ฟีเจอร์ใหม่ Siri บน iOS 12.2

 

Apple ได้เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ให้ Siri บน iOS 12.2 ซึ่งมีฟีเจอร์สำคัญ คือ การใช้ Siri แนะนำเซสชั่น Today at Apple ซึ่งเป็นเซสชั่นสอนใช้งานแอพใน Apple Store

 

ก่อนใช้ฟีเจอร์นี้ ผู้ใช้จะต้องไปเปิดที่ Settings > Siri & Search ในส่วน Find Interests in Other Apps เพื่อเปิดให้ Siri เข้าถึงแอพก่อน ซึ่งจะทำให้ Siri สามารถเข้าอ่านข้อมูลใน Safari และแอพ third-party อื่น ๆ ได้ และ Siri จะเริ่มแนะนำเซสชั่น Today at Apple ตามการใช้งานของแอพและเว็บไซต์ที่ผู้ใช้เข้าบ่อย ๆ

ตัวอย่างเช่นหากคุณใช้ Procreate บน iPad ทุกวัน Siri สามารถแนะนำ Art Walk หรือเซสชันการวาดภาพ หากคุณใช้แอพออกกำลังกายมากมาย Siri อาจแนะนำ Health & Fitness Walk ให้คุณ

 

ปัจจุบัน การแนะนำเซสชั่น Today at Apple นั้นจะขึ้นกับฮาร์ดแวร์ที่ผู้ใช้มีเป็นหลัก โดยเมื่อผู้ใช้เข้า Apple Store ตัวอุปกรณ์ก็จะเชื่อมต่อกับระบบ i Beacon ที่ Apple วางไว้ใน Apple Store ที่จะแนะนำเซสชั่น Today at Apple, จอง Genius Bar และอื่น ๆ (ตามภาพด้านบน)
ตอนนี้ iOS 12.2 ยังอยู่ระหว่างการทดสอบเบต้า ซึ่งจะปล่อยให้อัพเดตในอนาคต โดยนอกจากเรื่องแนะนำเซสชั่น Today at Apple แล้ว ยังมีการปรับหน้าตาอีกน้อย รวมถึงแก้บั๊กอีกหลายรายการ

 

ขอบคุณข้อมูล 9to5mac

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn