Messenger Room เครื่องมือ VDO Hangout จาก Facebook รองรับยุค New normal

         ในยุควิกฤตโรคระบาด หลายประเทศต่างประกาศใช้มาตรการรักษาระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) ทำให้หลายกระแสเกิดการพูดถึงคำว่า New normal หรือ ความปกติใหม่ ที่เกิดมาพร้อมกับช่วงวิกฤตนี้ โดยเฉพาะการติดต่อสื่อสารและทำงานในรูปแบบ Remote work ทำให้โปรแกรมและแอพพลิเคชั่นด้านการ Conference ได้รับการใช้งานอย่างล้นหลาม ไม่ว่าจะเป็น Zoom, Microsoft Team, Discord เป็นต้น และนอกจากโปรแกรมที่รองรับการ Conference ต่างๆ แล้ว สำหรับธุรกิจอีเว้นท์ต่างๆ เองก็เริ่มปรับตัวเข้าสู่ New normal เช่นเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็น สัมมนาออนไลน์, ปาร์ตี้ออนไลน์ หรือแม้แต่ดูคอนเสิร์ตออนไลน์

 

Facebook พัฒนา Messenger Room ที่ทำได้ไม่แพ้โปรแกรม Conference อื่นๆ

      สำหรับ Facebook แพลตฟอร์มที่มีข้อได้เปรียบมหาศาลจากจำนวนผู้ใช้งานทั่วโลกกว่า 2,450 ล้านคน ได้ออกมาประกาศว่าเครื่องมือ Messenger ในแพลตฟอร์ม Facebook เอง ก็สามารถทำได้ไม่แพ้โปรแกรมและแอพพลิเคชั่น Conference อื่นๆ

  • สามารถใช้งานร่วมกันผ่านการ VDO Call และ Live chat ในโหมด Messenger ได้มากสุดถึง 50 คน
  • เพิ่มเอฟเฟ็คท์ใหม่ใน VDO Call พร้อมเพิ่มการแสดงภาพพื้นหลังแบบ 360 องศาใน VDO Call
  • เพิ่ม Messenger Kids สำหรับส่งข้อความให้เด็ก ซึ่งมีผู้ใช้งานกว่า 7 ล้านคน เติบโตขึ้นถึง 3.5 เท่าในช่วงวิกฤตโรคระบาดนี้
  • เพิ่มโหมดจับคู่ หรือ Dating ให้สามารถเชิญคู่เข้ามาร่วมใน VDO Chat ได้
  • เพิ่มโหมด VDO Hangout สำหรับการสังสรรค์แบบเสมือนจริงใน Messenger

 

 

         ซึ่งแน่นอนว่าเมื่อยักษ์ใหญ่ของแพลตฟอร์มที่ถือครองผู้ใช้งานถึง 2,450 ล้านคนอย่าง Facebook ออกมาปรับตัวและพัฒนาฟีเจอร์เพื่อรองรับการใช้งานเอง โดยเฉพาะการพัฒนา VDO Hangout ทำให้เกิดจุดเปลี่ยนและอาจจะทำให้การสังสรรค์แบบไร้สาย กลายเป็น New normal ได้ขึ้นมาจริงๆ เพราะแต่เดิม Facebook คือแพลตฟอร์ม Social Network ที่สร้างขึ้นเพื่อความเป็นกลุ่มชุมชนและสังคมอยู่แล้ว

         ความเจ๋งมากกว่านั้นก็คือ การ VDO Call ใน Messenger Facebook ไม่ต้องยุ่งยากในการลงทะเบียนใหม่ เพราะทุกคนล้วนมีบัญชี Facebook อยู่ในมือ นอกจากนั้นยังสามารถเข้าร่วมได้พร้อมกันถึง 50 คน ในระยะเวลายาวนานเท่าไรก็ได้โดยไม่ต้องเสียเงินเพิ่ม พร้อมทั้งยังสามารถตั้งเวลานัดหมาย เลือกกดยอมรับหรือปฏิเสธผู้เข้าร่วมในห้องได้ และยังสามารถเลือก Live ในแพลตฟอร์ม Facebook ได้สำหรับคนที่พลาดโอกาสเข้าไปในห้อง Messenger ไม่ต่างอะไรกับโปรแกรม Conference ที่กำลังนิยมใช้กันในปัจจุบัน ทำให้เป็นโอกาสที่ดีสำหรับเพจ บล็อกเกอร์ อินฟลูเอนเซอร์ หรือแบรนด์ ในการสร้างกิจกรรมหรือปาร์ตี้รับชมเพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ง่ายมากขึ้น

         ข่าวที่เจ๋งกว่านั้นก็คือ มาร์ก ซัคเคอร์เบิร์ก ได้ออกมาประกาศแล้วว่ากำลังพัฒนา VDO Chat ในลักษณะเดียวกันนี้บน Instagram และสามารถเข้าใช้ผ่านทางเสก์ท็อปได้ ไม่ใช่แค่เพียงในโมบายเท่านั้น!

 

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn