกถูกใจในสิ่งที่เขาทวิตค่ะ

 

เหมาะกับใครบ้าง ?

        ทั้งสองฟีเจอร์ที่จะเพิ่มเข้ามาเหมาะมาก ๆ กับผู้ที่ต้องการหารายได้ผ่านทวิตเตอร์ ไม่ว่าจะกลุ่มแอคเคาท์ที่ดูดวงรายปักษ์รายสัปดาห์ หรือคนที่ชอบเอาเรื่องราวต่าง ๆ มาเล่าผ่านแอคเคาท์ เช่น เรื่องผี เรื่องตำนาน เพื่อให้คนอ่านได้ติดตามกัน ถ้าหากว่ามีคนชอบใจก็สามารถสร้างรายได้ได้ผ่านฟีเจอร์ใหม่นี้เลย และสำหรับ Super Follow ก็เหมาะกับกลุ่มคนที่เป็น Influencers หรือ Content Creators

 

จะเปิดให้ใช้เมื่อไหร่ ?

        ตอนนี้ยังไม่มีกำหนดวันเวลาปล่อยออกมาอย่างเป็นทางการ เพราะตอนนี้อยู่ในช่วงเปิดทดลองให้ใช้เฉพาะกลุ่มว่ามีแนวโน้มเป็นอย่างไร แต่คาดว่าอาจจะเร็ว ๆ นี้และภายในปีนี้ค่ะ

        เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งฟีเจอร์ที่น่าจะถูกอกถูกใจชาวทวิตเตอร์แน่นอนค่ะ เพราะสามารถเป็นการช่วยหารายได้อีกหนึ่งช่องทางไปในตัวเลยทีเดียว ส่วนรายละเอียดการจ่ายเงินหรือให้ทิปนั้นคงต้องรอรายละเอียดและข้อมูลเพิ่มเติมจากทางทวิตเตอร์ก่อน หากมีอัปเดตมาทาง Ensure ของเราจะรีบมาบอกเพื่อน ๆ แน่นอนค่า

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn