5 เคล็ดลับการเขียนบนโซเชียลมีเดีย

สำหรับการเขียนโน้มน้าวใจใด ๆ ก็ตาม แน่นอนว่างานเขียนที่ดีนั้นต้องใช้ทั้งความสามารถและความคิดสร้างสรรค์ และไม่ว่าคุณจะมีประสบการณ์และทักษะในการเขียนมากน้อยเพียงใด คุณก็สามารถฝึกฝนและนำเคล็ดลับเหล่านี้ไปต่อยอดได้

ลองดูทริคง่าย ๆ 5 อย่างนี้แล้วคุณจะประหลาดใจกับผลของการเขียนครั้งใหม่ของคุณ

1.ใช้ภาษาที่เรียบง่าย

เขียนอย่างชัดเจน ยิ่งคุณใช้คำศัพท์ยากและซับซ้อนเกินไปยิ่งทำให้ประสิทธิภาพในการเข้าถึงรวมไปถึงจำนวนผู้อ่านน้อยลงได้ ยิ่งคุณใช้ภาษาที่อ่านง่ายยิ่งทำให้เข้าใจได้ง่าย นอกจากจะช่วยดึงดูดผู้อ่านได้มากขึ้นแล้ว พวกเขายังจะรู้สึกขอบคุณคนเขียนอีกด้วย

2.เขียนในมุมมองของผู้อ่าน

ผู้อ่านมักสนใจเฉพาะสิ่งที่พวกเขาต้องการ ข้อมูลที่เป็นประโยชน์สำหรับพวกเขาเท่านั้น ดังนั้นการเขียนจากมุมมองของผู้อ่าน ลองนึกดูว่าคุณต้องการอะไรจากงานเขียนนี้

3.เขียนอย่างมีวัตถุประสงค์

ลองคิดว่าเป้าหมายของการเขียนครั้งนี้นั้นคืออะไร คุณต้องการให้ผู้อ่านรู้สึกอย่างไร หรือทำอะไรกับโพสต์ของคุณ ลองร่ายออกมาเป็นข้อ ๆ เพื่อให้ง่ายต่อการเขียน

4.การแบ่งบรรทัดหน้าก็มีผล

การแบ่งหน้าอย่างชัดเจน การแบ่งเป็นข้อ ๆ มีตัวหนาเน้นข้อความสำคัญบ้างจะยิ่งทำให้ผู้อ่านรู้สึกตื่นเต้นแถมยังง่ายต่อการจดจำอีกด้วย นี่เป็นหนึ่งในการเรียกความสนใจจากผู้อ่านได้ดี

5.ใช้รูปภาพประกอบ

แน่นอนว่าไม่มีอะไรที่สามารถบรรยายให้ผู้อื่นเข้าใจง่ายมากเกินไปกว่าการใช้ภาพบรรยาย เพราะสามารถเห็นภาพอย่างชัดเจนที่สุดเลยทีเดียว

เป็นอย่างไรกันบ้าง สำหรับ 5 เคล็ดลับนี้ ลองเอาไปฝึกในการเขียนคอนเท็นต์ต่างๆ ได้เลย หรือถ้าใครมีเคล็ดลับที่อยากจะแชร์ก็บอกมาได้เลยนะคะ

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn