4 เคล็ดลับช่วยให้คอนเทนต์ของคุณเป็นที่สนใจมากขึ้น

สิ่งสำคัญที่สุดในการทำเนื้อหาคอนเทนต์เพื่อเผยแพร่ไม่ว่าจะสำหรับการตลาดหรือเพิ่มยอดผู้เข้าชมให้กับสิ่งที่คุณต้องการโปรโมทนั่นคือความน่าสนใจและความดึงดูดของเนื้อหานั้น ๆ

วันนี้ทาง Ensure ของเรามี 4 เคล็ดลับที่สามารถนำมาปรับใช้ได้ตลอดเวลาในการทำคอนเทนต์!

 

1.เนื้อหาต้องมีความน่าเชื่อถือ

ไม่ว่าคอนเทนต์นั้นของคุณจะมีเนื้อหาเกี่ยวกับอะไร แต่ทุกสิ่งที่คุณเขียนหรือเผยแพร่ออกไปควรมีพื้นฐานตั้งอยู่บนความเป็นจริงและมีที่มาที่ไปเพืื่อบอกเหตุและผลอยู่เสมอ

 

2.เนื้อหาต้องมีความสดใหม่

Evergreen content คือเนื้อหาคอนเทนต์ที่มีความสดใหม่ตลอดเวลา หมายถึงเนื้อหาหรือข่าวสารที่เพิ่งจะเกิดขึ้นหรือกำลังเป็นกระแสอยู่ในขณะนั้น อย่างประเด็นร้อนต่าง ๆ ที่สามารถนำมาทำเป็นคอนเทนต์หรือแม้กระทั่งนำสิ่งที่กำลังเป็นกระแสนั้นมาดัดแปลงให้เข้ากับสินค้าหรือเนื้อหาของคุณเพื่อเรียกความสนใจจากผู้เข้าชม

 

3.ใช้ภาษาที่เข้าใจง่าย

ภาษาที่ใช้ในการเขียนเนื้อหาคอนเทนต์ควรเป็นภาษาที่เข้าใจง่าย ไม่เป็นทางการมากเกินไป และไม่เป็นภาษาเล่นมากเกินไป (ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับเนื้อหาและประเภทบทความที่คุณต้องการเผยแพร่ด้วย) อธิบายด้วยคำศัพท์ที่สามารถเข้าใจได้โดยง่ายและใช้ถ้อยคำที่กระชับ จะสามารถทำให้ผู้อ่านอ่านคอนเทนต์ของคุณจนจบและเข้าใจสิ่งที่คุณต้องการจะสื่อได้โดยง่าย

 

4.ใช้ Influencers เข้าช่วย

ทุกวันนี้คงจะปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเหล่าคนดังในโลกโซเชียลและสื่อต่าง ๆ นั้นมีผลต่อความสนใจผู้คนในโลกออนไลน์เป็นอย่างมากไม่ว่าพวกเขาจะหยิบจับอะไรขึ้นมาถกหรือแม้กระทั่งการแชร์โพสต์ก็จะทำให้คนสนใจเนื้อหานั้นมากขึ้น การมีคอนแท็คกับบรรดา influencer และให้พวกเขาช่วยเหลือในการแชร์คอนเทนต์ของคุณออกไปนั่นจะทำให้คุณขยายฐานผู้ชมได้มากขึ้นอย่างแน่นอน

 

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : entrepreneur

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn