5 เคล็ดลับสร้างความประทับใจ ให้ดึงดูดลูกค้าใน Instagram มากขึ้น!

5 เคล็ดลับสร้างความประทับใจ

ทุกวันนี้การโปรโมทสินค้าสามารถเกิดขึ้นได้ในโซเชียลมีเดียทุกแพล็ตฟอร์ม โดยเฉพาะในแอปพลิเคชั่นไหนที่มีจำนวนผู้เล่นมากนั่นก็แปลว่าสามารถหาลูกค้าเพิ่มได้มากขึ้นนั่นเองค่ะ 

ถ้าพูดถึงแพล็ตฟอร์มที่ได้รับความนิยมสูง หนึ่งในนั้นคงจะหนีไม่พ้น Instagram ที่มีจำนวนผู้ใช้ทั่วโลกรวมกว่าพันล้านบัญชี อย่างหนึ่งในฟีเจอร์ที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากนั่นก็คือ story IG ที่มีระยะเวลาจำกัดของแต่ละสตอรี่คือ 24 ชั่วโมงที่สามารถดึงดูดให้ผู้ติดตามหรือผู้เล่นคนอื่นเข้ามาดูสตอรี่ของเราได้ และด้วยเหตุผลและปัจจัยเหล่านี้ทำให้เป็นประโยชน์สำหรับคนที่ทำการค้าขายหรือมีร้านค้าต้องใช้ Instagram มาเป็นมาเป็นเครื่องมือในการเพิ่มลูกค้าและเพิ่มยอดขายด้วยเช่นกัน !

…และวันนี้ทาง Ensure ของเราอยากแนะนำ 5 เคล็ดลับช่วยกระตุ้นให้คนสนใจในโปรไฟล์ Instagram ของคุณมากขึ้น!!!

1. ไบโอกระชับได้ใจความ 
ยิ่งข้อมูลในส่วนของไบโอสั้น ง่าย กระชับ อธิบายได้ใจความเท่าไหร่ ยิ่งดึงดูดให้คนอ่านมากเท่านั้นค่ะ อย่าตั้งไอโบยาวพรืดเกินไป หรือไม่ตั้งอะไรเลยนะคะ ต้องมีข้อความบรรยายเกี่ยวกับสินค้าหรือข้อมูลติดต่อไว้ แบบนี้เสริมความน่าเชื่อถือและดึงดูดค่ะ 

2. รูปโปรไฟล์โดดเด่น
รูปโปรไฟล์ที่เป็นชื่อแบรนด์โดยเฉพาะนั้นดูเหมือนจะได้รับความสนใจมากกว่ารูปโปรไฟล์ที่เป็นสินค้าค่ะ หรือจะเป็นภาพโลโก้ชื่อแบรนด์ที่สื่อถึงสินค้าได้มากที่สุด เพราะเสริมความน่าเชื่อถือให้กับแบรนด์และทำให้ผู้ใช้เกิดสงสัยว่าเป็นผลิตภัณฑ์อะไรหรือบริการแบบไหน เมื่อผู้ใช้งานคลิ๊กเข้าดูโปรไฟล์จะยิ่งมีโอกาสได้ลูกค้าหรือผู้ติดตามใหม่เพิ่มขึ้นด้วย

3. สตอรี่3 วิแรกต้องดึงดูดความสนใจ
ช่วงอินโทรของ story ควรมีความดึงดูดสายตาให้ผู้ใช้มีความต้องการที่จะดูเนื้อหาสตอรี่ของคุณต่อ โดย 2 อย่างที่เป็นที่นิยมทั้งยังช่วยเพิ่มความน่าติดตามนั่นคือปัญหาหรือจุดขายว่าทำไมควรซื้อสินค้าของคุณ และอีกอย่างคือโชว์ผลลัพธ์หลังการใช้ขึ้นก่อน ก็จะทำให้ผู้ใช้งานอยากติดตามมากขึ้นด้วยค่ะ

4. ใช้งาน Hashtag ให้เป็นประโยชน์
การติด Hashtag นั้นจะต้องไม่รกจนเกิดไป และแนะนำให้มีทั้งใน Story รวมไปถึงโพสต์ด้วยค่ะ ยิ่งการใส่แฮชแท็กโดยปรับฟ้อนต์ให้เนียนกับสตอรี่ และติดแฮชแท็กในส่วนล่างสุดของโพสต์จะช่วยให้ลูกค้าสบายตา แต่ยังแฝงโฆษณาของเราไว้ด้วยได้

5. มีไฮไลท์ สตอรี่ 
ไฮไลท์สตอรี่อาจฟังดูเป็นเรื่องที่ไม่สำคัญ แต่อันที่จริงแล้วมีเปอร์เซ็นต์ที่ลูกค้าจะคลิ๊กเข้าดูสตอรี่ที่แบรนด์ต่าง ๆ ทำไฮไลท์ไว้มากพอ ๆ กับการเลื่อนดูโพสต์ในแอคเคาท์เลยทีเดียวค่ะ ยิ่งใช้ภาพปกสตอรี่ที่ดึงดูด มีหัวข้อต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น รีวิว, สินค้า, บริการ ก็ช่วยประกอบการตัดสินใจในการซื้อมากขึ้นด้วยเช่นกัน แนะนำให้มีไฮไลท์สตอรี่เท่ากับขนาดของหน้าโปรไฟล์จะทำให้แอคเคาท์ของคุณดูสมดุล และไฮไลท์ที่อยู่ไกลจนต้องเลื่อนหาก็มีแนวโน้มที่ลูกค้าดูน้อยลงด้วยค่ะ

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn