5 สิ่งที่เป็นสัญญาณว่าถึงเวลาที่คุณควรเปลี่ยนงาน!

 

ความเป็นจริงในการทำงานคุณอาจวางแผนทำงานที่เดิมไปตลอด อาจเป็นเพราะเพื่อนร่วมงาน ภาระหน้าที่ที่ถูกใจ และตรงสายที่คุณเรียนมา แต่ในบางครั้งงานที่คุณกำลังอาจจะไม่เหมาะกับคุณโดยที่คุณไม่รู้ตัวก็ได้

ลองมาดูสัญญาณ 5 สิ่งที่กำลังเตือนว่างานที่กำลังทำอยู่นั้นอาจไม่เหมาะกับคุณ

 

1.ความรู้สึกจำเจ

เมื่อคุณมาถึงที่ทำงานและเริ่มทำในสิ่งเดิม ๆ จนรู้สึกว่ามันเป็นกิจวัตรธรรมดาไม่ได้ทำให้คุณรู้สึกตื่นเต้นหรือหวือหวาอะไร คงถึงเวลาแล้วที่คุณควรลาออกไปทำอย่างอื่นบ้าง ทำในตำแหน่งหน้าที่ที่ทำให้คุณรู้สึกตื่นเต้นไปกับมันเหมือน เพราะหากคุณรู้สึกหมด passion ในการทำงาน นั่นจะทำให้งานออกมาแย่ แถมสุขภาพจิตของคุณอาจจะแย่ตามอีกด้วย

 

2.รายได้ไม่ก้าวหน้าเท่าที่ควร

ถ้าหากว่าคุณทำงานที่เดิมมามากกว่า 2 ปีแล้วพบว่าเงินเดือนของคุณไม่ก้าวหน้าเท่าที่ควรหรือมากพอที่คุณควรจะได้รับ แถมในยามที่เราอายุมากขึ้นสิ่งที่เราต้องรับผิดชอบก็ยิ่งมากขึ้นตามหากเงินเดือนตอบแทนในบริษัทเดิมของคุณนั้นเริ่มไม่พอสำหรับค่าใช้จ่าย นั่นก็เป็นเหตุผลหลักในการเปลี่ยนงานเสียที

 

3.เบื่อสภาพแวดล้อมเดิม

ลองถามตัวเองว่าที่คุณยังคงทำงานอยู่นั่นเป็นเพราะว่าคุณรู้สึกชอบหรือแค่เพราะความเคยชิน หากคุณรู้สึกเบื่อหน่ายกับหน้าที่รวมไปถึงเพื่อนร่วมงานหรือแม้กระทั่งเจ้านายของคุณ ไม่มีเหตุผลอะไรเลยที่คุณจะยังทนอยู่กับสถานการณ์เดิมทุกวัน ลองออกมาสร้างความท้าทายใหม่ หาสภาพแวดล้อมใหม่ดูบ้าง การเสี่ยงลองทำอะไรใหม่อาจจะตอบโจทย์กับสิ่งที่คุณตามหาอยู่ก็ได้

 

4.ถึงเวลาก้าวมาเป็นผู้นำ

ในช่วงเวลาที่ผ่านมาคุณอาจจะได้ทำงานในฐานะพนักงานตำแหน่งเดิม ถึงแม้ว่าคุณจะสั่งสมประสบการณ์หลากหลายด้านและพร้อมเลื่อนตำแหน่งแต่ดูเหมือนว่าในบริษัทจะไม่มีตำแหน่งอื่นให้คุณเลย ลองออกมาหางานในที่ที่ต่างออกไปบ้าง นั่นจะเป็นการเปิดโอกาสให้คุณได้เป็นผู้นำได้อีกด้วยจากประสบการณ์ที่ผ่านมา

 

5.ออกมาทำในสิ่งที่คุณรู้สึกแฮปปี้กับมัน

เป็นธรรมดาที่คนเราเริ่มต้นชีวิตการทำงานด้วยงานที่ไม่ได้ตรงสายและไม่ได้ตรงใจเท่าที่ควร โดยเฉพาะงานแรกที่คุณได้หลังจากเรียนจบใหม่ ๆ นั่นด้วย หากคุณรู้สึกว่าการทำงานในแต่ละวันนั้นมันไม่ใช่สิ่งที่คุณรักหรืออยากจะทำจริง ๆ นี่เป็นเหตุผลที่ดีที่สุดที่คุณควรจะลาออกและตามหาว่าอะไรคือสิ่งที่ทำให้คุณรู้สึกดีกับมัน นอกจากจะทำให้คุณแฮปปี้แล้ว คนรอบตัวคุณก็จะรู้สึกดีเมื่อเห็นคุณได้ทำและอยู่กับสิ่งที่คุณรักจริง ๆ

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : businessinsider 

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn