ทำไม “คู่จิ้น” ถึงเป็นที่นิยมในการตลาดของหลายธุรกิจในปัจจุบัน

        ทุกวันนี้ในเวลาที่เรามองไปทางไหนก็คงจะเห็นพรีเซ็นเตอร์สินค้าที่เป็นคนดัง โดยเฉพาะในช่วงหลัง ๆ มักจะเป็นคู่จิ้นที่มีชื่ิอเสียงจากการมีผลงานร่วมกันไม่ว่าจะเป็นการแสดง หรือร้องเพลง ที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน

        ต้องพูดได้เลยว่าคู่จิ้นที่ได้รับความนิยมในช่วงนี้หลายคู่นั้นมีชื่อเสียงและฐานแฟนคลับจากการแสดงภาพยนตร์หรือซีรี่ส์วาย (ชายรักชาย) ที่เรียกได้ว่าบูมสุด ๆ ในขณะนี้ เพราะโลกทุกวันนี้นั้นเปิดกว้างมากขึ้นกว่าเดิม โดยเฉพาะในประเทศไทยของเราที่ความรักร่วมเพศนั้นได้รับการยอมรับมากขึ้น ดังนั้นจึงไม่แปลกเลยถ้าหากนักแสดงคู่กันในเรื่องจะมีแฟนคลับคอยซัพพอร์ทพวกเขา

        หนึ่งในสิ่งสำคัญในการโปรโมทสินค้านั่นก็คือการใช้ Influencer หรือเหล่าคนดังมาเพื่อเป็นพรีเซ็นเตอร์ อย่างที่เราคงเคยชินกันมาตลอดกับโฆษณาที่มีพรีเซ็นเตอร์เป็นดาราหรือคนมีชื่อเสียงที่ทำหน้าที่โปรโมทสินค้าชนิดต่าง ๆ เพื่อดึงดูดผู้บริโภคให้ได้ซื้อสินค้าให้ได้ลองใช้กันโดยอาศัยฐานความน่าเชื่อถือจากพรีเซ็นเตอร์ และยิ่งพรีเซ็นเตอร์มีชื่อเสียงและระดับความดังมากเท่าไหร่ ยิ่งช่วยดึงดูดผู้บริโภคได้มากเท่านั้น 

        อย่างแม่อั้มพัชราภา หรือแม่ชมพู่ อารยา ที่เรียกได้ว่าเป็นตัวแม่แห่งวงการบันเทิงที่ไม่ว่าจะหยิบจับสินค้าตัวไหนในฐานะพรีเซ็นเตอร์ผู้คนก็มักจะซื้อสินค้าชนิดนั้นมาใช้บ้าง เรียกได้ว่ายิ่งลงทุนกับการใช้พรีเซ็นเตอร์ ยิ่งช่วยเพิ่มเปอร์เซ็นต์การขายได้อย่างแน่นอน

        และในช่วงนี้ก็นับว่าเป็นยุคที่การนำคู่จิ้นมาเป็นพรีเซ็นเตอร์เพื่อดึงดูดฐานแฟนคลับให้มาร่วมซื้อสินค้าเพื่อสนับสนุนดารานักแสดงที่พวกเขาชื่นชอบ

ทำไม “คู่จิ้น” ถึงเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ที่ทีมการตลาดในแบรนด์ต่าง ๆ เลือก ?

        อย่างที่ว่าเพราะคู่จิ้นนั้นมักจะโด่งดังจากผลงานการแสดงที่มีร่วมกันและมีโมเม้นต์ต่าง ๆ ที่ทำให้แฟนคลีบรู้สึกเขินหรือฟินเมื่อได้เห็นนักแสดงคู่กัน นั่นทำให้แฟนคลับรู้สึกผูกพันกับพวกเขาและพร้อมซัพพอร์ทคู่จิ้นเพื่อให้ทั้งคู่มีผลงานออกมา นอกจากจะช่วยสร้างรายได้ให้นักแสดงที่แฟนคลับชื่นชอบแล้ว ยังสามารถสร้างรอยยิ้มให้พวกเขาได้ด้วย เพราะฐานแฟนคลับจำนวนมากที่พร้อมสนับสนุนนักแสดงที่เขาชื่นชอบเพราะนั่นเป็นหนึ่งในความสุขของพวกเขานั่นเองค่ะ 

 

แล้วควรทำการตลาดผ่าน Influencer “คู่จิ้น” ยังไงดี?

        อันที่จริงเพียงแค่ติดต่อคู่จิ้นที่ได้รับความนิยมและมีฐานแฟนคลับมาร่วมเป็นพรีเซ็นเตอร์ก็ถือว่าสามารถดึงดูดผู้บริโภคได้เป็นอย่างมากแล้ว แต่ถ้าหากแบรนด์ที่ทำการตลาดเพิ่มกิจกรรมหรืออีเว้นท์ที่เชิญชวนให้แฟนคลับหรือผู้บริโภคมามีส่วนร่วมด้วย ไม่ว่าจะเป็นการมีทแอนกรีทกับเหล่านักแสดง หรือลุ้นโชคได้รับของรางวัลพิเศษโดยเฉพาะ หรือจะเป็นการลุ้นท่องเที่ยวกับนักแสดง โดยคัดเลือกจากจำนวนการซื้อสินค้า หรือจะเป็นการสุ่มผู้โชคดีก็ได้เช่นกัน

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn