5 สิ่งที่ควรรู้ก่อนเริ่มต้นทำธุรกิจ

ไม่มีความสำเร็จไหนที่มาแบบรูปแบบสำเร็จรูปอยู่แล้ว ดังนั้นคุณควรเริ่มต้นและทำทุกอย่างด้วยตัวของคุณเอง วันนี้เรามีเคล็ดลับในการเริ่มต้นธุรกิจต่าง ๆ จากนักลงทุนชื่อดังทั้งหลายท่านว่าพวกเขามีเคล็ดลับอะไรกันบ้าง เพื่อที่เราจะสามารถนำมาปรับใช้ได้จริง

จะเป็นอะไรบ้างลองมาอ่านกัน

 

1.”การเป็นผู้ประกอบการก็เหมือนเข้าร่วมงานวิ่งมาราธอน” กล่าวโดย Marla Beck

Beck กล่าวว่าการเป็นผู้ประกอบการหรือนักลงทุนนั้นจำเป็นต้องแอคทีฟอยู่ตลอดเวลาทั้งยังอยู่ในการแข่งขันสูงอีกด้วย เช่น หากคุณได้เริ่มต้นทำธุรกิจและลงทุนแล้วมันไม่มีทางเลยที่คุณจะย่ำอยู่กับที่ เพราะสถานการณ์ต่าง ๆ และผู้คนรอบตัวคุณจะพัฒนาไปเรื่อย ๆ นั่นทำให้คุณต้องเร่งพัฒนาตัวเองและธุรกิจของคุณด้วยเช่นกัน

 

2.”เช็คให้ดีว่าสินค้าหรือธุรกิจของคุณเป็นที่ต้องการ”  กล่าวโดย Matt Mead

Matt กล่าวว่าก่อนที่คุณจะเริ่มต้นทำธุรกิจนั้น คุณควรศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าหรือบริการของคุณให้ดีมากที่สุดราวกับว่ามันเป็นเรื่องราวหรือส่วนหนึ่งของตัวคุณเอง และที่สำคัญต้องเช็คให้มั่นใจว่าในตลาดมีความต้องการสินค้าหรือธุรกิจของคุณนั้นเป็นที่ต้องการและไม่ล้นตลาดจนเกินไป

 

3.”รู้จักอดทนและต้องรู้จักสำรองเงิน” กล่าวโดย Guy Sheetrit

ในช่วงทำธุรกิจคุณอาจจะรู้สึกตื่นเต้นกับผลลัพธ์ว่ามันจะออกมาในรูปแบบไหน แต่พอเริ่มทำจริงมันอาจจะออกมาไม่ดีเท่าที่ควร สิ่งที่นักลงทุนและผู้ประกอบการทุกคนต้องมีก็คือความอดทน ถึงมันอาจจะเหนื่อยและไม่เป็นดั่งเป้าหมายแต่ให้คุณนึกถึงความรู้สึกตอนที่อยากทำธุรกิจครั้งแรกไว้ให้ดี มีหลายธุรกิจโดยเฉพาะธุรกิจขนาดเล็กนั้นล้มเหลวเพราะว่าเงินทุนของพวกเขาไม่เพียงพอ ดังนั้น เงินทุนก็นับว่าเป็นสิ่งสำคัญมากอย่างนึงเช่นกัน

 

4.”ครั้งแรกอาจจะไม่เป็นดั่งที่หวังเท่าไหร่” กล่าวโดย Joshua Harris

ผู้คนส่วนมากเลือกที่จะเริ่มทำธุรกิจเพราะว่าเห็นตัวอย่างมาจากคนอื่นที่สมหวังและประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก อันที่จริงแล้วความสำเร็จไม่ได้ได้มาง่ายดายขนาดนั้นหรอก ผู้คนที่ประสบความสำเร็จจนคนอื่นอิจฉาคุณคงไม่รู้หรอกว่าพวกเขาเหนื่อยกันมามากขนาดไหน ดังนั้น หากการลงทุนหรือทำธุรกิจครั้งแรกของคุณมันไม่ได้เป็นไปตามเป้าหมายก็อย่าท้อ จงทำใจยอมรับมันและพัฒนามันให้ดียิ่งขึ้น

 

5.”การรับฟังลูกค้าเป็นเรื่องสำคัญ” กล่าวโดย Ashley Alderson

เมื่อคุณอยู่ในช่วงดูเชิงตลาดหรือแม้กระทั่งหลังจากเริ่มเปิดตัวกิจการมาแล้ว ถ้าคุณยังไม่เริ่มต้นอะไรลองเช็คดูว่าผู้คนสนใจสินค้าประเภทไหนและต้องการให้มันออกมาในรูปแบบไหน ถ้าคุณเริ่มธุรกิจเรียบร้อยแล้วลองสอบถามฟีดแบคหรือสำรวจจากกลุ่มลูกค้ารวมไปถึงกลุ่มคนที่สนใจสินค้าและบริการของคุณดูว่าพวกเขาดูพอใจหรือต้องการสิ่งไหนเพิ่มเติมหรือไม่ วิธีนี้นอกจากจะตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้ นั่นยังช่วยให้คุณซื้อใจพวกเขาได้อีกด้วย
ขอบคุณที่มาจาก : entrepreneur
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn