ธุรกิจทุกอย่างต้องรู้จักปรับตัว ในยุคดิจิทัล ถ้าหากอยากอยู่รอด

ธุรกิจบางประเภทที่เคยรู้จักกันมานานแสนนานมากกว่า 5 ปี 10 ปี ในวันนี้ธุรกิจบางส่วนพวกนั้นได้ค่อยๆล้มหายตายจากกันไปมากมายแล้ว แม้แต่ในวงการสื่อสิ่งพิมพ์ นิตยสารก็เริ่มถยอยปิดตัวลงกันไปมากขึ้น เรื่องราวเหล่านี้บ่งบอกอะไรกับเราได้บ้าง บางอย่างมีวันที่รุ่งโรจญ์ก็ย่อมมีวันที่ร่วงโรย แต่ถ้าหากอยากจะรุ่งโรจญ์ อยู่รอดต่อไป ไม่ว่าอาชีพใด ธุรกิจใด ก็ต้องรู้จักการปรับตัว ในยุคดิจิทัล นี้ ที่มันได้มาถึงแล้ว ถ้าหากอยากอยู่รอด

สื่อสิ่งพิมพ์ที่ตายไป จะกลับมาเกิดใหม่ในโลกดิจิทัล

นิตยสารคู่ใจ ที่อยู่คู่กับคนไทยมาอย่างยาวนาน อย่าง ขวัญเรือน ที่ปิดตำนานนิตยสารที่มีมา 49 ปี หรือล่าสุดที่นิตยสาร ดิฉัน เตรียมปิดตัวอำลา ฉบับสุดท้าย 40 ปีที่ผ่านมา และแม้แต่ นิตยสาร Time อันทรงพลังก็มีการปิดตัว หลายคนคงกังวลว่า หนังสือมันคงจะหายไปแน่เลย แต่หนังสือจะไม่ตาย สื่อสิ่งพิมพ์ที่ตายหายไป จะกลับมาเกิดใหม่ในโลกดิจิทัล ถ้าหากอยากปรับตัวให้อยู่รอดต้องรู้จักการปรับตัว และในวงการข่าว สื่อสิ่งพิมพ์มากมาย จากการเขียนข่าวลงหนังสือ นิตยสาร หนังสือพิมพ์ต้องรู้จักปรับตัวมาทำ สำนักข่าวออนไลน์  นิตยสารออนไลน์ เว็บไซต์ออนไลน์แล้ว เพื่อที่จะยืนหยัดอยู่รอดในยุคดิจิทัลนี้ แต่ไม่ต้องกลัวว่า สื่อสิ่งพิมพ์หลากหลายจะตายหายไป พวกมันแค่จะกลับมาเกิดใหม่อีกครั้งในโลกดิจิทัลเท่านั้นเอง เผลอๆมันจะกลับมาได้สุดยอดกว่าเดิมอีกด้วยซ้ำ

 ธุรกิจ E-Commerce มาแรง

ยุคดิจิทัลนี้ ทุกคนสามารถเข้าถึงอินเทอร์เน็ต โลกออนไลน์ได้แทบทุก 24 ชั่วโมงเรียกได้ว่าสะดวกสบายที่สุดและหนึ่งธุรกิจที่กำลังมาแรงแซงทุกสิ่งอย่างในปีนี้ ช่วงนี้ก็คือ ธุรกิจ E-Commerce พาณิชย์อิเล็กทรอนิค การดำเนินธุรกิจต่างๆผ่านทางสื่ออิเล็กทรอนิกส์ ที่กำลังมาแรงในทุกๆอย่างที่สามารถเห็นได้ตั้งแต่ ระบบ Online Banking , E-Banking , การชำระเงินผ่านทางโทรศัพท์โดยไม่ต้องใช้เงิน และ เหล่าธุรกิจร้านค้าออนไลน์ที่โผล่มาขึ้นมากมาย มีสินค้าในโลกออนไลน์ให้เลือกซื้อมากมายแถมสะดวกสบายกว่าการออกไปตระเวนหาซื้อเสียอีก การทำธุรกิจผ่านทางออนไลน์ จะมาแรงแซงทุกสิ่งทุกอย่าง ในยุคดิจิทัลนี้และในความมาแรงนั้น ในการปรับตัวมาสู่โลกดิจิทัล ของธุรกิจเก่า ธุรกิจอื่นๆนั้นก็ต้องปรับตัวเป็นอย่างมากเพื่อที่จะได้มีจุดยืนในโลกดิจิทัลนี้ แต่ถ้าหากไม่ปรับตัวเลย ธุรกิจเหล่านั้นก็จะค่อยๆเลือนลางหายไปและจะถูกแทนที่โดยเหล่า ธุรกิจ E-Commerce

โลกดิจิทัล โลกออนไลน์ สนามแข่งสุดหฤโหด

เมื่อธุรกิจ วงการต่างๆมากมายต้องลงสู่สนามแข่งเดียวกัน นั้นก็คือ สนามแข่งโลกดิจิทัล โลกออนไลน์ นั้นทำให้สนามแข่งนี้กลายเป็น สนามแข่งสุดหฤโหด ผู้ที่แข็งแกร่งและรู้จักปรับตัวจึงจะหาจุดยืนในโลกออนไลน์ โลกดิจิทัลแล้วนี้ได้ การแข่งขันทางด้านธุรกิจจะสูงขึ้นอย่างมาก เพราะไม่ว่าใครในยุคนี้ก็เริ่มทำธุรกิจกันแล้ว ตั้งแต่นักศึกษามหาวิทยาลัย นิสิตจบใหม่ หรือแม้แต่ผู้สูงอายุที่อยากจะเริ่มต้นลงมาทำธุรกิจอีกครั้ง ก็ต้องมาทำธุรกิจแข่งขันกันในสนามแข่งเดียวกัน ธุรกิจมีมากมายเต็มไปหมด แต่ธุรกิจใดจะแข็งแกร่ง แตกต่างและปรับตัวเป็นได้มากพอที่จะอยู่รอดใน สนามแข่งสุดหฤโหดนี้ ก็ต้องพัฒนาตัวเองอย่างยิ่งยอดและปรับตัวให้ได้อย่างรวดเร็ว เพราะสนามแข่งนี่มันโหดจริงๆ

ไม่ว่าอาชีพใดถ้าอยากอยู่รอดต้องปรับตัว

นอกจากธุรกิจมากมายที่ต้องปรับตัวเข้าสู่โลกดิจิทัล โลกออนไลน์แล้ว อาชีพมากมายหลากหลายอาชีพก็ต้องรู้จักปรับตัวให้อยู่รอดในโลกออนไลน์ โลกดิจิทัลเช่นกัน การว่าจ้างงานที่แสนสะดวกสบายมากมายผ่านทางออนไลน์ ความชำนาญในด้านเทคโนโลยีที่ต้องพัฒนากันให้มากขึ้น ไม่ว่าจะทำอาชีพใดก็ต้อง ต้องปรับตัวให้ทันเทคโนโลยีและ กระแสของโลก กระแสของวงการอาชีพนั้น เมื่ออยู่ในสนามแข่งสุดหฤโหด แห่งโลกออนไลน์แล้ว การแข่งขันของแต่ละอาชีพก็จะสูงขึ้นมากกว่าเดิมอย่างแน่นอน มันเป็นเรื่องที่น่ากลัวแต่ก็เป็นความจริงเมื่อ ผู้ใดที่ปรับตัวไม่ได้ ก็ต้องล้มหายตายจากไปในในโลกแห่งการแข่งขัน

อาชีพเดียวกันแต่ใช่ว่าทุกคนจะปรับตัวได้ ยกตัวอย่าง อาชีพช่างภาพ ที่ต้องปรับตัว แข่งขันกันสุดโหดมากขึ้นเมื่อมีคนมาทำงานอาชีพช่างภาพเยอะขึ้นและการหาลูกค้า ผ่านทางโลกออนไลน์ ที่ต้องงัดผลงานมากมายมาสู้กันและปรับตัวให้ทันกับโลกดิจิทัล ถ้าหากผู้ใดที่ปรับตัวไม่ได้ก็อาจต้องล้มเลิก ถ้าปรับตัวได้ก็จะอยู่รอดทำอาชีพนั้นต่อไป ถ้ายิ่งปรับตัวเก่ง ก็จะยิ่งประสบความสำเร็จ

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn