5 วิธีง่าย ๆ เพิ่มเสน่ห์ให้ตัวคุณเอง

เพราะการเป็นคนที่มีลักษณะเป็นมิตรสูงจะช่วยให้คุณสามารถเข้าหาผู้คนได้ง่ายขึ้น แถมยังเพิ่มโอกาสในหลายด้านให้ตัวคุณเองอีกด้วย ความจริงก็คือการเป็นคนที่ดูเป็นมิตรและมีเสน่ห์สามารถเรียนรู้และฝึกฝนได้เหมือนกับทักษะอื่น ๆ โดยคุณสามารถเริ่มต้นด้วยเคล็ดลับ 5 ข้อนี้ เพื่อเป็นหนึ่งในผู้คนที่เป็นมิตรที่ทุกคนรู้สึกสบายใจที่จะอยู่ใกล้และอยากรู้จักคุณให้มากขึ้น

จะมีอะไรบ้างลองมาอ่านกัน

 

1.มีท่าทีที่เป็นมิตรและเปิดกว้าง

มันคงจะดีไม่ใช่น้อยหากเราเลิกประเมินคนอื่นจากสิ่งที่เห็นและเปลี่ยนมาเป็นคนที่เปิดรับทุกอย่างมากขึ้น การแสดงออกด้วยท่าทีที่เป็นมิตรนอกจากจะช่วยให้ผู้อื่นมองว่าคุณเป็นคนเป็นมิตรแถมนั่นยังช่วยให้ผู้คนสามารถเข้าหาคุณได้ง่ายขึ้น หัดยิ้มให้มากขึ้น สบตาคู่สนทนาด้วยแววตาที่เป็นมิตรและจริงใจ เรื่องเล็กน้อยเพียงเท่านี้สามารถเปิดโอกาสให้คุณได้อย่างไม่น่าเชื่อ แถมยังทำให้คุณกลายเป็นคนที่ดูน่าเข้าหาและมีเสน่ห์มากขึ้นอีกด้วย

 

2.รู้จักฟังก่อนที่จะพูด

บ่อยครั้งที่เมื่อเรากำลังสนทนากับคนอื่นและกำลังฟังในสิ่งที่เขาพูด พอเรารู้สึกเห็นด้วยหรือขัดแย้งกับอีกฝ่ายเราก็เลือกที่จะพูดแทรกขึ้นมาทันทีโดยที่อีกฝ่ายยังไม่ทันได้พูดจบประโยคด้วยซ้ำ เรื่องนี้อาจจะเป็นสิ่งที่เราทำบ่อยจนมองข้ามมันไป แต่คุณเชื่อหรือไม่ ถ้าหากเราเลือกที่จะตั้งใจฟังคู่สนทนามากขึ้นโดยไม่ขัดจังหวะการพูดคุยของอีกฝ่าย นอกจากจะทำให้คุณดูเป็นคนมารยาทดีแล้วนั่นยังทำให้คุณดูเป็นคนน่าเข้าหาด้วย

 

3.เลิกสนใจโทรศัพท์แล้วสนใจคู่สนทนาให้มากขึ้น

หากคุณกำลังพูดคุยกับเพื่อนหรือคู่สนทนาอยู่แล้วต้องคอยก้มแชทกับคนอื่นในโทรศัพท์นั่นจะทำให้เสน่ห์ในตัวคุณหายไปค่อนข้างเยอะเลยนะ การสนใจอีกฝ่ายที่กำลังพูดคุยอยู่ตรงหน้า นั่นเป็นการแสดงออกว่าคุณให้เกียรติเขาและสนใจเขาจริง ๆ ลองนึกภาพคุณกำลังพูดคุยเรื่องสำคัญที่อยากบอกกับอีกฝ่าย แต่คู่สนทนาคุณมัวแต่สนใจโทรศัพท์มากกว่าจะรับฟังคุณ ถ้าเป็นแบบนั้นคุณคงจะรู้สึกแย่ใช่ไหมล่ะ

 

4.ปรับตัวให้เข้ากับผู้คนรอบตัวและสถานการณ์

ปล่อยตัวปล่อยใจให้เข้ากับผู้คนรอบตัวและสถานการณ์ในขณะนั้น อย่างเช่น ในยามที่คุณอยู่ในงานวันเกิดหลานของเพื่อน ลองให้ความสนใจกับเจ้าของวันเกิด รู้สึกเพลิดเพลินในการร้องเพลงวันเกิดเพื่อให้หลานเป่าเค้ก ถึงแม้ว่านั่นจะไม่ใช่วัยของคุณก็ตาม สถานการณ์แปลกใหม่จะช่วยให้คุณเข้าใจผู้อื่นได้มากขึ้นและเมื่อคุณเข้าใจผู้อื่นมากขึ้น คุณก็จะดูมีเสน่ห์เพิ่มขึ้นอีกในสายตาคนรอบข้าง

 

5.เป็นผู้เริ่มต้นการสนทนาที่ดี

มันคงจะเป็นสถานการณ์ที่อึมครึมไม่ใช่น้อยหากคุณอยู่กับคนแปลกหน้าหรือแม้กระทั่งคนรู้จักที่ไม่ค่อยสนิทก็ตาม ลองหันไปทักทายพวกเขา ชักชวนพวกเขาคุยก่อนด้วยคำถามเรียบง่ายแสดงถึงความเป็นมิตรออกมาพร้อมด้วยรอยยิ้ม คำถามง่าย ๆ อย่างเช่น “วันนี้อากาศดีจังเลย ว่าไหม” และเมื่อสถานการณ์ดูผ่อนคลายกว่าเดิมก็ลองเริ่มใช้คำถามปลายเปิดมากขึ้น เช่น “นักร้องคนโปรดของคุณคือใคร” นอกจากจะสามารถทำให้สถานการณ์ดีขึ้นได้ ยังจะช่วยให้คุณได้มิตรภาพเพิ่มขึ้นอีกด้วยนะ

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : entrepreneur

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn