7 พฤติกรรมที่อัจฉริยะส่วนมากทำกัน!

 

เพราะการจะเป็นบุคคลที่ทำทุกอย่างได้อย่างมีประสิทธิภาพจนขึ้นชื่อว่าเป็นคนฉลาดหรืออาจจะเป็นอัจฉริยะไปเลยนั้น มักจะมาจากการกระทำและการตัดสินใจที่ฉลาดรอบคอบการคิดคำนึงและแนวคิดที่แตกต่างก็เช่นกัน วันนี้เรามี 7 พฤติกรรมที่คนฉลาดมักจะทำกัน

จะเป็นอะไรบ้างลองมาอ่านกันเลย

 

1.พวกเขาตัดสินใจอย่างฉลาด

คนฉลาดรู้ว่าการกระทำทุกสิ่งทุกอย่างย่อมมีผลกระทบตามมาเสมอ และพวกเขารู้ด้วยว่าพวกเขาต้องได้รับผลตอบแทนในแต่ละครั้งที่จะตัดสินใจทำอะไรแม้กระทั่งเรื่องเล็ก ๆ และมั่นใจว่าข้อตกลงนั้นพวกเขาจะได้ประโยชน์จากมัน

 

2.พวกเขาไม่ได้รู้ไปทุกอย่าง

คนฉลาดไม่ได้จำเป็นว่าจะต้องรู้ทุกอย่างไปเสียทุกเรื่องและไม่ได้อวดว่าพวกเขาฉลาดกว่าคนอื่น แต่แปลว่าพวกเขาฉลาดพอที่จะรู้ว่าพวกเขารู้อะไรบ้างและพวกเขาไม่รู้อะไรต่างหาก

 

3.พวกเขาเรียนรู้จากข้อผิดพลาด

คนฉลาดมักจะลองศึกษาทุกอย่างเองตั้งแต่ขั้นตอนแรกจนถึงสุดท้าย พวกเขาเรียนรู้โดยการลองผิดลองถูก เพราะเขาเชื่อกันว่าเราทุกคนต้องลองทำผิดพลาดกันได้ทั้งนั้นเพราะนั่นเป็นวิธีที่เราเรียนรู้ได้ดีที่สุด

 

4.พวกเขามักมีไหวพริบ

ตามปกติคนที่มีความฉลาดมักจะปรับตัวและสร้างสรรค์ได้มากขึ้นโดยใช้ประโยชน์จากสภาพแวดล้อมรอบตัวพวกเขาเอง พวกเขามักมีไหวพริบในการเรียนรู้จากสถานการณ์ที่เกิดขึ้นหรือสภาพแวดล้อมรอบตัวเพื่อสร้างสรรค์และปรับตัวให้เข้ากับสิ่งเหล่านั้น

 

5.พวกเขามักหาเหตุผลให้กับสิ่งต่าง ๆ

เพราะเมื่อพวกเขาสงสัยเกี่ยวกับอะไรก็ตาม พวกเขามักจะหาเหตุผลให้กับสิ่งที่เกิดขึ้นเสมอว่ามันเกิดขึ้นจากอะไร ทำไมถึงเป็นแบบนั้น การหาเหตุผลให้กับสิ่งที่คุณอยากรู้จะทำให้คุณเรียนรู้ได้มากขึ้นและเข้าใจสิ่งต่าง ๆ ได้ดีขึ้น

 

6.พวกเขาไม่คิดว่าทรัพย์สินเงินทองคือพระเจ้า

ถึงแม้ว่าอัจฉริยะหรือคนฉลาดส่วนใหญ่จะมีความสามารถในการหาเงินและร่ำรวยมากกว่าคนกลุ่มอื่น แต่พวกเขาเชื่อว่าเงินทองเป็นสิ่งที่เป็นผลพลอยได้จากความสำเร็จเท่านั้น และพวกเขาไม่คิดจะหยุดก้าวหน้าเพียงแค่เพราะได้เงินเยอะแน่นอน

 

7.พวกเขาคิดว่าศัตรูที่ต้องเอาชนะให้ได้คือตัวพวกเขาเอง

ทุกครั้งที่พวกเขาจะลงมือทำอะไรพวกเขามักจะท้าทายความสามารถตัวเองเสมอว่าขีดจำกัดของพวกเขาคืออะไรและมากแค่ไหน วิธีคิดแบบคนฉลาดคือคุณต้องก้าวข้ามขีดจำกัดของตัวเองให้ได้อยู่เสมอ

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : entrepreneur 

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn