Magic Leap เปิดตัว แว่นตาอัจฉริยะ ที่สามารถมองเห็นโลกเสมือนจริง

เทคโนโลยีภาพเสมือนจริง โลกเสมือนจริง เป็นสิ่งที่มีการพัฒนากันมาอย่างนานแสนนาน นึกภาพอนาคตที่สามารถมองเห็นโลกเสมือนจริงผ่านดวงตาของเราได้ มีอุปกรณ์มากมายที่จะมาช่วยในเรื่องนั้นและในตอนนี้ Magic Leap ได้ทำการเปิดตัว แว่นตาอัจฉริยะที่สามารถมองเห็นโลกเสมือนจริง ได้ หลังจากที่มีข่าวซุ่มในการพัฒนาสิ่งนี้มานานแสนนาน นับว่าสร้างกระแสฮือฮาต่อวงการเทคโนโลยี คอไอทีเป็นอย่างมาก แว่นตาอัจฉริยะของ Magic Leap นี่จะออกมาเป็นอย่างไร

 

เทคโนโลยี AR จะเปลี่ยนแปลงโลก

เทคโนโลยีเออาร์ หรือ เทคโนโลยีความเป็นจริงเสริม ( AR : Augmented Reality Technology ) เทคโนโลยีที่ผสมผสานระหว่างโลกเสมือนและโลกความเป็นจริง เป็นเทคโนโลยีที่จะเข้ามามีบทบาทต่อโลกอย่างมากในอนาคตและมันก็ใกล้เข้ามาแล้ว เผลอๆมันก็กำลังเปลี่ยนแปลงโลกอยู่แล้วในตอนนี้ เทคโนโลยีนี่ก็เคยมีปรากฏการณ์อันโด่งดังอย่าง Pokemon Go ที่มีช่วงดังเป็นพลุแตก เกิดกระแสมาแรงสุดๆเมื่อปีที่แล้ว นอกจากนี้ยังมีเหล่าเทคโนโลยี AR อีกมากมายที่กำลังพัฒนาขึ้นมาอีกด้วย การเกิดเทคโนโลยี AR นั้นจะเปลี่ยนแปลงโลกและวงการเทคโนโลยีไปได้มากอย่างเลยทีเดียว และ แว่นตาอัจฉริยะที่สามารถมองเห็นโลกเสมือนจริงนั้นอาจจะกลายเป็นสิ่งเปลี่ยนแปลงโลกมากๆเลยก็ว่าได้ในอนาคต ลองนึกภาพสามารถมองเห็นโลกเสมือนจริงได้ผ่านดวงตา ผ่านแว่นตาอัจฉริยะดูสิ ทุกสิ่งทุกอย่างคงจะสะดวกสบาย ล้ำสมัย และน่าสนุกขนาดไหน

 

มองเห็นโลกเสมือนจริงผ่านแว่นตาอัจฉริยะ

จากการลงทุนนับมากกว่า 1.9 ร้อยล้านดอลลาร์สหรัฐ จากเหล่าผู้ลงทุนในบริษัท สู่การพัฒนาแว่นตาอัจฉริยะที่สามารถแสดงผลโดยตรงต่อดวงตาของผู้ใช้งานทำให้สมองสามารถที่จะรับรู้วัตถุและโลกเสมือนจริงได้ ผ่านการสวมใส่แว่นตาอัจฉริยะ แถมด้วยการหนุนหลังจากบริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง Google , Alibaba และ Temasek ทำให้เกิดการพัฒนาเทคโนโลยีสุดเจ๋งนี่ขึ้นมาได้ แม้ว่าจะมีการทดลองและแอบปล่อยตัวอย่างมาให้ได้รับชมถึงเจ้าแว่นตาอัจฉริยะนี่มาเป็นเวลาถึง ปีสองปี มีผู้คนที่รอคอยอยู่มานานแสนนาน จนในที่สุดในตอนนี้ ก็ได้เห็นกันแล้วว่า รูปร่างของแว่นตาอัจฉริยะนี่มันเป็นอย่างไรบ้าง และได้มีการเปิดเผยรูปภาพ การใช้งาน ฟังชั่นต่างๆของแว่นตาอัจฉริยะนี่ออกมาแล้วในเว็บไซต์ของ Magic Leap คาดการณ์ว่า แว่นตาอัจฉริยะนี่จะมีการเปิดขายในช่วงปีค.ศ.2018 แถมทางผู้ผลิตยังหวังว่าพวกเขาจะสามารถพัฒนาเทคโนโลยีนี่ไว้ให้สำหรับเด็กและวัยรุ่น คนรุ่นใหม่ ได้ใช้งานอีกด้วยในอนาคต

 

ฟังชั่นการทำงานของแว่นตาอัจฉริยะ

แว่นตาอัจฉริยะของ Magic Leap นี่สามารถที่จะใช้งานได้โดยการสวมใส่แว่นตาที่เชื่อมต่อกับเครื่องประมวลผลที่ต้องติดตัวไว้เพื่อให้สามารถเปิดการใช้งานได้ นอกจากนี้ยังมีรีโมทไว้ใช้ควบคุมการใช้งานได้อีกด้วย และมีฟังชั่นการทำงานที่หลากหลาย ตั้งแต่ การสามารถดึงหน้าจอเสมือนจริง การแสดงผลของคอมพิวเตอร์มาแสดงผลผ่านทางดวงตาได้ สามารถซื้อสินค้าออนไลน์แบบที่ต้องการได้จากการจำลองภาพวัตถุ 3D ที่เห็นอยู่ตรงหน้า เพื่อดึงข้อมูลสินค้าออนไลน์ที่คล้ายคลึงทำให้สามารถซื้อสินค้าที่ต้องการได้ทันที นอกจากนี้ยังสามารถมองเห็นการแสดงผลหน้าจอที่หลากหลายได้พร้อมกันอีกด้วย สามารถที่จะรับชมภาพยนตร์ ดูข่าวสาร ไปพร้อมๆกับเช็คอีเมลล์เลยก็ได้ด้วย แถมยังสามารถรองรับการเล่นเกมโลกเสมือนจริงได้อีกด้วย สามารถที่จะเล่นเกมได้อย่างเต็มอรรถรส ได้ทั้งเคลื่อนไหวจริง ควมคุมตัวเองจริง และเล่นเกมได้ในสถานที่จริงอีกด้วย  อีกฟังชั่นหนึ่งก็คือ การแสดงผลเสมือนจริงของสิ่งของต่างๆ ของเล่น สิ่งมีชีวิต ภาพจำลองสุดสร้างสรรค์แล้วแต่จะจินตนาการ ที่เหมาะมากสำหรับเด็กๆหรือผู้ที่มีความคิดสร้างสรรค์ ท้ายที่สุดฟังชั่นสุดพิเศษก็คือ เมื่อสวมใส่แว่นตาอัจฉริยะนี่นั้นยังสามารถติดต่อ สื่อสาร แชร์ประสบการณ์กับเพื่อนๆ คนใกล้ตัว ครอบครัว คนรู้จัก และเพื่อนร่วมงานได้อีกด้วย ไม่ว่าจะอยู่ไกลกันแค่ไหนก็สามารถพบเจอกันได้เสมอผ่านทางภาพเสมือน ที่จะเนรมิตรูปร่างดิจิทัลของบุคคลนั้นๆ เหมือนการปรากฏตัวทางดิจิทัลที่พบเห็นในภาพยนตร์นั้นก็สามารถเป็นไปได้จริงเมื่อมีแว่นตาอัจฉริยะนี่

 

แว่นตาอัจฉริยะของ Magic Leap นี่จะเป็นเหมือนการเปิดโลกอนาคต โลกเสมือนจริง โลกยุคใหม่ที่ จะเปลี่ยนแปลงวงการเทคโนโลยีสุดๆไปเลยและเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตคนได้อีกด้วยในอนาคต ภาพอนาคตที่วาดฝันไว้คงจะอยู่ไม่ ไกลอย่างที่คิด เมื่อมีเจ้าแว่นตาอัจฉริยะที่สามารถมองเห็นโลกเสมือนจริง ทุกจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์นั้นล้วนเป็นไปได้

 

ที่มา: magicleap.combbc.com

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn