หมดยุค #ฝากร้าน Twitter ทดลองฟีเจอร์ใหม่ “Shops”

นับตั้งแต่โลกของเราต้องเผชิญกับวิกฤตโลกระบาด การออกนอกบ้านไปซื้อของนอกบ้านกลายเป็นเรื่องที่หลายคนเลือกที่จะเลี่ยง จึงกลายเป็นช่องทางให้ธุรกิจ E-Commerce เติบโตอย่างก้าวกระโดด จนหลายแพลตฟอร์มไม่ว่าจะเป็น Facebook, Instagram ก็กระโดดเข้ามาร่วมวงแข่งขันในตลาด E-Commerce กันมากขึ้น เห็นแบบนี้ Twitter ก็นั่งไม่ติด ล่าสุดเมื่อช่วงต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมาทาง Twitter ได้เปิดทดลองใช้งานฟีเจอร์ใหม่อย่าง “Shops” มาสู้กับเจ้าอื่นแล้ว

.

สำหรับฟีเจอร์ “Twitter Shops” คาดว่าจะเปิดให้ผู้ใช้งานสามารถใช้งานได้ฟรี โดยฟีเจอร์นี้จะเข้ามาช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถระบุสินค้าได้มากถึง 50 รายการบนโปรไฟล์ของตัวเองโดยตรง (ซึ่งเป็นการพัฒนาต่อยอดมาจากของเดิมอย่าง “Shop Module” ที่ตอนนั้นสามารถแสดงรายการสินค้าได้ 5 รายการ) นอกจากนี้ผู้ใช้งานยังจะสามารถระบุราคาขาย รวมไปถึงรายละเอียดของสินค้าต่าง ๆ ได้อย่างครบถ้วนผ่านการใช้งานฟีเจอร์นี้

.

แม้จะเป็นการขยับตัวที่ช้ากว่าเจ้าอื่น แต่ถึงยังไงก็ตามฟีเจอร์ “Twitter Shops” ก็ยังคงอยู่ในช่วงทดลอง หลังจากนี้การคงจะต้องจับตาดูกันต่อไปว่าจะมีการพัฒนาอะไรใหม่ ๆ ให้ผู้ใช้งานอย่างเราได้ใช้งานกันอีกบ้าง

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn