“ขอนแก่นเต็มคาราเบล!! มิชลินไกด์ ประเทศไทย มอบสัญลักษณ์ ‘บิบ กูร์มองด์’ ประจำปี 2566 ให้ร้านอาหารมากถึง 11 ร้าน”

ขอนแก่นเต็มคาราเบล!! เมื่อมิชลินได้เผยรายชื่อร้านอาหารและสตรีทฟู้ดคุณภาพดี
ราคาย่อมเยาที่ผ่านการคัดเลือกให้ได้รับสัญลักษณ์ ‘บิบ กูร์มองด์’ (Bib Gourmand) ประจำปี 2566 33 ร้าน ใน 4 เมืองตัวแทนภาคตะวันออกเฉียงเหนือหรือ “ภาคอีสาน” ซึ่งคู่มือ ‘มิชลิน ไกด์’ ขยายขอบเขตเข้าดำเนินการสำรวจ คัดเลือก และจัดอันดับร้านอาหารเป็นครั้งแรกเพื่อเผยแพร่ในคู่มือ ‘มิชลิน ไกด์’ ฉบับปี 2566 ซึ่งเป็นฉบับที่ 6 ของไทย โดย 9 ร้านอยู่ในนครราชสีมา,6 ร้านในอุบลราชธานี,7 ร้านในอุดรธานี และ ในขอนแก่นมีมากถึง 11 ร้าน
ซึ่ง ‘มิชลิน ไกด์’ มอบสัญลักษณ์ ‘บิบ กูร์มองด์’ ซึ่งแสดงภาพ ‘บิเบนดัม’ หรือ ‘มิชลินแมน’ ทำท่าเลียริมฝีปาก ให้แก่ร้านอาหารและร้านอาหารริมทาง หรือ “สตรีทฟู้ด” ที่นำเสนออาหารคุณภาพดีซึ่งผ่านการจัดเตรียมอย่างพิถีพิถันในราคาที่ย่อมเยาคุ้มค่าไม่เกิน 1,000 บาท [ราคาสำหรับอาหาร 3 คอร์ส ได้แก่ อาหารเรียกน้ำย่อย อาหารจานหลัก และของหวาน ไม่รวมเครื่องดื่ม] และแอดมินขอเชิญชวนพี่น้องมาเฟ้นหาความอร่อยของร้านอาหารในขอนแก่นที่ได้สัญลักษณ์ ‘บิบ กูร์มองด์’ ได้แก่

📍ผู้ได้รางวัลมิชลิน Bib Gourmand ขอนแก่นปีนี้
1. มีกินฟาร์ม
2. ประไพร สนามบิน
3. ประสิทธิ์โภชนา
4. บ้านเฮง
5. โสเจ๊ง บ้านไผ่
6. ตำกระเทย สาเกต
7. โจ๊ก จั๊บ บัตรคิว
8. ไก่ย่างระเบียบ
9. คอหมูย่าง หน้าวิลล่า
10. คุณแจง ปากหม้อ
11. เล้ง เย็นตาโฟ

👉🏻และในวันพฤหัสบดีที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565
จะมีการประกาศรางวัลดาวมิชลิน รับชมการถ่ายทอดสดได้ในตั้งแต่เวลา 10.00 น. เป็นต้นไปได้ทางเฟซบุ๊ก MICHELIN Guide Thailand และยูทูบ MICHELIN Guide Asia!

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn