ปลอม!! แอปพลิเคชั่น ChatGPT ยังไม่มีให้ดาวน์โหลด

กระแสที่มาแรงมากในตอนนี้ กับ อัจฉริยะอย่าง ChatGPT ซึ่งเป็น ChatBot ที่มีเทคโนโลยี AI ที่สามารถถาม-ตอบข้อมูลได้ทุกอย่าง และเป็นธรรมชาติเสมือนคุยกับมนุษย์ทั่ว ๆ ไป และล่าสุดก็มีแอปพลิเคชันบน App Store และ Google Play Store โผล่มาให้ได้ลองดาวน์โหลดเล่นกัน แต่อย่าพึ่งหลงเชื่อกดดาว์นโหลดเด็ดขาด เพราะทั้งหมดนั้นคือแอปพลิเคชันปลอม

 

โดย ปัจจุบัน ChatGPT ของ OpenAI ได้เปิดให้ใช้งานทั้งแบบเวอร์ชันฟรี และเสียเงิน แลกกับประสิทธิภาพการใช้งานสูงสุด มีแค่เพียงบนเว็บไซต์ chat.openai เท่านั้น!! ความน่าสนใจของแอปฯ คือคำตอบที่ได้จากแชทบอทนี้เป็นธรรมชาติคล้ายเหมือนกัยคุยกับมนุษย์จริง ๆ จึงดึงดูดความสนใจจากผู้ใช้และนักพัฒนา เพราะแบบนี้เลยทำให้เกิดการสร้างแอปพลิเคชันแชทบอทปลอมให้ผู้ใช้เข้าใจผิด แล้วก็ดาวน์โหลดแอปฯ มาลองเล่นกัน

 

เป้าหมายที่ปลอมแอปพลิเคชันเหล่านี้ คือ สร้างรายได้จากแอปพลิเคชันเวอร์ชันโปร, หลอกลวงให้ผู้ใช้งานเติมเงินเพื่อรับเครดิตพิเศษ เพื่อนำไปแลกกับคำตอบเพิ่มเติมจาก AI เพราะฉะนั้น ผู้ใช้ทุกคนต้องรู้ไว้ว่า การใช้งาน ChatGPT ใช้งานได้บนเว็บไซต์เท่านั้น จะเป็นแอปพลิเคชันใด ๆ ขึ้นมา ก็ไม่ใช่แอปพลิเคชันจาก OpenAI อย่างเป็นทางการ 

 ได้มีแอปพลิเคชัน ChatGPT เวอร์ชันไม่เป็นทางการ หรือเวอร์ชันปลอม ปรากฏบน App Store จำนวนมาก

หนึ่งในนั้นก็คือ แอปฯ ที่มีชื่อว่า “ChatGPT Chat GPT AI With GPT-3” และยังติดอันดับต้น ๆ ของ แอปฯ ที่ได้รับความนิยมสูงสุดในประเภท Productivity บน App Store อีกด้วย

แม้แอปฯ ดังกล่าว จะเปิดให้ดาวน์โหลดฟรี แต่จะเรียกเก็บค่าบริการจากผู้ใช้งาน 

 7.99 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 270 บาท) ต่อสัปดาห์ และ 49.99 ดอลลาร์สหรัญ (ประมาณ 1,700 บาท) ต่อปี

พร้อมกับแอบอ้างว่า แอปฯ จะทำงานเหมือนกับ ChatGPT ของ OpenAI

และยังมีแอปฯ คล้าย ๆ กันปรากฏบน Play Store ของฝั่งแอนดรอยด์ ซึ่งมียอดดาวน์โหลดไปแล้วมากกว่า 100,000 ครั้ง

 

ล่าสุด แอปฯ ดังกล่าว ได้ถูกลบออกจากทั้ง App Store และ Play Store ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

แต่ถ้าลองเซิร์ซคำว่า ChatGPT ใน App Store ปรากฏว่า ก็ยังมีแอปฯ ที่แอบอ้างหรือปลอมอีกหลายแอปฯ 

 

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn