คนทำแบรนด์เองต้องอ่าน! เคล็ดลับง่าย ๆ ช่วยให้ดึงดูดลูกค้าได้มากขึ้น

ทุกวันนี้การมีธุรกิจส่วนตัวนั้นกำลังเป็นที่นิยมเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะการขายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ที่เราเห็นได้เยอะในโซเชียลมีเดียแพล็ตฟอร์มต่าง ๆ แถมด้วยสถานการณ์การระบาดของโควิด 19 ในช่วงนี้ยิ่งทำให้คนไม่ค่อยได้ออกไปไหน และหันมาใช้บริการซื้อขายออนไลน์กันมากขึ้น แน่นอนว่าเมื่อการขายออนไลน์ได้รับความนิยมก็ต้องมีผู้ขายหรือแบรนด์ต่าง ๆ ถูกก่อตั้งมากขึ้นด้วยเช่นกันจนทำให้มีคู่แข่งจำนวนมาก 

แล้วเราจะทำอย่างไรให้แบรนด์หรือสินค้าของเรามีความน่าเชื่อถือและดึงดูดลูกค้าได้มากขึ้นกันล่ะ ?  

วันนี้ทาง Ensure มีเคล็ดลับง่าย ๆ มาแบ่งปันสำหรับใครที่อยากเริ่มทำแบรนด์ของตัวเอง หรืออยากพัฒนาแบรนด์ของตัวเองให้ดียิ่งขึ้นไปอีก 

 

1. ทำการศึกษาง่าย ๆ โดยเริ่มจากตัวเองก่อน

ก่อนเริ่มสร้างแบรนด์หรือรับสินค้าสิ่งใดสิ่งหนึ่งมาขายควรถามตัวเองให้แน่ใจก่อนว่าคุณมีความชอบด้านใดหรือสนใจด้านไหนเป็นพิเศษ ไม่ใช่แค่ว่าเห็นสินค้าที่กำลังเป็นกระแสแล้วอยากลองนำมาขายบ้าง แต่กลายเป็นว่าพอต้องขายจริงกลับไม่รู้ข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าหรือให้คำปรึกษากับผู้ซื้อไม่ได้  ลองสำรวจความสนใจและความชอบของตัวคุณเองว่าเหมาะกับสินค้าประเภทไหน จากนั้นลงมือศึกษาให้เต็มที่

2. เลือกกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการขายสินค้า

เมื่อได้แนวสินค้าที่ต้องการขาย ขั้นตอนสำคัญต่อไปคือการวางแผนว่าสินค้าของคุณนั้นเหมาะกับกลุ่มเป้าหมายกลุ่มไหนบ้าง โดยอาจจะลองกำหนดอายุ, เพศ, ความชอบของกลุ่มเป้าหมายโดยคร่าว ๆ ว่าคุณกำลังจะขายสินค้าให้กับคนกลุ่มใด เมื่อลองคิดข้อมูลเหล่านี้แล้วจะช่วยให้คุณทำการโปรโมทหรือคิดโปรโมชั่นได้ง่ายขึ้นมากเลยล่ะ 

3. สร้างตัวตนให้กับแบรนด์ของคุณ

การสร้างตัวจะทำให้แบรนด์ของคุณมีเอกลักษณ์และมีความโดดเด่นมากขึ้น ตัวอย่างการสร้างตัวตนให้กับแบรนด์คือ หากคุณต้องการขายสกินแคร์สำหรับผู้หญิง ตัวตนของแบรนด์คุณอาจจะตั้งชื่อแบรนด์ที่ฟังดูติดหูแต่ยังแฝงความมีสเน่ห์ไปด้วย รูปและโพสต์ของสินค้าที่ใช้ในการโปรโมทอาจถ่ายออกมาอย่างมีสไตล์ให้เข้ากับผู้หญิงยุคใหม่ที่มีความมั่นใจมีความรักสวยรักงามและรักตัวเอง สิ่งเหล่านี้คุณอาจจะลองคิดชื่อหรือแนวภาพตัวอย่างให้กับสินค้าของคุณ ยิ่งการคุมโทนพร้อมกับโลโก้สวย ๆ แล้วละก็ รับรองว่าลูกค้าจำแบรนด์ของคุณได้ขึ้นใจแน่นอนค่ะ

4. เพิ่มเนื้อหาที่สามารถโยงไปถึงแบรนด์ของคุณได้

การสร้างแบรนด์สินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ไม่จำเป็นว่าเราต้องเน้นการขายเพียงอย่างเดียว คุณสามารถลงเนื้อหาบทความหรือคอนเท้นต์ต่าง ๆ ที่มีความเกี่ยวข้องกับตัวสินค้าเพื่อดึงดูดผู้ติดตามที่สามารถพัฒนามาเป็นลูกค้าคุณได้ด้วยนะ ถ้าคุณกำลังทำแบรนด์สกินแคร์สำหรับผู้หญิง ลองแนะนำเคล็ดลับการพอกหน้าด้วยวัตถุดิบจากธรรมชาติลงให้กับผู้ติดตามของคุณดู หรืออาจจะมีทำนายทายทักตามราศี รับรองว่าช่วยเพิ่มผู้ติดตามสายมูเตลูและสายอื่น ๆ ได้ดีนักแล

5. ข้อมูลต้องแน่นและมีความน่าเชื่อถือ

อย่าลืมเพิ่มข้อมูลต่าง ๆ ในช่องทางที่ลงขายให้ครบถ้วน และหากสินค้าต้องผ่านมาตรฐานต้องขอการรับรองให้เรียบร้อยก่อนการลงขาย ยิ่งคุณมีข้อมูลการติดต่อที่น่าเชื่อถือหรือรายละเอียดสินค้าที่ครบถ้วนแล้วละก็ ลูกค้าพร้อมที่จะสั่งซื้อหรือทักสอบถามทางร้านแน่นอน

 

เขียนโดย : Punsachon T.

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn