3 องค์ประกอบสำคัญในการทำแคมเปญ Inbound Marketing

 

ปัจจุบันการทำการตลาด (Marketing) สามารถทำได้หลากหลายรูปแบบ ทั้งแบบ Online และ Offline การทำ Inbound Marketing คืออะไรกัน? วันนี้เราจะไปหาคำตอบพร้อม ๆ กันค่ะ

 

Inbound Marketing คือ การตลาดที่ดึงดูด (pull) ลูกค้าเป้าหมายให้เข้ามาหาผ่านการสร้างเนื้อหา (content) ที่ให้คุณค่า ความรู้ ข้อมูลของสินค้าและบริการ และเมื่อใดก็ตามที่ลูกค้าของคุณจะตัดสินใจซื้อ บริษัทของคุณจะเป็นตัวเลือกอันดับแรก ๆ ในใจของลูกค้า การทำแคมเปญที่ดีของ Inbound Marketing
ให้ได้ผลและประสบความสำเร็จ มีองค์ประกอบดังนี้

 

  1. Content คือ ปัจจัยหลักที่จำเป็นอย่างมากในการทำ Inbound Marketing เพราะการจะทำให้แบรนด์น่าเชื่อถือ การมี Content ที่มีประโยชน์ตอบโจทย์ผู้คน และสามารถนำไปปรับใช้ใชีวิตประจำวันได้
    จะยิ่งทำให้น่าสนใจมากขึ้น
  2. Search Engsine Optimization (SEO) เพราะในแต่ละวันมีจำนวนผู้เข้าใช้งาน Google มากกว่า
    ล้านครั้งต่อวินาที ดังนั้นเมื่อเราทำ Content ที่ดีแล้ว ก็ต้องทำ SEO ให้สอดคล้องกันด้วย เพื่อที่จะได้
    มีโอกาสติดอันดับผลการค้นหาของ Google นั่นเอง
  3. Social Media เสมือนเป็นตัวกระจายเสียงให้แก่ Content มากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็น Platform ใดก็ตาม เช่น Facebook LINE Twitter ฯลฯ ก็สามารถเข้าถึงและมีโอกาศทำให้ผู้คนพบเห็น Content ของ
    แบรนด์มากขึ้น และถ้ามีกระแสใน Social ที่ดี ยังเป็นการตลาดแบบปากต่อปากมากขึ้นอีกด้วย

 

เห็นไหมคะว่า Inbound Marketing มีความสำคัญกับการทำ Marketing ในปัจจุบันอย่างมาก ถ้าเราศึกษาถึงข้อดีแล้วนำมาปรับใช้ให้เกิดประโยชน์  น่าจะทำให้มีลูกค้าเพิ่มขึ้น และแบรนด์ของติบโตได้ดีกว่าเดิม และอย่าลืมเจาะกลุ่ม เป้าหมายให้ตรงจุดด้วยนะคะ

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn