Howard Schultz ผู้บริหารขอลาออกจาก Starbucks

Howard Schultz คือ CEO Starbucks ผู้ที่ทำให้แบรนด์กาแฟกลายเป็น แบรนด์กาแฟชั้นนำระดับโลกได้ยื่นจดหมายลาออกเตรียมเกษียณออกมาจาก ประธานบอร์ดผู้บริหาร ในวันที่ 26 มิถุนายนปี 2018 นี้ โดยมีข่าวลือว่า เขาอาจจะลากออกเพื่อมาลงสมัครการเลือกตั้งเพื่อเป็นประธานาธิปดีของสหรัฐอเมริกา

 

Howard Schultz ผู้ปั้นแบรนด์ให้ดัง

Howard เข้าร่วม Starbucks ในฐานะ ผู้จัดการด้านการประสานงานและการตลาดในปี 1982 ในสมัยที่ Starbucks มีร้านกาแฟเพียงแค่ 4 ร้านเท่านั้น เขาออกจาก Starbucks ไปช่วงหนึ่งก่อนจะกลับมาในปี 1987 ที่มี Starbucks 11 ร้าน และนั่งในตำแหน่งผู้บริหารตั้งแต่ปี 2000 ถึง 2008 ตั้งแต่ตอนที่เขากลับมาในปี 1987 จนถึงวันนี้ Starbucks ได้เติบโตเป็นอย่างมาก ไม่เพียงแค่มีร้านค้าหลายสาขาภายในประเทศ แต่ยังมีสาขามากมายในต่างประเทศถึง 77 ประเทศทั่วโลก

 

Starbucks จะยืนหยัดต่อไป

ถึงแม้ผู้บริหารที่ปลุกปั้นแบรนด์มาอย่างยาวนานจะขอลาออกไปแล้ว แต่ลูกค้าไม่ต้องเป็นห่วงว่า แบรนด์ Starbucks จะเปลี่ยนแปลงไป โดยกรรมการผู้จัดการ Nick Setyan ได้กล่าวว่า “ลูกค้าจะไม่สามารถบอกความแตกต่างได้เลย และความพิเศษของจุดเด่นแบรนด์ Starbucks จะไม่เปลี่ยนแปลง รวมถึงวิสัยทัศน์ในระยะยาวของพวกเราด้วย.”

แม้เหตุผลที่กล่าวในจดหมายลาออกของเขา จะเป็นการขอเวลาไปใช้เวลากับครอบครัวและหวังว่าจะได้เห็น Starbucks รักษาเอกลักษณ์ของแบรนด์ต่อไป แต่ถึงกระนั้นก็มีข่าวลือก่อนหน้านี้ที่อ้างกันว่า เขาลาออกเพื่อที่จะมาเตรียมเล่นการเมือง ลงตำแหน่งสมัครเพื่อประธานาธิปดีในปี 2020

 

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn