Facebook จะให้เราโพสต์รูปถ่าย 3 มิติในฟีดข่าวของเราแล้ว

Facebook กำลังเปิดตัวคุณลักษณะพิเศษ “ภาพ 3 มิติ” ซึ่งจะเพิ่มมิติให้กับภาพถ่ายในฟีดข่าว (หรือชุดหูฟัง VR ของคุณ) ผู้ใช้ทุกคนจะสามารถเห็นรูปถ่าย 3 มิติในฟีดของพวกคุณได้ตั้งแต่วันนี้ หรือไม่นานเกินการอีกสองสามสัปดาห์ และจะใช้งานได้ คุณจะต้องใช้ iPhone พร้อมกล้องสองตัวซึ่งเป็นคุณลักษณะพิเศษนี้ที่ใช้ได้ตั้งแต่ iPhone 7 ไปจนถึง iPhone XR จะไม่ใช่กล้องสองตัวเหมือนโทรศัพท์รุ่นอื่น ๆ แต่ยี่ห้ออื่น ๆ ที่มีกล้องสองตัว ยังคงต้องรอต่อไป ได้แก่ Samsung Galaxy Note 9 และ LG V35 ThinQ แต่ Facebook กล่าวว่าจะมีการเพิ่มการสนับสนุนอุปกรณ์เพิ่มเติมในอนาคต

คุณเลือกรูปภาพและ Facebook จะเปลี่ยนภาพเป็นภาพ Pseudo-3D ที่เปลี่ยนมุมมองเล็กน้อยเมื่อคุณเลื่อนหรือเอียงโทรศัพท์ของคุณ โดยพื้นฐานแล้วมันจะมาจากความลึกของภาพจะถูกสร้างโดยอัตโนมัติจากโทรศัพท์แบบ dual-camera จากนั้นเพิ่มการปรับแต่งซอฟต์แวร์บางอย่างที่สร้างภาพสมจริงมากขึ้น คนส่วนใหญ่จะเห็นรูปถ่ายเหล่านี้บนโทรศัพท์เครื่องอื่น ๆ แต่คุณยังสามารถดูรูปภาพเหล่านี้ได้จากเว็บเบราเซอร์ Oculus Go VR หรือ Firefox ใน Oculus Rift

Facebook กล่าวนี้ไม่ใช่การคิดค้นไอเดียใหม่  แต่ได้พัฒนาให้กระบวนการนี้ใช้งานได้ง่ายและผลลัพธ์ที่ง่ายมากขึ้นในการแชร์ นอกจากนี้ยังเพิ่มอีกหนึ่งคุณลักษณะเล็กน้อยที่ blurs เส้นแบ่งระหว่างโพสต์ Facebook ปกติและประสบการณ์ “immersive” เสมือนจริงและมันก็ทำในลักษณะที่ไม่ขัดแย้งกันเมื่อเทียบกับวีดีโอในการเปิดตัวสมาร์ทโฟนขนาดยักษ์ที่เปิดตัวเมื่อต้น่ดือนที่ผ่านมา

Facebook ระบุว่าเฉพาะ iPhone ที่มีกล้องสองตัวเท่านั้นที่ได้รับการสนับสนุนในขณะนี้ ไม่ใช่โทรศัพท์แบบ dual-camera ทั้งหมด

 

เรียบเรียงโดย: https://www.facebook.com/bus.sochiangkham
Cr: Photo : https://lh3.googleusercontent.com/6IZWsPMwe86TOE0_L1TUiuaBewUebz-4_SUMZCMM8omKOTyIHFznqVz8EWNUYcrqoFCYUA=s147

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn