3 คุณสมบัติพนักงานที่ดีที่สุดของบริษัท Warby Parker

 

ทีมงาน Business Insider มีโอกาสสัมภาษณ์ Dave Gilboa CEO ของบริษัท Warby Parker ว่าด้วยเรื่องของคุณสมบัติที่เขาใช้ในการเลือกพนักงาน

Dave Gilboa และ Neil Blumenthal และผู้ร่วมก่อตั้งอีกสองคน Andrew Hunt กับ Jeff Raider พวกเขามีความใฝ่ฝันว่าอยากจะมอบแว่นที่ดูดีมีดีไซน์และราคาไม่แพงให้กับผู้คน พวกเขาเลยได้ก่อตั้งบริษัท Warby Parker ขึ้นในปี 2010 และมีคู่แข่งรายยักษ์ อย่าง Luxottica

บริษัท Warby Parker มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองนิวยอร์ก มีออฟฟิศเปิดใหม่อยู่ที่เมือง Nashville และยังมีร้านขายปลีกกว่า 40 สาขาทั่วประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อที่จะเดินตามความฝันและภารกิจของผู้ก่อตั้ง การเลือกพนักงานเข้ามาทำงานกับบริษัทจึงเป็นสิ่งที่สำคัญมาก

และนี้ก็คือคุณสมบัติของพนังงานจากบทสัมภาษณ์ของเขา

  1. ความอยากรู้อยากเห็น

“เราพบว่า พนักงานที่ดีที่สุดของเรามีความอยากรู้อยากเห็นและมีแนวโน้มที่อยากเรียนรู้ตลอดเวลา เพราะสถานการณ์โดยรวมของเราและในโลกมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ผู้คนจำนวนมากต้องการที่จะเรียนรู้และปรับตัวที่ยืดหยุ่นและเปลี่ยนการปฏิบัติ เราจึงต้องการคนที่ปรับตัวได้และพร้อมที่จะเรียนรู้ไปกับการเปลี่ยนแปลง”

  1. ความกระตือรือร้น

“อีกคุณลักษณะหนึ่งคือคนที่มีใจรักในแบรนด์ของเรา คนอื่น ๆ หลงใหลในแบรนด์และต้องการที่จะมีส่วนร่วมในบริษัท แต่พวกเขาต้องการจะสร้างบางสิ่งบางอย่างที่ใหญ่โตขึ้นในฐานะสมาชิกในทีมของเรา”

  1. ความมั่นใจ

“เพราะสิ่งต่าง ๆ เกิดขึ้นพร้อมกันมากมายในธุรกิจ Startup ที่สามารถถาโถมเข้ามาได้อยู่ตลอดเวลา หัวหน้าไม่มีเวลาที่จะคอยบอกให้พนักงานต้องทำอะไร เราต้องการคนที่มองเห็นปัญหาและกล้าที่จะลงมือแก้ไข”

 

ขอบคุณข้อมูล businessinsider 

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn