Facebook ให้ผู้ใช้สามารถ Braodcast Messenger ผ่าน Facebook Live ได้แล้ว

จากที่มีผู้ใช้งานเครื่องมือวีดีโอมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการคุย การคอล หรือการประชุม ทำให้ Facebook ได้เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ ที่จะให้ผู้ใช้งานใน Messenger Room สามารถทำการ Broadcast ผ่านทาง Facebook Live ได้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของวีดีโอในรูปแบบการสนทนาแบบกลุ่ม หรือ Group Call

 

ถามว่า Facebook ทำไปทำไม?

การเพิ่มฟีเจอร์ Broadcast ใน Messenger ก็ไม่ต่างอะไรกับการทำให้ Facebook กลายเป็นแพลตฟอร์มที่มีความสามารถเทียบเท่ากับ Zoom ที่ต่อยอดไปถึงการประชุม สัมมนา หรือออนไลน์อีเว้นท์ต่างๆ ได้ โดยให้ใช้แบบฟรีๆ ได้มากที่สุด 50 คน โดยผู้ใช้สามารถ Broadcast ไปยังโปรไฟล์ของเรา หรือไปยัง Group ต่างๆ เพื่อเชิญให้คนเข้ามาร่วมใน Messenger ได้ หรือจะ Broadcast ผ่าน Facebook lives ไปเลย ก็ได้​ จากที่เคยมีการจัดอีเว้นท์หรืองานสัมมนาผ่านระบบ Zoom ที่ต้องเสียเงินเพิ่มเพื่อซื้อแพ็คเกจต่างๆ ก็เข้ามาใช้  Facebook Messenger ได้เลย โอ้โห ว้าวมั้ยล่ะ

 

การใช้งานของ Braodcast Messenger 

เราสามารถตั้งห้องสนทนาใน Facebook Messenger ขึ้นมาได้เลย โดยสามารถเพิ่มผู้เข้าร่วมภายในห้องสนทนาแบบกลุ่มนี้ได้สูงสุดถึง 50 คน

สามารถใช้ Broadcast เพื่อโปรโมทในหน้าโปรไฟล์ ในกลุ่ม หรือในเพจที่เราจัดการได้

สามารถเพิ่มจำนวนผู้ชมของการสนทนาแบบกลุ่มนี้ โดยการกดสตรีมเเพื่อทำการ Facebook Lives

คนที่ดู  Facebook Live จะไม่สามารถเข้าร่วมในห้องสนทนาได้ แต่ก็สามารถคอมเมนต์หรือกดอิโมจิได้เหมือนกับ  Facebook Live ปกติ

 

ต้องบอกว่าในช่วงโควิดนี้ มีจำนวนผู้ใช้งาน  Facebook Live เพิ่มขึ้นมากกว่าเดิม โดยมักจะเป็นการสตรีมต่อมาจากหน้าเว็บไซต์หรือในเครื่องมืออื่นๆ ทำให้  Facebook เห็นช่องว่างตรงนี้ จึงได้เพิ่มฟีเจอร์ใหม่นี้ขึ้นมา เพื่อดึงดูดให้คนอยู่ใน  Facebook อย่างเดียว

สำหรับ Facebook Group Messenger มีข้อดีก็ถึงทำให้เราสามารถสื่อสารไปยังผู้ติดตามที่เรามีอยู่แล้วแบบรวดเร็ว เพราะเมื่อเรากด Broadcast ผู้ติดตามของเราจะได้รีบการแจ้งเตือน การจัดกิจกรรมของเราจะได้จำนวนผู้ชมมากกว่าผ่านทางช่องทางอื่นๆ กระตุ้นการมีส่วนร่วมและ Engagement ได้ดีเมื่อเทียบ Social Media อื่นๆ

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn