ไปต่อไม่ไหว! ดาว TikTok (อเมริกา) ทยอยบอกลาหลังทรัมป์ประกาศแบน

น่าเศร้าไม่น้อยหลังจากทางฝั่งอเมริกาได้มีข่าวว่าทรัมป์ ได้ประกาศว่าจะแบนแอพพลิเคชั่น TikTok ในสหรัฐอเมริกา ทั้งๆที่ตลาด TikTok ในอเมริกากำลังเติบโตและไปได้ดีแบบสุดๆ จากการประกาศของทรัมป์ เลยทำให้ดาวรุ่ง TikTok Rising Star ทยอยออกมาบอกลาเหล่า Follower ของเองกันเป็นแถว ซึ่งในปัจจุบันทรัมป์ก็ได้แบน TikTok ในสหรัฐอเมริกาไปเรียบร้อยแล้วตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคมที่ผ่านมา

“I’ll miss our memories, seeing your beautiful faces and all the laughs – ฉันจะคิดถึงความทรงจำของพวกเรา ทั้งใบหน้าที่สวยงามและเสียงหัวเราะทั้งหมดของคุณ” ประโยคหนึ่งจากดาว TikTok ที่ได้กล่าวไว้ 

ถึงแม้ว่า TikTok ในอเมริกาจะถูกปิดลงไปแล้ว แต่ก็ไม่ใช่เรื่องเสียหายอะไรถ้าเราจะมาย้อนรำลึกถึง TikTok ในอเมริกาที่ผ่านมา เพราะปฏิเสธไม่ได้จริงๆ ว่ากระแสของ TikTok ในอเมริกานั้นมาแรงแบบโดดเด่นมากๆ ทำให้มีผู้ใช้งานมากกว่า 80 ล้านคนทั่วสหรัฐอเมริกา และวีดีโอสั้นทุกคลิปมีการเปิดซ้ำกันหลายล้านครั้ง ทั้งใน TikTok เองและแพลตฟอร์มอื่น เช่น Twitter เป็นต้น

ผู้ใช้งานจำนวนมหาศาลของ TikTok ในอเมริกา ทำให้เหล่าดาวรุ่ง Rising Star ใน TikTok สามารถสร้าง Follower ได้หลายสิบล้านคน เช่น บัญชีผู้ใช้ชื่อ Charli ดาวรุ่งบน TikTok ที่มีผู้ติดตามมากถึง 75.1 ล้านคน ซึ่งก็ได้สร้างกระแสให้กับบัญชี TikTok ของพี่สาวผ่านบัญชีพี่น้อง Dixie D’Amelio ผ่านการเต้นด้วยกันหลังทรัมป์ประกาศแบนแอพพลิเคชั่น ซึ่งก็ทำให้บัญชีของ Dixie D’Amelio มีผู้ติดตามเพิ่มขึ้นไปด้วย

ถึงแม้จะมีผู้ติดตามมากแค่ไหน แต่ถ้าไม่มีแพลตฟอร์มอยู่แล้วก็คงไร้ประโยชน์ ดังนั้นในช่วงสิ้นเดือนหลังทรัมป์ประกาศ ทำให้ Tiktok Rising Star หลายคน ได้ออกมาบอกลาและเรียกคะแนนความน่าเอ็นดูจากเหล่า Follower ให้ติดตามพวกเขาในแพลตฟอร์มอื่นด้วย ไม่ว่าจะเป็น Instagram, Facebook, Twitter หรือ YouTube ก็ตาม

เช่นเดียวกับ Micheal Le เจ้าของบัญชร Justmaiko ที่เป็นอีกหนึ่งดาวรุ่งที่มีผู้ติดตามสูงถึง 35.5 ล้านคน ที่ได้ออกมาอัดวีดีโอบอกลาแบบทางการ โดยขอร้องและเรียกคะแนนจากผู้ติดตามให้ติดตามในแพลตฟอร์มอื่น พร้อมแจ้งช่องทางติดตามในแพลตฟอร์มอื่นๆ ไปเรียบร้อย 

ไม่ว่าการแบน TikTok ในอเมริกาของทรัมป์ภายใต้เหตุผลว่า แอพพลิเคชั่นนี้เป็นภัยต่อชาวอเมริกัน จะเป็นเหตุผลที่ฟังขึ้นหรือไม่ แต่อย่างไรก็ตามต้องบอกว่า TikTok ได้สูญเสียตลาดที่ใหญ่ไปอีกหนึ่งแห่ง แต่หลายกระแสก็ยังคาดหวังและเชื่อมั่นของก้าวต่อไปและการกลับมาของ TikTok อยู่ เพราะยังมั่นใจว่า TikTok จะสามารถเติบโตได้ในระยะยาวอย่างแน่นอน

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn