5 แนวคอนเท้นต์น่าสนใจ ที่จะช่วยดึงดูดลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น

หนึ่งในใจความสำคัญของการทำคอนเท้นต์ นอกจากจะต้องมีเนื้อหาที่ดึงดูดให้ลูกค้าหรือคนอ่านมาสนใจได้ยังจะต้องเลือกแนวทางคอนเท้นต์ที่เหมาะและน่าดึงดูดด้วยนะคะ 

เพราะถ้าหากเราทำคอนเท้นต์ออกมาดีแค่ไหน แต่บางครั้งเลือกจะโพสต์ธรรมดา ๆ ก็อาจทำให้เข้าถึงเป้าหมายหรือฐานลูกค้าได้น้อยกว่าที่คาดหวังไว้ 

 

วันนี้ทาง Ensure เลยอยากแนะนำแนวทางทำคอนเท้นต์ที่มักจะได้รับการตอบรับอย่างดี และมีเปอร์เซ็นต์ที่จะดึงดูดคนได้มากกว่าเดิมด้วย จะมีอะไรบ้าง อ่านได้ตามด้านล่างเลยค่ะ 

1. เคล็ดลับต่าง ๆ 

ทริคหรือเคล็ดลับต่าง ๆ ยังคงเป็นอีกหนึ่งรูปแบบที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก ยิ่งถ้าหากเราเรียบเรียงออกมาเป็นข้อ ๆ พร้อมทั้งระบุวิธีการและเหตุผลไว้ด้วยแล้วละก็ ยิ่งสามารถดึงดูดความสนใจจากคนอ่านได้เป็นอย่างมาก มักนิยมถูกเซฟเก็บไว้ดูรวมถึงแชร์ไปในวงกว้างด้วยค่ะ

 

2. คำคมสร้างแรงบันดาลใจ

คำคมสร้างแรงบันดาลใจหรือโควทดี ๆ ซักประโยคก็เข้าถึงผู้คนได้ง่ายมาก โดยเฉพาะในเพจที่อยู่ในช่วงเริ่มต้นการโปรโมทและต้องการเป็นที่รู้จัก การลงคำคมสร้างแรงบันดาลใจหรือข้อคิดดี ๆ เมื่อโพสต์ของคุณถูกแชร์ออกไปจะยิ่งสร้างโอกาสให้คนเข้ามาติดตาม ทั้งยังช่วยเปิดการมองเห็นใน Facebook ได้มากขึ้นด้วยเช่นกันค่ะ 

 

3. คอนเท้นต์เจาะ Pain Point

หลายคนอาจยังไม่เข้าใจว่าคอนเท้นต์เจาะ Pain Point คืออะไร ต้องบอกก่อนเลยว่า Pain Point คือจุดที่เป็นปัญหา หรือจุดที่ใช้เรียกลูกค้าโดยใช้เพนพ้อยท์ที่ลูกค้าน่าจะประสบพบเจอเพื่อแชร์ทางออกให้แก่พวกเขา เช่น ถ้าหากเราขายแป้งปกปิดริ้วรอย อาจจะเน้นไปที่ลูกค้าที่มีสิวหรือริ้วรอยและไม่รู้จะใช้อะไรที่ช่วยเสริมสร้างความมั่นใจของพวกเขาได้ นั่นแหละค่ะ คือการเจาะ Pain Point เพื่อให้เข้าถึงลูกค้าเฉพาะกลุ่มได้มากขึ้น

 

4. Infographic

การทำคอนเท้นต์หรือโพสต์ออกมาในรูปแบบ Infographic จะเป็นแนวคอนเท้นต์ที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก เพราะจากการสำรวจแล้ว คนมักจะหยุดเพื่ออ่านโพสต์ที่เป็นแนว Infographic ก่อนที่พวกเขาจะรู้ว่ามันคือหัวข้ออะไรซะอีกค่ะ ด้วยรูปแบบที่ค่อนข้างดึงดูดและให้ข้อมูลแบบสรุปจบได้ในโพสต์เดียวในรูปแบบรูปภาพ เรียกได้ว่าเป็นอีกแนวที่น่านำไปใช้ค่ะ 

 

5. รีวิวประสบการณ์ตรง

การใช้แนวทางคอนเท้นต์โดยรีวิวผ่านประสบการณ์ตรงพร้อมใส่รูปภาพประกอบจะยิ่งช่วยดึงดูดคนได้มากขึ้นค่ะ เพราะเป็นอีกหนึ่งวิธีในการโปรโมทผ่าน Pain Point โดยใช้ประสบการณ์ของเราให้มีประโยชน์ เราอาจจะดึงดูดทั้งข้อดีและข้อเสียจากประสบการณ์เราเพื่อนำมาใช้เขียนคอนเท้นต์ของเราให้ออกมาได้ดียิ่งขึ้น 

 

ทั้งหมดนี่ก็คือแนวทางคอนเท้นต์ที่ทาง Ensure อยากนำเสนอให้สายการตลาดหรือคนที่กำลังสร้างแบรนด์และต้องการโปรโมทสินค้าหรือบริการของตัวเองลองใช้ดูนะคะ แต่ถ้าหากว่าต้องการที่ปรึกษาทางการตลาด สามารถทักมาได้ทาง Inbox ของเราเล้ยย

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn