6 ผู้ประกอบการหญิงที่ เริ่มต้นธุรกิจช้าแต่ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่

แม้ว่าทุกวันนี้จะมีการสนับสนุนให้รีบทำรีบสำเร็จ แต่ความจริงแล้ว มันไม่เคยมีคำว่าสายเกินไปสำหรับการเริ่มต้นธุรกิจ ไม่ว่าจะเริ่มต้นตอนไหน ขอแค่ให้เริ่มต้นก็สามารถประสบความสำเร็จได้ อย่างเรื่องราวของเหล่า 6 ผู้ประกอบการหญิงที่เริ่มต้นธุรกิจช้าแต่ก็ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ได้ มาอ่านกันว่ามีใครกันบ้าง

 

Vera Wang

แฟชั่นดีไซเนอร์ที่เริ่มต้นสร้างธุรกิจแฟชั่นของตนเอง เมื่อเธออายุ 40 ปีโดยเริ่มต้นมาจากการตัดเย็บชุดแต่งงานของเธอเอง ปัจจุบันเธอมีทรัพย์สินรวมถึง 400 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

 

Lynn Brooks

เธอสร้างบริษัท การแนะนำการท่องเที่ยว Big Apple Greeter มาจากความคิดริเริ่มที่ต้องการจะสร้างชื่อเสียงให้เมือง New York ดีขึ้นในสายตาของคนนอกและนักท่องเที่ยว แต่มันกลับได้รับความนิยมเป็นอย่างมากจนในที่สุดเธอตัดสินใจเปิดเป็นบริษัทอย่างจริงจังในวัย 56 ปี หลังจากนั้นบริษัทของเธอก็เติบโตไปอย่างก้าวไกลมาก แม้จะหลังจากที่เธอเสียชีวิตไปแล้วบริษัทก็ยังคงเติบโตอยู่

 

Martha Stewart

ผู้หญิงที่ประสบความสำเร็จและมีชื่อเสียงมาอย่างยาวนาน จากหนังสือสูตรทำอาหารยอดนิยมที่ใครๆต่างก็ต้องมีไว้ในบ้านที่สหรัฐอเมริกา โดยเธอเริ่มสร้างธุรกิจการทำนิตยสารทำอาหาร หนังสือสูตรทำอาหารและเมื่อเธออายุ 56 ปี มาจนถึงทุกวันนี้เธอเป็นผู้ประกอบการหญิงที่มีรายได้มากถึง 300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

 

Robin Chase

ผู้บริหาร ผู้ให้บริการเช่ารถยนต์ Zipcar ได้เริ่มต้นสร้างธุรกิจของเธอในวัย 41 ปี โดยเธอได้ทำการขายกิจการของเธอมูลค่า 500 ล้านดอลลาร์สหรัฐไปในปี 2013 แต่กระนั้นเธอก็ยังคงเป็นผู้หญิงที่มีร่ำรวยและประสบความสำเร็จคนหนึ่งของโลกเลยทีเดียว

 

Cath Kidston

เธอก่อตั้งบริษัทที่ทำการขายเสื้อผ้าวินเทจและเฟอร์นิเจอร์มือสองได้เริ่มต้นธุรกิจของเธอในวัย 45 ปี และได้ขายหุ้นส่วนของบริษัทให้นักลงทุนส่วนหนึ่ง ถึงกระนั้นเธอก็ยังได้กำไรถึง 25 ล้านดอลลาร์สหรัฐและสิทธิในบอร์ดบริหารอยู่ดี

 

Lynda Weiman

ผู้ประกอบการที่เริ่มต้นธุรกิจ การรับทำเว็บไซต์ ในวัย 42 ปี ธุรกิจของเธอเป็นที่นิยมอย่างมากเพราะเธอสร้างมันมาตั้งแต่ก่อนยุคที่อินเทอร์เน็ตจะเป็นที่นิยม ต่อมาบริษัทของเธอ Lync.com ได้ถูกซื้อไปโดย LinkedIn ในราคา 1.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

ผู้ประกอบการหญิงเหล่านี้ได้พิสูจน์ให้เห็นว่า การเริ่มต้นธุรกิจ จะเริ่มต้นช่วงเวลาไหนไม่สำคัญ จะช้าจะเร็วก็ต่างสำเร็จได้ สิ่งสำคัญคือต้องเริ่มทำมันเท่านั้นเอง

 

ที่มา: entrepreneur.com

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn