แฟชั่นยอดฮิต Y2K กำลังระบาด

ทำไมใคร ๆ ก็พูดถึงแฟชั่น ยุค 2000 ในปัจจุบัน

ไม่พูดถึงไม่ได้แล้วกับเทรนด์สุดฮิต ย้อยวัย ไปยุค 90 สไตล์ y2k ได้กลับมาทวงคืนแฟชั่น ครองใจวัยรุ่นในยุค Gen Z ได้อีกครั้ง ซึ่งขอมอบตำแหน่งแฟชั่นสไตล์ที่อินเทรนด์ที่สุดในช่วงต้นปี 2023 นี้
ด้วยกระแสที่มาแรง ทำให้แอบเห็นว่ามีการพูดถึงอยู่บ่อย ๆ รวมไปถึง เทรนด์การแต่งตัว การถ่ายรูป วิธีการใช้ชีวิต ได้เปลี่ยนแปลงไปตามเทรนด์อย่างมาก ประหนึ่งว่าหลุดอยู่ไปในยุค 90’s และยังแอบเห็นบางแบรนด์เอาไปทำการตลาดด้วยนะ งั้นวันนี้เรามาใช้เครื่องมือ meltwater เครื่องมือวิเคราะห์ตัวแม่ของเรา ในการสอดส่องเทรนด์นี้กันเถอะ ว่ามีคนพูดถึงขนาดไหน ฮิตจริง ๆ หรือว่าเป็นเทรนด์ชั่วครั้งชั่วคราว เหมาะเอามาต่อยอดได้หรือไม่
มาเริ่มด้วยการ ใช้ Keyword search ที่สามารถหาข้อมูลได้แบบ Real Time พร้อมแสดงผลลัพธ์จากคำค้นหาและข้อมูลเชิงลึกสำคัญ เมื่อเพิ่มคำว่า y2k บอกเลยว่า ยอด Mentions สูงถึง 1,227,228 ซึ่งถือว่าสูงมาก

ชาวเน็ตพูดถึงอะไรกันบ้าง ?

สไตล์การแต่งตัวแบบ y2k ยืนหนึ่งในเรื่องที่ชาวเน็ตพูดถึงมากที่สุด สืบเนื่องมาจากช่วงปลายปี 2022 สไตล์การแต่งตัวเสื้อครอปท็อป กางเกงเอวต่ำ หรือกระโปรงยีนส์สั้น เป็นที่นิยมไม่ว่าจะเป็นไอดอล หรือศิลปินเริ่มหันมาแต่งตัว ซึ่งสไตล์นี้ คล้ายๆ กับแฟชั่นยุค 90’s จึงทำให้แฟชั่นการแต่งตัว เปลี่ยนแปลง และสไตล์แบบ y2k เต็มท้องตลาด ไม่ว่าจะมองไปทางไหน ก็มีแต่วัยรุ่น 90’s เต็มไปหมดเลยทีเดียว
การถ่ายรูปและวิดีโอลงโลกโซเชียล จากแพลตฟอร์มสุดฮิต Tiktok จะเห็นได้ว่าคอนเทนต์ ไลฟ์สไตล์ ต่างๆ ของชาวติ๊กต็อก นำเสนอออกมาเป็นแนว y2k อยู่ในช่วงนี้ ไม่ว่าจะเป็นคอนเทนต์สอนแต่งหน้า คอนเทนต์ขายเสื้อผ้า หรือคอนเทนต์ตลกขำขัน ก็พูดถึง y2k ไม่หยุด หรือการถ่ายมุมกล้องจากมุมสูงเหมือนยุค 90’s ไม่ว่าใครถ่ายลง ก็ได้ยอดไลค์ยอดแชร์ กันทั้งนั้น
จากการส่องทำให้เป็นว่าแฟชั่น Y2K กำลังกลับมา และในปัจจุบันโซเชียลเป็นสื่อที่กระจายอย่างรวดเร็ว ไม่ว่าจะมีเทรนด์ไหน ๆ ชาวเน็ตก็พร้อมจะอินไปกับเหตุการณ์นั้น ๆ และสนุกไปกับมัน นี่เหมือนเป็นโอกาสที่ดีสำหรับสายการตลาด ที่ต้องการตามเทรนด์ให้ทัน หากมีเครื่องมือดีๆ ในการสอดส่องเทรนด์ เพื่อนำมาวิเคราห์ความเป็นไปได้ในการต่อยอด การทำคอนเทนต์ให้น่าสนใจและตามเทรนด์ ซึ่ง meltwater ถือเป็นเครื่องมือที่สามารถช่วยยืนยันสิ่งที่เราคาดเดาด้วยดาต้าได้ดีเยี่ยมเลยดีเดียว
หากท่านต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Social Listening Tool เพื่อนำไปเก็บ Data หรือ Monitor ธุรกิจของตัวเอง เพื่อให้เหนือกว่าคู่แข่ง สามารถติดต่อได้ที่ :
Line Official : https://lin.ee/sG1nuFe
Trends Digital Marketing : https://www.ensurecommunication.co.th/
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn