Walmart เปิดศึกกับ Amazon อย่างเต็มรูปแบบเพื่อชิงตำแหน่งราชาแห่ง E-Commerance

Walmart ร้านค้าปลีกขนาดใหญ่ของสหรัฐอเมริกาได้พัฒนาตัวเองก้าวขึ้นมาอีกขั้นเพื่อทำการลงสู่สนามการแข่งขัน E-Commerance เพื่อสู้กับ Amazon

 

Walmart.com กับการการันตีที่ยั่งยืนกว่า

ข้อดีของการสั่งซื้อผ่านเว็บไซต์ Walmart.com ที่เหนือกว่าการสั่ง อเมซอน นั้นก็คือ Walmart จะมีก็คือ คุณสามารถคืนสินค้าที่คุณไม่พอใจได้ที่ร้านค้า Walmart ทุกสาขาและยังสามารถส่งคืนมาที่ Walmart โดยตรงได้อีกด้วยภายในระยะเวลา 2 เดือน เพื่อแลกเงินคืนกับสินค้าของคุณ ในขณะที่ อเมซอน มีระยะเวลาในการคืนสินค้าเพียงแค่ 1 เดือนและยังมีการคิดค่าบริการที่แพงกว่าอีกด้วย จุดนี้เป็นข้อดีที่ทำให้ผู้คนหันมาสนใจการสั่งซื้อผ่าน Walmart มากขึ้น

 

Amazon รอโดนโค่นแชมป์หรือไม่?

Amazon ราชาแห่ง E-Commerce นั้นถือว่าอยู่คู่ขวัญกับชาวโลกมานานแสนนานแต่ว่าทุกวันนี้ไม่ได้มี Amazon เจ้าเดียวอีกแล้วที่เป็นเว็บไซต์ธุรกิจ E-Commerce ยังมีกลุ่มธุรกิจ E-Commerce มากมายที่รอคอยกันมาโค่นล้มแชมป์ของ Amazon อยู่ แต่ถึงอย่างนั้น Amazon ควรจะกลัวหรือไม่? ในเมื่อในทุกวันนี้ Amazon มีการเติบโตและไม่ใช่เพียงธุรกิจ E-Commerce อีกต่อไปแล้ว มีการเพิ่มธุรกิจหลายอย่างเข้ามาใน Amazon ซึ่งทำให้การจะโดนโค่นแชมป์ของ E-Commerce คงจะไม่ใช่เร็วๆ นี้อย่างแน่นอน

 

ทุกวันนี้ Amazon ก็มีการถูกเปิดศึกอย่างเต็มรูปแบบแล้ว ต่อไปนี้พวกเราก็คงต้องจับตาดูว่า Amazon จะทำอย่างไรให้ก้าวกระโดดเหนือยิ่งขึ้นกว่าเดิมไปอีก และ วอลมาร์ต ร้านค้าปลีกคู่ขวัญชาวอเมริกันมาอย่างนานแสนนานนั้นจะสามารถพัฒนาธุรกิจตนเองขึ้นมาเพื่อขึ้นครองแชมป์เป็นราชาแห่ง E-Commerance ได้หรือไม่ ในฝั่งอเมริกาก็ต้องรอติดตามอ่านข่าวสารกันต่อไป

 

ที่มา: businessinsider.com

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn