5 สัญญาณบ่งบอกว่าคุณเข้าใกล้ความสำเร็จแล้ว!

ในระหว่างการเดินทางบนเส้นทางที่มุ่งเสาะหาความสำเร็จนั้นอาจจะยาวนานหรือสั้นกว่าที่คุณคิดมักจะอยู่ที่แนวความคิดของตัวคุณเอง คุณอาจจะสงสัยว่าเมื่อไหร่กันนะที่จะประสบความสำเร็จ เมื่อไหร่กันนะวันนั้นจะมาถึง นี่คือ 5 ข้อที่บ่งบอกว่าคุณมาถูกทางแล้ว

จะมีอะไรบ้างลองอ่านกันเลย

 

1.คุณรู้สึกตื่นเต้นกับธุรกิจของคุณ

ผู้ที่เริ่มต้นธุรกิจเพื่อเงินหรือเพื่อเอาใจเพื่อนและครอบครัวมีแนวโน้มที่จะเหนื่อยหน่ายและไม่เต็มที่กับการทำธุรกิจ แนวคิดที่อยู่เบื้องหลังธุรกิจของคุณควรจะน่าตื่นเต้นตั้งแต่เริ่มต้นการเดินทาง หากคุณรู้สึกตื่นเต้นเกี่ยวกับบริษัทของคุณเมื่อคุณพูดคุยเกี่ยวกับมันให้บรรดาเพื่อน ๆ ของคุณได้ฟังว่าคุณไม่สามารถรอที่จะทำงานในตอนเช้าหรือแม้กระทั่งเมื่อคุณรู้สึกอบอุ่นเป็นกันเองเมื่อคุณทำธุรกิจเล็กน้อยใด ๆ  การที่คุณรู้สึกสนุกและมีความสุขกับธุรกิจของคุณเพราะนั่นเป็นแรงผลักดันที่ดีมากเลยทีเดียว

 

2.รายรับรายจ่ายของคุณดูสมเหตุสมผล

หากคุณเพิ่งเริ่มทำธุรกิจหรือเพิ่งเปิดตัวธุรกิจของคุณไปแล้วพบว่ารายรับรายจ่ายมันช่างดูแตกต่างเหลือเกินก็จงอย่าได้ท้อ เพราะธุรกิจขนาดใหญ่ส่วนมากใช้เวลาถึง 12-36 เดือนเลยทีเดียวกว่ารายรับถึงจะสูงกว่ารายจ่ายแล้วลงตัวมาตลอด สิ่งที่คุณควรทำคือการจัดทำบันทึกรายรับรายจ่ายไว้อย่างละเอียดเพื่อสามารถตรวจสอบได้ว่าคุณมีพัฒนาการด้านการบริหารเงินอย่างไรบ้าง

 

3.คุณเต็มใจในการปรับตัวให้เข้ากับการเปลี่ยนแปลง

ผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จมักเข้าใจว่าโลกของธุรกิจเป็นสิ่งที่ลื่นไหลและจะต้องปรับเปลี่ยนให้เข้ากับความเป็นไปได้อยู่เสมอ ธุรกิจใด ๆ ไม่ว่าเล็กหรือใหญ่จะต้องเปลี่ยนแปลงตามเวลา ผู้ที่ไม่ได้ปฏิเสธโอกาสที่จะสร้างความประทับใจให้กับลูกค้านั้นจะสามารถบรรลุความยิ่งใหญ่ในระยะยาวแน่นอน อย่างเช่นอุตสาหกรรมการพิมพ์ที่มีการเผยแพร่หนังสือเป็นรูปเล่มแต่ก็ปรับตัวให้เข้ากับยุคนี้เช่นการทำออกมาเป็น ebooks ให้ทุกคนเข้าถึงได้ง่ายขึ้น

 

4.คุณสามารถยอมรับคำติชมได้

ผู้ประกอบการจะไม่มีความสามารถในการเติบโตและพัฒนาธุรกิจของพวกเขาได้อย่างแน่นอน หากว่าพวกเขาไม่สามารถรับการวิพากษ์วิจารณ์ได้ว่ามันคืออะไร โดยปกติสำหรับผู้เริ่มต้นทำธุรกิจนั้น คำติชมและคำวิจารณ์เปรียบเสมือนคำแนะนำฟรีที่ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดใดแต่สามารถช่วยให้พวกเขาเติบโตขึ้นได้อย่างแข็งแกร่ง คำติชมมักจะมาในรูปแบบที่ไม่พึงประสงค์ หากคุณรู้จักยอมรับคำติชมได้ แน่นอนว่าคุณสามารถก้าวไปข้างหน้าได้อย่างมั่นคงเพราะคุณมีศักยภาพในการรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่นและรู้จักพัฒนาตนเองได้เป็นอย่างดี

 

5.คุณเรียนรู้จากข้อผิดพลาดตัวเอง

คนที่ประสบความสำเร็จไม่ใช่ผู้ที่ไม่เคยทำผิดพลาดเลย แต่พวกเขาเป็นคนที่เรียนรู้จากข้อผิดพลาดของพวกเขาเองต่างหาก ผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จสามารถเรียนรู้จากความผิดพลาดของตนเองได้เช่นเดียวกับการถูกวิจารณ์นั่นเอง แทนที่จะหมกมุ่นอยู่กับความรู้สึกผิดพลาดที่ตนเองก่อจงเปลี่ยนเป็นพยายามเรียนรู้จากมัน ลองนึกดูว่าสิ่งที่คุณได้ทำผิดพลาดมาสามารถเปลี่ยนและปรับแก้ตรงไหนได้บ้างนั่นจะทำให้ชีวิตคุณดีขึ้นอย่างแน่นอน

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : entrepreneur

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn