6 สิ่งที่จะช่วยให้คุณดูเป็นมือโปรในที่ทำงาน !

การทำงานหนัก การทำงานมานาน รวมไปถึงการถืองานจำนวนมากในเวลาเดียวกันนั่นไม่ใช่วิธีเดียวหรือหนทางในการพิสูจน์ว่าคุณคือมือโปรในด้านการทำงาน เพราะนอกจากผลงานที่เพอร์เฟ็คของคุณแล้วการแสดงออกและอุปนิสัยก็สามารถสื่อถึงความเป็นงานของคุณได้เช่นกัน ลองมาอ่าน 6 สิ่งเหล่านี้ที่จะทำให้คุณดูเป็นผู้เชี่ยวชาญหรือพนักงานที่มีความสามารถในตัวอยู่เสมอ จะมีอะไรบ้างมาชมกันเลย

 

1.ตรงเวลา

การรักษาเวลาเป็นสิ่งสำคัญอันดับต้น ๆ ที่คนในสำนักงานเลือกจะพูดถึงคุณ เพราะเรื่องนี้สามารถบ่งบอกได้ถึงความรับผิดชอบของคุณเอง ทุกคนอาจจะมาสายในบางครั้งด้วยเหตุผลจำเป็นที่แตกต่างกันไปนั่นก็ไม่เป็นไร พยายามรักษาความตรงต่อเวลาให้ได้มากที่สุด เพราะมันแสดงให้เห็นว่าคุณใส่ใจและมีความเป็นระเบียบ

 

2.รู้จักแสดงความคิดเห็น

การแสดงความคิดเห็นในที่ทำงานแสดงให้ผู้อื่นเห็นว่าคุณใส่ใจเพียงพอในสิ่งที่พวกเขากำลังพูดคุยและแสดงออกให้เห็นว่าคุณกล้าที่จะแสดงความคิดและคุณมั่นใจในตัวเองอีกด้วย การแสดงความคิดเห็นอย่างมือโปรนั้นก็คือการรู้ว่าเมื่อไหร่ที่คุณควรจะพูดและส่งเสริมให้ผู้อื่นกล้าที่จะแสดงความคิดเห็นในขอบเขตที่เหมาะที่ควรอีกด้วย

 

3.รู้จักขอความช่วยเหลือจากผู้อื่นบ้าง

คงต้องยอมรับว่าการขอความช่วยเหลือนั้น เป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ที่ในบางช่วงเวลาในอาชีพการงานของคุณในเวลาที่คุณไม่รู้ว่าคุณควรจะทำอะไร และหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายนั้นยังใหม่สำหรับคุณจนคุณพยายามหาทางออกอย่างไรก็ไม่สามารถแก้ปัญหาได้ คงจะดีกว่าหากยอมรับว่าคุณต้องการความช่วยเหลือจากผู้อื่น แต่นั่นก็ควรจะทำในช่วงเวลาที่จำเป็นจริง ๆ เท่านั้น

 

4.รู้จักปรับตัว

เพราะการเปลี่ยนแปลงนั้นสามารถเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา ตั้งแต่สิ่งเล็กน้อยรวมไปถึงภาระงานที่ต้องรับผิดชอบหรือแม้กระทั่งตำแหน่งงาน  ไม่ว่าจะเป็นหน้าที่ประจำวันของคุณหรือคุณอาจจะได้เปลี่ยนผู้จัดการคนใหม่ การเป็นพนักงานที่พร้อมรับกับทุกสถานการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นจะช่วยให้คุณเข้าใจทุกอย่างได้ดี แถมยังเป็นที่โปรดปราดของนายจ้างอีกด้วย

 

5.รักษาทัศนคติไว้ให้ดี

เพราะการทำงานร่วมกับผู้อื่นทำให้คุณเห็นพฤติกรรมของพวกเขาในหลาย ๆ ด้านและบางครั้งสิ่งเหล่านั้นอาจจะไม่ถูกใจคุณเสียเท่าไหร่แต่คุณต้องพยายามมองพวกเขาในพื้นฐานทั่วไปและไม่ใช้อคติในการมองและตัดสินพวกเขาไปก่อนที่จะรู้เหตุผลที่แท้จริง อย่าทึกทักไปเองในสิ่งที่คุณไม่รู้

 

6.เสนอความช่วยเหลือให้ผู้อื่นด้วย

ลองเริ่มต้นจากสิ่งเล็กน้อยไม่ว่าจะเป็นการเสนอซื้อกาแฟให้กับทุกคนหรือการช่วยเหลือเพื่อนร่วมงานจัดห้องประชุม จากน้ำใจเล็กน้อยแบบนี้จะช่วยให้คุณได้รับความช่วยเหลือกลับมา หรือจะเป็นเรื่องเกี่ยวกับงานก็ได้ ลองนึกถึงช่วงเวลาที่คุณไม่สามารถทำงานนั้นให้ผ่านฉลุยได้ด้วย

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : businessinsider

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn