06

บริหารและจัดการการตลาดผ่านอินฟลูเอนเซอร์

Influencer Marketing คือกระบวนการในการระบุ ค้นคว้า มีส่วนร่วม และสนับสนุนผู้ที่สร้างการสนทนาที่ส่งผลต่อแบรนด์ ผลิตภัณฑ์ หรือบริการของคุณบริการ
service---element-6
Media
KOL
Micro influencer
Macro influencer
Nano influencer
Influencer Management

วิเคราะห์กลุ่มผู้ติดตามว่า เป็นกลุ่มเป้าหมายทางการตลาดของแบรนด์หรือไม่

หาจุดสมดุลระหว่าง คาแรคเตอร์ของแบรนด์ สินค้าและบริการ กับ คาแรคเตอร์ของอินฟลูเอนเซอร์ และผู้ติดตามอินฟลูเอนเซอร์เหล่านั้น

เลือกอินฟลูเอนเซอร์ที่เหมาะสม

การเลือก Influencer ไม่ใช่แค่ใครก็ได้ อย่าเลือกเพียงเพราะคนอื่นเลือกกัน หรือแค่คนๆ นั้นที่มีผู้ติดตามเยอะ โดยคุณมีความจำเป็นที่จะต้องพิจารณาว่าาคนส่วนใหญ่ที่ติดตาม Influencer คนนั้นๆ เป็นลูกค้าหรือมีโอกาสที่จะเป็นลูกค้าของเรามากน้อยเพียงใด

เลือกประเภท content และช่องทาง ที่เหมาะสมกับสินค้าหรือบริการ

เช่น การใช้ content ที่ไม่ใช่วีดีโอ ให้กับ influencer ที่ใช้การสื่อสารผ่านวีดีโอเป็นหลักกับผู้ติดตามของเขา หรือการยัดเยียด key message ที่ไม่เข้ากับธรรมชาติของ content จนทำให้ผู้ติดตามรู้สึกว่า เป็นการโฆษณาจนเกินไป