Amazon เปิดตัวอาคาร The Spheres ที่เต็มไปด้วยธรรมชาติใจกลางเมือง

Amazon ได้เปิดตัวอาคาร ที่เป็นเสมือนที่ทำงานในฝัน อาคารที่ยกธรรมชาติ ต้นไม้ น้ำตก พร้อมเนรมิตให้เป็นเหมือนสวรรค์แห่งธรรมชาติในใจกลางเมือง Seattle โดยใช้ชื่ออาคารนี่ว่า The Spheres ที่มีที่มาจากรูปร่างของมันที่มีรูปร่างคล้ายกับลูกโป่ง เป็นโดมที่สามารถจุพนักงานของ Amazon ได้ถึง 800 คนและยังเป็นสถาปัตยกรรมที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น สวยงาม และเป็นที่ทำงานที่น่าทำงานเป็นอย่างมากในเมืองที่เต็มไปด้วยมลพิษและความวุ่นวาย

ภายใน The Spheres

ไอเดียที่สร้างแรงบันดาลใจทำให้เกิดการสร้างตึก The Spheres มาจาก ความคิดที่ว่า ถ้าสถานที่ทำงานเต็มไปด้วยต้นไม้ พืชพันธุ์ต่างๆนั้นจะช่วยเติมเต็มทำให้พนักงานสามารถทำงานได้อย่างสร้างสรรค์และมีประสิทธิภาพมากขึ้น และนั้นคือไอเดียที่ทำให้เกิด สวรรค์แห่งธรรมชาติในตึก The Spheres

 

ภายในอาคาร The Spheres นั้นเต็มไปด้วยพืชพันธุ์ถึง 40,000 ต้นของ 400 สายพันธุ์ที่แตกต่างกันภายในตัวอาคาร โดยพืชส่วนมากมาจากระบบนิเวศในเขตร้อน เพื่อสร้างความชื้นโดยตรงให้กับบรรยากาศภายในอาคารราวกับว่าอยู่ภายใต้ก้อนเมฆ ภายใต้ธรรมชาติจริงๆ ไม่ได้อยู่ในใจกลางเมืองที่เต็มไปด้วยมลภาวะทางอากาศ

 

ในใจกลางอาคารก็มีต้นไม้ที่สูงถึง 55 ฟุต ที่ชื่อว่า Rubi ในใจกลางอาคาร เปรียบเสมือนต้นไม้ใหญ่ที่เป็นจุดศูนย์กลางของอาคาร

 

ตึกสร้างงาน

Amazon ได้ร่วมมือกับทางภาควิชาชีววิทยาของมหาวิทยาลัย Washington ในการสร้างตึก The Spheres และหลังจากที่ตึกออกมาเรียบร้อยแล้วนั้น ตึกนี่ได้สร้างงานมากกว่า 600 งานอีกด้วย ไม่ใช่เพียงแค่สร้างมาเปล่าๆแต่เป็นตึกที่ช่วยสร้างงานให้ผู้ที่ต้องการงานได้อีกด้วยถึง 600 กว่าตำแหน่ง

 

ตึก The Spheres เป็นตึกที่ทำงานในฝันของชาวเมืองหลากหลายคนที่ฝันอยากจะทำงาน ในสภาพแวดล้อมที่ใกล้เคียงกับธรรมชาติ และด้วยไอเดีย แรงบันดาลใจ การออกแบบสถาปัตยกรรม รวมถึงความร่วมมือทางด้านชีววิทยาของมหาวิทยาลัย Washington ทำให้ Amazon สามารถสร้างตึก อาคารสถานที่ทำงานที่มีความเป็นธรรมชาติสุดๆออกมาได้สำเร็จ

 

ที่มา: businessinsider.com

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn