Facebook สุดขยัน ปล่อยฟีเจอร์ แชร์หน้าจอของตัวเองใน Messenger

        นับตั้งแต่โลกได้เคลื่อนที่เข้าสู่การทำงานแบบ Remote work หรือการทำงานแบบเคลื่อนที่ ที่ไม่จำกัดว่าจะต้องเจอหน้ากัน หรือนั่งประจำอยู่ที่ออฟฟิศ ทำให้แพลตฟอร์มแบบ Online Meeting ได้รับความนิยมอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นจำนวนดาวน์โหลดที่สูงขึ้นอย่างเห็นได้ชัด หรือจำนวนผู้ใช้งานทั่วไปที่เพิ่มขึ้นในแต่ละวัน ทำให้เจ้าตลาดแพลตฟอร์ม Social Media อย่าง Facebook ก็ได้พัฒนาตัวเองอย่างหนัก เพื่อที่จะเข้าไปขอมีส่วนแบ่งทางการตลาดตรงนี้บ้าง ผ่านข้อได้เปรียบที่ตัวเองมีอยู่แล้ว นั่นก็คือ Facebook Messenger
        หลังจากเกิดโรคระบาด Covid-19 ที่ผ่านมา Facebook Messenger ก็ได้มีการพัฒนาตัวเองอย่างเรื่อยๆ เริ่มตั้งแต่การผันตัวเองสู่ Facebook Hangout ที่ให้ผู้ใช้งานสามารถแชทคุยกันได้พร้อมกันจำนวนหลายคน จนมาถึงการ Streaming Hangout ผ่านทาง Facebook ได้ โดยสามารถมีผู้เข้าร่วมในแชทได้ถึง 50 คน ซึ่งทำให้ความสามารถของ Facebook Messenger ไม่ได้น้อยหน้าแพลตฟอร์มสำหรับการประชุมอย่าง Microsoft Team หรือ Zoom เลยแม้แต่นิดเดียว นอกจากนั้นความโดดเด่นของ Facebook Messenger คือมีความยืดหยุ่น เข้าถึงง่าย และมีจำนวนผู้ใช้งานที่มากกว่า
        ล่าสุด Facebook Messenger ก็ได้ปล่อยฟีเจอร์ใหม่ออกมาอีกแล้ว โดยเปิดให้เราสามารถ Screen-Sharing หรือแชร์หน้าจอตัวเองระหว่าง Group Chat หรือ Messenger Hangout ได้ ทำให้ผู้ใช้สามารถแบ่งปันข้อมูลหากันได้ง่ายและไวที่สุด ทำได้มากกว่าแพลตฟอร์มที่มีไว้เพื่อการแชทอย่าง WhatsApp หรือ Line ด้วยซ้ำ
โดยระหว่างการ Video Call หรือ Call ใน Facebook Messenger เราจะสามารถกดแชร์หน้าจออุปกรณ์ที่เราใช้อยู่ได้ทันที ถ้าหากเป็นสมาร์ทโฟน ก็สามารถกดแชร์หน้าจอของเรา และยังสามารถเปิดแอพพลิเคชั่นอื่นๆ สำหรับการแชร์ได้ ไม่ว่าจะเป็นเอกสารในเมล ไฟล์ภาพในอัลบั้ม เอกสารในโฟลเดอร์ สินค้าในแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ หรืออะไรก็ตาม ก็สามารถแชร์ให้กับคู่สนทนาทั้งแบบเดี่ยวและแบบกลุ่มได้มากสุดถึง 16 คนแบบ Real time
        สำหรับ Facebook Messenger ซีอีโออย่าง Mark Zuckerberg เคยได้ออกมายืดอกอย่างภูมิใจว่ามีคนมากกว่า 700 ล้านคน ที่เข้ามาใช้งานฟีเจอร์ Hangout ใน Facebook Messenger ทุกวัน โดยพบว่ามีความต้องการแชทวีดีโอมากกว่าสองเท่าจากแต่ก่อน นอกจากนั้นการใช้งานแบบ Video Group Chat ยังเพิ่มขึ้นมากถึง 10 เท่า เพราะ Facebook Messenger เป็นเครื่องมือที่ใช้ง่ายที่สุด มีติดอยู่บนสมาร์ทโฟนของทุกคน และไม่ต้องไปลงทะเบียนเชื่อมต่อกันใหม่ให้เสียเวลา
        ฟีเจอร์ Screen-Sharing บน Facebook Messenger เปิดให้ใช้งานได้แล้ว โดยสามารถเข้าไปอัปเดต Facebook Messenger สำหรับสมาร์ทโฟนทั้ง iOS และ Android
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn