5 รูปแบบคอนเท้นต์ ที่จะช่วยดึงดูดลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น

          การจะทำคอนเท้นต์แต่ละครั้งนั้นแน่นอนว่าสิ่งสำคัญที่เราควรคำนึงถึงก็คือคอนเท้นต์นั้นสามารถตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายได้มากน้อยเพียงใด มีความน่าสนใจขนาดไหน เพราะจะได้ดึงดูดลูกค้าให้สนใจในคอนเท้นต์หรือแบรนด์ของเราได้มากขึ้น

         ซึ่งการจะสร้างคอนเท้นต์เพื่อให้ดึงดูดลูกค้าเนี่ยนับเป็นโจทย์สำคัญเป็นอย่างมากเลยของทุกแบรนด์ เพราะลูกค้าส่วนใหญ่นั้นจะมาติดตามเราก็เพราะคอนเท้นต์ที่เราได้นำเสนอไป 

 

แล้วจะทำยังไงล่ะให้คอนเท้นต์ของเราดึงดูดและน่าสนใจมากที่สุด ? 

         วันนี้ทาง Ensure ของเราก็มีรูปแบบคอนเท้นต์ทั้ง 5 แบบที่เรียกได้ว่าน่าสนใจและสามารถช่วยดึงดูดลูกค้าได้มากขึ้นอย่างแน่นอนมาฝากกันค่ะ จะมีอะไรบ้างดูกันเลยดีกว่า 

 

1. คอนเท้นต์เล่นกับกระแส Realtime 

        เราน่าจะพอจำกระแสลูกช้างน้อยที่ทะลุกำแพงห้องครัวของบ้านคนมาเพื่อขออาหารกินกันได้ใช่มั้ยคะ และในตอนนั้นก็มีหลายแบรนด์เลยที่หยิบสินค้าตัวเองมาเล่นกับกระแสนี้ โดยการนำสินค้าเข้ามาโปรโมทตัดต่อโผล่เป็นตัวลูกช้างที่ทะลุกำแพงด้วย ยิ่งเราเล่นกับกระแสเรียลไทม์ได้ไวมากเท่าไหร่ เปอร์เซ็นต์ที่จะมีคนแชร์ออกไปหรือให้ความสนใจก็จะมากขึ้นเช่นกันค่ะ

2. คอนเท้นต์ที่มาในรูปแบบเสียงเพลง

        เคยดูโฆษณาของเพจอย่างพี่เอ็ดเจ็ดวิมั้ยคะ ต้องยกให้เป็นอีกหนึ่งในเพจที่มีความ Creative สูงมากเลยทีเดียวเพราะเวลาที่ทำคลิปที่แฝงการโฆษณาออกมาในรูปแบบแรปหรือมีจังหวะดนตรีนั้นจะทำให้คนดูเกิดเพลิดเพลินไปกับตัวคอนเท้นต์และอยากดูจนติดหู หรือถ้าหากใครที่มองว่าแต่งเป็นเพลงยาว ๆ นั้นจะยากเกินไป ลองดูตัวอย่างของทางสินค้าที่เราคุ้นหูเป็นอย่างดีอย่างคำว่า “ แล็คตาซอย 5 บาท 125 มิลลิลิตร ” ถ้าใครที่อ่านข้อความนี้แล้วออกเสียงเป็นทำนอง ก็นั่นแหละค่ะ อิทธิพลจากการทำคอนเท้นต์ในรูปแบบเสียงเพลงนั่นเอง

 

3. คอนเท้นต์ที่ใช้ Character 

         การตลาดที่มีคาแรคเตอร์ออกมาเป็นรูปแบบในการสื่อสารกับผู้ติดตามจะทำให้เกิดภาพลักษณ์ติดตาเป็นอย่างมากค่ะ เพราะถ้าหากเมื่อไหร่เราเจอรูปนั้นก็จะทำให้นึกถึงแบรนด์ที่เป็นเจ้าของในทันที ซึ่งการใช้คาแรคเตอร์ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นตัวการ์ตูนหรือรูปสัตว์ก็ล้วนทำให้เกิดภาพจำของแบรนด์เราได้ง่ายมาก ๆ เลยทีเดียวค่ะ

 

4. คอนเท้นต์ที่เป็นการรีวิวของจริง

         สังเกตมั้ยคะว่าทุกวันนี้เราไม่ค่อยนิยมดูแค่ภาพ Before-After เท่านั้น แต่การบอกเล่าเรื่องราวของผู้รีวิวนั้นยิ่งน่าสนใจมากขึ้น เพราะมันทำให้ผู้อ่านรู้สึกว่าเป็นคอนเท้นต์ที่อิงจากความเป็นจริงและประสบการณ์จริงของผู้ใช้งาน นอกจากจะดึงดูดให้น่าสนใจแล้ว ยังสร้างความน่าเชื่อถือได้มากขึ้นด้วยเหมือนกันค่ะ 

 

5. คอนเท้นต์สายมู

         อีกหนึ่งแนวทางคอนเท้นต์ที่ไม่ควรมองข้ามและห้ามพลาดเลยนั่นก็คือคอนเท้นต์แนวสายมูค่ะ อาจจะเป็นการอิงจากราศีใดจะมีโชค ราศีใดซื้อของแล้วจะรวย การเลือกของแบบทายใจก็เป็นที่นิยมมากเลยทีเดียว เราอาจจะใช้ข้อมูลจากหมอดูชื่อดังมาประกอบในการทำคอนเท้นต์ด้วยก็ได้ หรือจะหาข้อมูลเกี่ยวกับสิ่งมงคลมาประกอบกับเนื้อหาคอนเท้นต์เราด้วยก็ได้ Engagement ดีสุด ๆ เลยละค่ะ

 

         เป็นยังไงกันบ้างคะกับแนวทางคอนเท้นต์ที่ทางเรานำมาฝากกันในวันนี้ หวังว่าทุกคนจะได้ไอเดียดี ๆ เพื่อนำไปปรับใช้ในการทำคอนเท้นต์และการตลาดนะคะ แต่ถ้าหากต้องการที่ปรึกษาทางการตลาดแบบมืออาชีพ ก็สามารถทัก Inbox มาได้เลยค่า 

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn