ทำ SEO เพจ Facebook อย่างไร ให้ค้นหาได้ง่าย และดึงดูดคนมากขึ้น

ทำ SEO เพจ Facebook อย่างไร

สมัยนี้ใคร ๆ ก็หันมาช็อปปิ้งออนไลน์ แปลว่ามีลูกค้าจากโลกออนไลน์มากขึ้น แต่ถ้ามองอีกด้านก็แปลว่าเรามีคู่แข่งมากขึ้นด้วยเช่นกันค่ะ โดยเฉพาะใน Facebook
ด้วยเพจธุรกิจมากกว่า 160 ล้านเพจบน Facebook จึงเป็นความท้าทายอย่างต่อเนื่องที่จะสร้างความโดดเด่นและดึงดูดผู้ติดตาม ไลค์ และแชร์ใหม่ๆ อย่างมาก

ทริคสำคัญข้อแรก!!
หากคุณต้องการทราบวิธีการทำ SEO สำหรับเพจ Facebook สิ่งแรกที่ควรต้องรู้นั่นก็คือการอัปเดตล่าสุดของ Facebook คืออะไร เพื่อให้สามารถใช้ประโยชน์ได้ ตัวอย่างเช่น คุณต้องเข้าใจว่าฟีดข่าวของ Facebook ใช้ AI อย่างไรบ้างในการแสดงผลค่ะ

นอกจากนี้ เพื่อเพิ่มการเข้าถึงและการมองเห็นแบบออร์แกนิก จะต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าหน้าเพจ Facebook ของคุณถูกค้นพบไม่เฉพาะบนแพลตฟอร์มเท่านั้น แต่ยังรวมถึงเครื่องมือค้นหาอย่าง Google อีกด้วยค่ะ

แล้วมีอะไรบ้างที่จะช่วยให้ค้นหาติดได้ง่ายขึ้น ?

1. ชื่อเพจจำง่ายและบอกทุกอย่าง
กฎ SEO พื้นฐานข้อหนึ่งบอกว่าคุณควรใช้คีย์เวิร์ดตลอดทั้งเนื้อหา ซึ่งหมายความว่าควรให้ความสำคัญกับชื่อเพจของคุณด้วยเช่นกันนั่นเอง
เลือกใช้คีย์เวิร์ดหางยาวเพียงคำเดียวที่เลือกสรรมาอย่างดี นอกจากนี้ เนื่องจาก Google ให้ความสำคัญกับคำแรกในชื่อหน้าของคุณเป็นอย่างมาก ให้วางคำนั้นตามนั้นจะดีกว่า การใช้อักขระพิเศษ การใช้อักษรตัวพิมพ์ใหญ่ที่ไม่เหมาะสม และการสะกดคำแปลกๆ นั่นห้ามเลยค่ะ

2. ตั้ง URL คล้องจองกับชื่อเพจ
เมื่อคุณสร้างเพจธุรกิจบน Facebook คุณจะได้รับการกำหนด URL แบบไดนามิกที่สร้างขึ้นโดยอัตโนมัติ
การอ้างสิทธิ์ URL ของคุณและปรับแต่งให้ตรงกับชื่อบริษัท จะได้รับการเพิ่มประสิทธิภาพ SEO ด้วยที่สำคัญ URL ที่มีตราสินค้านี้ควรมีความชัดเจนและกระชับจะช่วยได้มาก ๆ เลยค่ะ

3. ใส่ Keyword ไว้ทุกที่
ไม่ว่าจะเป็นช่องที่ใช้แนะนำและอธิบายเกี่ยวกับเพจ หรือจะแคปชั่นในรูป ยิ่งใส่ Keyword เกี่ยวกับสินค้ามากขึ้นเท่าไหร่ จะช่วยให้มองเห็นได้ง่ายมากขึ้นเท่านั้นค่ะ อย่ามองข้าม Keyword เชียว เพราะเจ้านี่เป็นอีกหนึ่งตัวที่ช่วยให้การค้นหาใน Google และ Facebook แสดงผลได้อย่างดีเยี่ยม

4. เพิ่มแท็บที่กำหนดเอง
อีกหนึ่งเคล็ดลับคือคุณไม่จำเป็นต้องจำกัดตัวเองให้อยู่ในแท็บ Facebook ทั่วไป เช่น เกี่ยวกับ วิดีโอ หรือกิจกรรม เมื่อคุณเริ่มปรับแต่งหน้าด้วยเนื้อหา จำนวนตัวเลือกแท็บจะเพิ่มขึ้นด้วยเช่นกันค่ะ

เพื่อให้ชีวิตของผู้ใช้ง่ายขึ้น ให้สร้างแท็บที่กำหนดเองใหม่ เช่น วิดีโอ โพสต์ รูปภาพ รีวิว ชุมชน และพอดคาสต์ และจัดระเบียบเพจของคุณตามหมวดหมู่เหล่านี้ คุณยังสามารถลบแท็บที่คุณไม่ได้ใช้เพื่อจัดระเบียบหน้าของคุณได้ด้วย

นี่ก็เป็นเคล็ดลับเบื้องต้นในการกระตุ้นให้เพจ Facebook ของคุณสามารถขยับมาติดอันดับการค้นหาได้มากขึ้น แต่ถ้าต้องการเคล็ดลับแบบเจาะลึกล่ะก็ ทักข้อความเพจ Ensure มาให้เราได้ช่วยดูแลการตลาดของคุณแบบครบวงจรได้เลยค่า

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn