การสร้างคอนเทนต์การตลาด ต้อนรับฮาโลวีน

ใกล้ถึงเทศกาลวันฮาโลวีนแล้ว หลายๆแบรนด์ต่างจับตามองทำการตลาด ออกแบบ และ นำเสนอแคมเปญการตลาดเพื่อให้เข้ากับเทรนด์ และสร้างความแปลกใหม่ให้กับลูกค้า วันนี้เราจะมานำเสนอการสร้างคอนเทนต์ตลาดของยังไงให้ดึงดูดลูกค้าในช่วยเทศกาลฮาโลวีน 2022 นี้ 

 

  1. จัดแคมเปญแต่งตัวเพื่อรับส่วนลด 

กิจกรรมสำหรับร้านค้าและร้านอาหาร สร้างแคมเปญแต่งตัวต้อนรับฮาโลวีน เพื่อรับส่วนลด หรือจะจัดการประกวดการแต่งกายสุดหลอนเพื่อรับคูปองจากทางร้าน เพียงเท่านี้ก็สามารถสร้างสีสันและบรรยากาศภายในร้านได้อย่างน่าสนใจ

 

  1. ออกแบบ Product ให้เข้าธีม

แบรนด์สินค้า หรือแม้จะเป็นร้านอาหาร ร้านเครื่องดื่ม ในช่วงเทศกาลฮาโลวีนไม่ควรพลาด ออกแบบสินค้า และรังสรรค์เมนูอาหารแลเครื่องดื่มพิเศษมีขายแค่ช่วยเทศกาลฮาโลวีนเท่านั้น ซึ่งจะสามารถได้รับความสนใจ และเพิ่มยอดขายในช่วงเทศกาลอีกด้วย

 

  1. Promotion ช่วงฮาโลวีน

สร้างโปรโมชันพิเศษต้อนรับเทศกาล Halloween เช่น นำเสนอสินค้าและบริการลดราคา ซึ่ง Halloweenเป็นหนึ่งในเทศกาล ที่หลายหลายคนสนใจ หากนักการตลาดสามารถคิดโปรโมชั่นดี ๆ หรือการมอบของขวัญที่เป็นสินค้าที่เกี่ยวข้องกับ Halloween 

 

  1. แคปชั่น ติด #

การคิดแคปชั่นสุดหลอน หรือคิดแคปชั่นให้ตรงกับเทรนด์วันฮาโลวีน ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ช่วยดึงดูดให้ผู้ที่ผ่านเข้ามาเห็นโพสต์แวะเข้ามาอ่าน และสนใจ รวมไปถึงการติดแฮชแท็ก จะช่วยเพิ่มการมองเห็นมากยิ่งขึ้น

 

  1. ตกแต่งเว็บไซต์ด้วยธีม และ กราฟิก สยองขวัญ

ฮาโลวีนเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมที่สุดในการสร้างคอนเทนต์ที่น่าดึงดูด การตกแต่งภาพ เว็บไซต์ ที่ตรงตามเทศกาล โดยเฉพาะร้านค้าออนไลน์ ความเพิ่มสีสันการตกแต่งภาพ หรือวิดีโอคอนเทนต์ที่ดึงดูดลูกค้า

  1. ตกแต่งร้านค้าสุดหลอน

การแต่งร้านแบบหลอน ๆ ให้เข้ากับเทศกาลเป็นอื่นหนึ่งสิ่งที่จะช่วยดึงดูดความสนใจของลูกค้า เพื่อให้ได้มีการถ่ายรูปเช็คอิน และบอกต่อ ๆ ทำให้ร้านของเราเป็นที่รู้จักมากขึ้น 

 

ฮาโลวีนนี้เป็นอีกหนึ่งในโอกาสที่แบรนด์หรือผู้ประกอบการสามารถสร้างแคมเปญหรือกิจกรรมเพื่อกระตุ้นยอดขายให้กับกิจการ ผู้ประกอบการหรือแบรนด์ไหนต้องการสร้างคอนเทนต์สามารถลองนำไอเดียเหล่านี้ไปปรับใช้ให้เหมาะสมกับทางร้าน เพื่อให้ได้คอนเทนต์เก๋ ๆ มามัดใจลูกค้ากัน 

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn