6 วิธีช่วยให้คุณมีสุขภาพดีโดยไม่เสียสักบาท!

ถ้าหากว่าการมีสุขภาพดีไม่เจ็บไข้ได้ป่วยนั้นเป็นหนึ่งในสิ่งหนึ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับคุณ คุณไม่จำเป็นต้องกังวลว่าการมีสุขภาพดีนั้นจะต้องใช้เงินจำนวนมากเพื่อใช้จ่ายในด้านนี้เลยแม้แต่นิดเดียว

วันนี้เรามี 6 วิธีง่าย ๆ ช่วยให้สุขภาพร่างกายของคุณแข็งแรงมาให้อ่าน

 

1.หายใจให้ลึกขึ้น

เพราะออกซิเจนนั้นสำคัญต่อร่างกายรวมถึงจิตใจของคุณด้วย การหายใจลึก ๆ นั้นสามารถลดระดับความเครียดให้คุณได้อีกด้วย ในยามที่คุณรู้สึกเหนื่อย เครียด ลองพยายามบังคับตัวเองให้ผ่อนคลายและหายใจช้า ๆ อย่างเป็นจังหวะ การฝึกฝนเหล่านี้จะช่วยให้อัตราการเต้นของหัวใจคุณคงที่และช่วยให้สุขภาพดีขึ้นอีกด้วย

 

2.ลดเวลามองจอลง

ทุกวันนี้คนเรามักเสพติดการใช้คอมพิวเตอร์หรืออุปกรณ์สื่อสารอย่าง smartphone กันแทบจะตลอดเวลาตั้งแต่ตื่นนอนยันเวลาเข้านอนเลยทีเดียว ดังนั้นลองหั่นเวลาที่คุณเสียไปกับการใช้โทรศัพท์คอยเช็คช่องทางโซเชียลออกมาเดินออกกำลังกายหรือใช้เวลารดน้ำในสวนหลังบ้านแทน รวมไปถึงควรงดการจ้องจอโทรศัพท์หรือทีวีก่อนนอนประมาณ 30 นาทีจะช่วยให้คุณนอนหลับได้ดีขึ้น

 

3.ยืดเส้นยืดสายเป็นสิ่งสำคัญ

เชื่อหรือไม่ว่าการทำงานให้แต่ละวันนั้นใช้พลังงานกล้ามเนื้อส่วนหลัง คอ บ่า ไหล่ อย่างทรหด โดยเฉพาะชาวพนักงานออฟฟิศที่ต้องนั่งแทบจะตลอดเวลา การแบ่งเวลาเพียงวันละ 10-15 นาทีต่อวันเพื่อยืดเส้นยืดสายในช่วงเช้าและตอนเย็นจะทำให้ร่างกายของคุณยืดหยุ่นมากขึ้น แถมยังช่วยลดอาการปวดเมื่อยได้ดีมากอีกต่างหาก

 

4.ดื่มน้ำเปล่าให้มากขึ้น

ลองสังเกตตัวเองว่าในแต่ละวันนั้นคุณกินน้ำมากน้อยเพียงใด โดยปกติแล้วคนเราควรกินน้ำวันละประมาณ 8 แก้วจะช่วยให้ร่างกายของคุณสมดุลมากขึ้น การดื่มน้ำควรแบ่งจิบในแต่ละช่วงของวัน โดยเฉพาะในยามตื่นนอนและยามบ่ายนั้นคุณควรจะดื่มน้ำเปล่าให้มากกว่าเดิม

 

5.นอนหลับพักผ่อนให้เป็นเวลา

ถ้าหากคุณต้องการจะที่มีสุขภาพที่ดีนั้นการนอนหลับพักผ่อนให้เป็นเวลาคือหนึ่งในสิ่งสำคัญเป็นอย่างยิ่งสำหรับร่างกายของคุณ เพราะถ้าหากคุณเข้านอนในเวลาเดิมนั้นสารต่าง ๆ ในร่างกายคุณจะสามารถซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอและระบบอวัยวะจะสามารถทำงานได้อย่างเต็มที่มากขึ้น เมื่อคุณเซ็ตเวลาเข้านอนให้เป็นเวลาเดิมเป็นกิจวัตรจะทำให้ร่างกายของคุณเป็นระบบและมีความสมดุลมากขึ้น

 

6.เดินเล่นหลังมื้อเย็น

การเดินหลังรับประทานอาหารจะช่วยให้ระบบย่อยอาหารดีขึ้นรวมถึงอารมณ์ของคุณด้วย การได้ออกเดินผ่อนคลายในยามเย็นนั้นมีประโยชน์มากโดยเฉพาะหากคุณพึ่งรับประทานอาหารที่มีคาร์โบไฮเดรตสูงเข้าไป การเดินย่อยหลังอาหารจะช่วยเพิ่มการไหลเวียนโลหิตซึ่งสามารถช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดได้อีกด้วย

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : gobankingrates

 

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn