เฟสบุ๊คกำลังเปลี่ยนไดโนเสาร์ยุคจูราสสิกเป็นสติกเกอร์แบบมีชีวิต

Facebook เปิดตัวคอลเลกชันของ Jurassic World: ไดโนเสาร์ที่เติมสมจริงในแนว Fallen Kingdom แต่คุณจะต้องซื้อ Blu-ray หรือ DVD ของ Fallen Kingdom หรือไปที่ร้านที่ขายเพื่อรับสติกเกอร์ เป็นหนึ่งในความพยายามครั้งแรกของ Facebook ในการเชื่อมโยง AR กับผลิตภัณฑ์ขายปลีกทางกายภาพแทนการใช้งานผ่าน Facebook เอง

Cr: https://www.youtube.com/watch?time_continue=64&v=-QWOLc_2-Bg

 

คุณสามารถพบกับ AR ไดโนเสาร์: เมื่อคุณเปิดแอป Facebook หรือ Messenger มือถือสแกนรูปแบบรหัส QR และแตะหน้าจอเพื่อวางไดโนเสาร์ในสภาพแวดล้อมในชีวิตจริงของคุณ คุณสามารถมองเห็น Indoraptor ที่เป็นมิตรโดยการสแกนโค้ดในเครือข่ายต่าง ๆ ทั้งในร้านค้าปลีกและร้านขายของชำ (มีพื้นที่ทั้งหมด 17,000 แห่งในสหรัฐอเมริกา)

นี่ไม่ใช่ประสบการณ์ที่น่าจับตามองที่สุดของ Facebook ซึ่งอาจเป็นหน้ากากทานาสที่สร้างขึ้นสำหรับเวนเจอร์ส: Infinity War – และ Facebook ก่อนหน้านี้ให้ผู้ชมสแกนโปสเตอร์ของ A Wrinkle In Time และ Ready Player One เพื่อดูอาร์กอนเน็ทไทด์ แต่นี่เป็นความพยายามที่ชัดเจนมากขึ้นในการใช้ AR เพื่อจูงใจให้ผู้คนซื้อผลิตภัณฑ์นั้นได้รับความบรรเทิงไปด้วย

เป็นที่เหมาะมากกับการเป็นของเล่นให้กับเด็ก ๆ AR ไดโนเสาร์ สามารถการกัดและกระโดดไปรอบ ๆ ใกล้เคียงกับการโฆษณา AR คือมองเห็นในสิ่งที่ไดโนเสาร์ต้องการ ก้าวกระโดดของไดโนเสาร์ และไม่ยากที่จะจินตนาการว่าเด็ก ๆ ตื่นเต้นกับการพาบ้านไดโนเสาร์เสมือนจริงเป็นของเล่นของเขา

 

Cr: https://www.theverge.com/2018/9/7/17828856/facebook-jurassic-world-fallen-kingdom-augmented-reality
แปลและเรียบเรียงใหม่โดย: https://www.facebook.com/bus.sochiangkham

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn