5 เคล็ดลับช่วยกระตุ้นให้คนสนใจสตอรี่ IG เพิ่มขึ้น

        ทุกวันนี้การโปรโมทสินค้าสามารถเกินขึ้นได้ในโซเชียลมีเดียทุกแพล็ตฟอร์ม โดยเฉพาะในแอปพลิเคชั่นไหนที่มีจำนวนผู้เล่นมากนั่นก็แปลว่าสามารถหาลูกค้าเพิ่มได้มากขึ้นนั่นเอง 

        หนึ่งในนั้นคือ Instagram ที่มีจำนวนผู้ใช้ทั่วโลกรวมกว่าพันล้านบัญชีเลยทีเดียว หนึ่งในฟีเจอร์ที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากนั่นก็คือ story IG ที่มีระยะเวลาจำกัดของแต่ละสตอรี่คือ 24 ชั่วโมงที่สามารถดึงดูดให้ผู้ติดตามหรือผู้เล่นคนอื่นเข้ามาดูสตอรี่ของเราได้ และฟีเจอร์นี้ไม่ได้ฮอตฮิตแค่กับผู้ใช้ทั่วไปเท่านั้น แต่สำหรับคนที่ทำการค้าขายหรือมีร้านค้าก็นำประโยชน์จาก story มาเป็นเครื่องมือในการเพิ่มลูกค้าและเพิ่มยอดขายด้วยเช่นกัน !

และวันนี้ทาง Ensure ของเราอยากแนะนำ 5 เคล็ดลับช่วยกระตุ้นให้คนสนใจ story IG เพิ่มขึ้น 

 

1. วิแรกต้องดึงดูดความสนใจ

ช่วงอินโทรของ story ควรมีความดึงดูดสายตาให้ผู้ใช้มีความต้องการที่จะดูเนื้อหาสตอรี่ของคุณต่อ โดย 2 อย่างที่เป็นที่นิยมทั้งยังช่วยเพิ่มความน่าติดตามนั่นคือปัญหาหรือจุดขายว่าทำไมควรซื้อสินค้าของคุณ และอีกอย่างคือโชว์ผลลัพธ์หลังการใช้ขึ้นก่อน ก็จะทำให้ผู้ใช้อยากติดตามด้วยเช่นกัน

 

2. ใช้งาน Hashtag ให้เป็นประโยชน์

รู้หรือไม่ว่าผู้คนสามารถค้นหาสตอรี่โดยใช้แฮชแท็กได้เช่นกัน และสตอรี่ที่มีแฮชแท็กนั้นมีเกณฑ์เข้าถึงและมีผู้ชมมากกว่าสตอรี่ที่ไม่ใส่แฮชแท็กด้วยเช่นกันนะคะ  ถ้าหากคุณไม่อยากให้แฮชแท็กบังเนื้อหาคอนเท้นต์สตอรี่ของคุณ ลองใส่แฮชแท็กไว้ที่ส่วนล่างของสตอรี่ หรือลองปรับสีฟ้อนต์ให้กลืนกับพื้นหลังก็ได้เหมือนกันนะ

 

3. เพิ่มสิทธิพิเศษใน tap to see more เรียกลูกค้า

tap to see more หรือกดเพื่อดูเพิ่มเติมนั้น คุณอาจจะปรับให้ดึงดูดความสนใจได้มากขึ้นโดยการใช้ข้อความเช่น รับโปรโมชั่นพิเศษเฉพาะคุณเลื่อนขึ้น ยิ่งใส่ข้อความเพื่อ call to action ลูกค้ามากเท่าไหร่ ยิ่งได้รับความสนใจและได้รับการมีส่วนร่วมจากลูกค้ามากขึ้นเท่านั้น แถมเพิ่มโอกาสสร้างฐานลูกค้าด้วยนะคะ

 

4. Live สดเรียกคนดู และอย่าลืมโปรโมทด้วย

อีกหนึ่งวิธีเรียกลูกค้าที่ได้ผลมากที่สุดคือการ Live stream ผ่านสตอรี่ที่เรียกได้ว่าต้องแจ้งเตือนให้กับผู้ติดตามของคุณ แล้วถ้าหากผู้ที่ไม่ติดตามล่ะ จะดึงดูดยังไง ? คุณต้องมีการโปรโมทผ่านสตอรี่ก่อนหน้าหรือโพสต์ลงในไอจีว่าอย่าลืมติดตามโปรโมชั่นเฉพาะคนดูใน Live สดเท่านั้น บอกวันที่และเวลาให้ชัดเจน  รับรองเลยว่าคนกดติดตามและคอยอยู่เพียบ

 

5. มี Engage กับผู้ใช้งานให้ได้มากที่สุด

ยิ่งคุณมี Engagement กับผู้ติดตามหรือคนที่มาคอมเม้นต์มากขึ้นเท่าไหร่ อัลกอริทึ่มก็จะช่วยให้พวกเขาเห็นคุณได้บ่อยขึ้นและง่ายขึ้นมากเท่านั้น หรือแม้แต่ถ้ามีใครแท็กร้านของคุณในไอจีสตอรี่ของพวกเขา ลองตอบกลับและแชร์มาที่สตอรี่ของคุณ จะเพิ่มโอกาสการมองเห็นจากผู้ติดตามของพวกเขาด้วยนะ 

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn