27 กันยายน วันเกิด google ครบรอบ 21 ปี

 

 

เว็บไซต์กูเกิล (www.Google.com) เป็นผู้ให้บริการในการค้นหาข้อมูลในอินเตอร์เน็ตที่มีคนนิยมใช้มากที่สุด เกิดมาจากสองเพื่อนซี้ แลรี่ เพจ และ เซ่อเกย์ บริน ที่ริเริ่มคิดค้นโปรแกรม  Search Engine ขึ้นในวันที่ 27 กันยายน 1998 และพัฒนาต่อมาจนกลายเป็นแหล่งขุมทรัพย์ทางความรู้ต่างๆ มากมาย เป็นเวลา 21 ปีมาแล้ว

 

ปัจจุบันกูเกิลได้กลายมาเป็นเว็บไซต์ Search Engine อันดับแรกที่คนทั่วโลกนึกถึง ส่งผลให้บริษัทกูเกิลเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว มีการเปิดขายพื้นที่โฆษณาและทำรายได้อย่างมากมายมหาศาล จนต้องขยายบริษัทให้ใหญ่ขึ้นเรื่อย ๆ และได้เริ่มซื้อบริษัทที่มีการพัฒนาเทคโนโลยีและซอฟต์แวร์เข้ามาหลายบริษัท เพื่อให้กูเกิลเป็นมากกว่า Search Engine อย่างที่เคยเป็น ยกตัวอย่างเช่น ซอฟต์แวร์สำหรับดูภาพถ่ายดาวเทียมของบริษัทโฮลคีย์ซอฟต์แวร์ (Google Earth)  ซอฟต์แวร์สำหรับวิเคราะห์ข้อมูลสถิติผู้เข้าชมเว็บไซต์  (Google Analytics) และเว็บไซต์ YouTube ที่ให้บริการแชร์วิดีโอออนไลน์ เป็นต้น

 

 

แม้กูเกิลจะมีข้อมูลต่างๆ มากมายให้เลือกสรร แต่เราควรกลั่นกรองข้อมูลและตรวจสอบที่มาขอข้อมูลเหล่านั้นให้ดีเสียก่อน เพราะแม้ว่ากูเกิลจะมีอายุ 21 ปีแล้วก็ตาม แต่กูเกิลก็เป็นเพียงแหล่งรวบรวมข้อมูลที่มีผู้สร้างขึ้น ซึ่งในโลกออนไลน์ใครก็สามารถสร้างข้อมูลได้นั่นเอง…

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn