Ensure Communication Agency Ensure Communication Agency Ensure Communication Agency
  • หน้าหลัก
    • เกี่ยวกับเรา
    • ทีม
    • กิจกรรม
  • ตลาดจีน
  • บริการ
    • การวางแผนและกลยุทธ์
    • การจัดการสื่อสังคมออนไลน์
    • พัฒนาเว็บไซต์
    • สื่อภาพยนตร์และโฆษณา
    • พัฒนาซอฟท์แวร์
    • งานป้ายและสติกเกอร์
    • การจัดงานอีเว้นท์
    • การจัดส่งและสต๊อกสินค้า
    • การจัดการและประสานงาน
  • บทความ
    • การสร้างแบรนด์
    • การสื่อสาร
    • เทคโนโลยี
    • การตลาด
    • MINDSET
  • ลูกค้าและหุ้นส่วน
  • หลักสูตร
    • หลักสูตรการฝึกอบรม
    • เมล วอเทอร์
  • ติดต่อเรา
  • ไทย
    • English
    • ไทย
Ensure Communication Agency Ensure Communication Agency Ensure Communication Agency
  • หน้าหลัก
    • เกี่ยวกับเรา
    • ทีม
    • กิจกรรม
  • ตลาดจีน
  • บริการ
    • การวางแผนและกลยุทธ์
    • การจัดการสื่อสังคมออนไลน์
    • พัฒนาเว็บไซต์
    • สื่อภาพยนตร์และโฆษณา
    • พัฒนาซอฟท์แวร์
    • งานป้ายและสติกเกอร์
    • การจัดงานอีเว้นท์
    • การจัดส่งและสต๊อกสินค้า
    • การจัดการและประสานงาน
  • บทความ
    • การสร้างแบรนด์
    • การสื่อสาร
    • เทคโนโลยี
    • การตลาด
    • MINDSET
  • ลูกค้าและหุ้นส่วน
  • หลักสูตร
    • หลักสูตรการฝึกอบรม
    • เมล วอเทอร์
  • ติดต่อเรา
  • ไทย
    • English
    • ไทย
Posted By: Oakkaradet auttharak Categories: TECHNOLOGY TH Posted: มีนาคม 26, 2019

“Mark Zuckerberg” ยืนยันไม่ให้ผู้ใช้ Facebook จ่ายเงินเพื่อแลกกับการปิดโฆษณา

“Mark Zuckerberg” ยืนยันไม่ให้ผู้ใช้ Facebook จ่ายเงินเพื่อแลกกับการปิดโฆษณา

หลายคนอาจจะเบื่อหน่ายกับโฆษณาบน Facebook แม้จะมีคนตั้งคำถามว่า จะดีกว่าไหมหาก Facebook ไม่ต้องพึ่งรายได้จากโฆษณา แต่มาพึ่งรายได้จากค่าสมัคร (Subscription) ของคนที่ไม่ต้องการเห็นโฆษณาแทน ใครอยากเห็นโฆษณาก็ใช้ฟรีไป ส่วนคนที่ไม่อยากเห็นก็ต้องจ่ายเพิ่ม

ในทุกปี มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก จะบอกเป้าหมายส่วนตัวที่ต้องการทำในแต่ละปี เป้าหมายในปี 2019 คือความต้องการให้เกิดความโปร่งใสมากขึ้น โดยมาร์คจะเน้นออกบรรยายในที่สาธารณะเกี่ยวกับเรื่องเทคโนโลยีและสังคม แทนที่จะมุ่งแก้ปัญหาของ Facebook เหมือนอย่างในปี 2018

 

โดยล่าสุด มาร์คได้ออกมาพูดต่อหน้าสาธารณะครั้งแรก (ตามเป้าหมายปี 2019) โดยไฮไลท์ของบรรยายในครั้งนี้ คงหนีไม่พ้นเรื่อง ‘ฟีเจอร์ Ad-free ปิดโฆษณาบน Facebook’ ว่าจะเปิดให้ผู้ใช้งานจ่ายเงินเพื่อแลกกับความเป็นส่วนตัวที่มากขึ้นหรือไม่ โดยมาร์คยังคงยืนยันว่า “จะไม่เปิดให้ผู้ใช้งานจ่ายเงินเพื่อปิดโฆษณาแน่นอน”

“หลายคนถามว่า เราจะเปิดให้ผู้ใช้งานต้องเสียค่าใช้จ่ายเพื่อที่พวกเขาจะสามารถควบคุมการใช้งานได้เองหรือไม่ คำตอบของผมก็คือ ไม่มีทางอย่างแน่นอน”

“จริง ๆ แล้วผู้ใช้งานไม่ได้มีปัญหากับโฆษณาหรอก แต่เป็นเรื่อง ‘ข้อมูลส่วนตัว’ ที่Facebook ทำการรวบรวม แล้วใช้มันเพื่อยิงโฆษณากลับไปยังพวกเขาต่างหาก”

“Facebook สร้างขึ้นบนหลักการของการเป็นแพลตฟอร์มที่เปิดให้ทุกคนสามารถมีพื้นที่ของตัวเองโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย แต่การเปิดให้มีการสมัครสมาชิกแบบพรีเมี่ยม ที่ผู้ใช้ไม่ต้องเห็นโฆษณา มันเป็นการปิดโอกาสในการเก็บข้อมูลของ Facebook แม้มันจะส่งผลต่อรายได้ก็ตาม”

“ผมไม่คิดว่าเราควรจะเสียเงินเพื่อปิดการเข้าถึงข้อมูล ข้อมูลควรจะเป็นสิ่งที่ทุกคนสามารถเข้าถึง และใช้มันได้อย่างเท่าเทียม สำหรับผมแล้วนั่นคือสิ่งที่สำคัญที่สุด”

“สำหรับผมแล้วคำถามอย่าง ผู้ใช้งานควรจ่ายเงินเพื่อที่จะไม่ต้องเห็นโฆษณาหรือไม่ หรือคำถามอย่างการที่ผู้ใช้สามารถจ่ายเงินเพิ่มเพื่อที่จะควบคุมข้อมูลความเป็นส่วนตัวของตัวเองได้ มันฟังดูเป็นคำถามที่ไม่ค่อยถูกหลักจริยธรรมเท่าไร”

ซึ่ง ‘ฟีเจอร์ Subscription’ นั้นก็คือการที่ผู้ใช้งานสามารถเลือกที่จะไม่ให้ข้อมูลส่วนตัวกับ Facebook เช่นเดียวกับ ‘ฟีเจอร์ล้างประวัติการค้นหา (Clear History)’  ก็เพื่อลบข้อมูลส่วนตัวที่ไม่ต้องการให้ Facebook ทำการเก็บข้อมูล

“หากมีคนพร้อมจ่ายเงินซื้อเวอร์ชั่นไม่มีโฆษณา ก็เพื่อป้องกันการใช้งานข้อมูลส่วนตัวจากระบบ พูดง่าย ๆ ก็คือ พวกเขาต้องการควบคุมข้อมูลตนเอง เพื่อที่ Facebook จะไม่สามารถเข้าถึงหรือทำอะไรกับข้อมูลของเขาได้ ซึ่งเราจะไม่ปล่อยให้มีการควบคุมเช่นนี้เกิดขึ้น เรื่องอำนาจควบคุมการใช้ข้อมูลมันควรจะเป็นเรื่องที่ทุกคนมีอำนาจอย่างเท่าเทียมกัน”

อย่างไรก็ตาม แม้ Facebook จะปล่อยฟีเจอร์นี้ออกมาให้ใช้จริง ๆ มาร์คก็ยังคิดว่ามันไม่จำเป็นอยู่ดี

“ผมไม่คิดว่าจะมีคนจำนวนมากยอมจ่ายเงินเพื่อไม่ต้องเห็นโฆษณานะ ซึ่งหลายโฆษณาบน Facebook มันก็เหมือนกับ Organic content ในแง่ของการที่คนสามารถเข้าถึงมันได้อย่างเท่าเทียมนั่นแหละ”

Leave a CommentYour email address will not be published ยกเลิกการตอบ

เรื่องล่าสุด

  • ย้อนดูว่าผู้ว่ากทม.ในอดีตก่อนการเลือกตั้งครั้งใหม่จะมาถึง
  • ตอบโจทย์คนชอบตามงานตอนดึกด้วย “Silent Messaging” ฟีเจอร์จะช่วยให้คุณส่งข้อความแบบไม่แจ้งเตือนผู้รับได้
  • จากปรากฏการณ์ ไมเคิล แจ็คสัน สู่ จัสติน บีเบอร์ เมื่อศิลปินระดับโลกบุกเมืองไทย
  • อนาคต Twitter จะเป็นอย่างไร หลัง Elon Musk เข้าซื้อกิจการ
  • Multisearch ฟีเจอร์ค้นหาใหม่จากทาง Google

Categories

  • BRANDING TH
  • COMMUNICATION TH
  • KNOWLEDGE TH
  • MARKETING TH
  • MINDSET TH
  • TECHNOLOGY TH
Ensure Communication Agency Ensure Communication Agency Ensure Communication Agency

We worked on multi media video as production house and digital marketing business and websites, Application and SEO.

Company links

  • HOME
  • SERVICES
  • CLIENT & PARTNERS
  • CONTACT

contact details

Mobile: 043-000416 061-635-5452 Email: theensure@ensurecomm.com Address: 212/82 Moo 2 Tambon Nai Mueang Khon Kaen City,
Khon Kaen 40000

Contact us

Facebook Twitter Youtube Instagram

© 2019 ENSURE COMMUNICATION CO.,LTD.. All Rights Reserved.

Previous Next
Close
Test Caption
Test Description goes like this